A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

V.League 2020: Quyết đấu vì giấc mộng

16:05 | 04/11/2020

Chiều nay 4/11, lượt trận áp chót cuộc đua vô địch V.League sẽ diễn ra với tâm điểm dồn về cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy giữa chủ nhà Hà Nội với đội bóng đang xếp ngay trên Sài Gòn FC.

 Hà Nội FC không có đường lùi ngoài việc giành chiến thắng trong khi Sài Gòn FC cũng sẽ chứng minh giấc mộng vô địch của mình sẽ trở thành hiện thực. Họ đầy quyết tâm biến Hà Nội FC chính thức trở thành cựu vương ngay sau cuộc đối đầu này.

Hà Nội FC quyết đòi nợ Sài Gòn FC.

Kẻ thách thức đáng gờm

Sài Gòn FC đã trở lại đường đua một cách mạnh mẽ sau chiến thắng trước Than.QN, khi chỉ kém ngôi đầu 1 điểm. Sài Gòn FC trở thành một “kẻ thách thức” theo đúng nghĩa tại mùa giải năm nay (đã giành ngôi vô địch “lượt đi”).

Sau sự khởi đầu như mơ tại giai đoạn 1, lối chơi của Sài Gòn FC có vẻ đã bị các đối thủ “bắt bài”. Tuy nhiên, sau những trận đấu không tốt như thua B.BD (1-3) hay hòa TP HCM (0-0), Sài Gòn FC cũng đã trở lại quỹ đạo chiến thắng bằng 2 thắng lợi liên tiếp để vượt mặt Hà Nội FC, qua đó, leo lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Viettel 1 điểm.

Giấc mộng vô địch có thể thành hiện thực hay không của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành phụ thuộc rất lớn kết quả của chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy chiều nay 4/11.

Những gì đã thể hiện cho thấy Sài Gòn FC sẽ là đối thủ đầy đẳng cấp khi họ đang sở hữu khả năng biến cơ hội thành bàn thắng cực hiệu quả. Trận đấu mới đây với Than Quảng Ninh, các học trò của HLV Vũ Tiến Thành chỉ 4 lần dứt điểm nhưng hai trong số đó đã biến thành bàn thắng đã là minh chứng rõ nét nhất cho sự nguy hiểm của đội bóng này.

Sài Gòn FC tự tin bước vào cuộc đọ sức này bởi sự trở lại của Pedro, chân sút góp tới 11 bàn cho Sài Gòn FC và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của V-League 2020.

Trong một ngày đội chủ sân Hàng Đẫy vắng trụ cột, chỉ cần một khoảnh khắc ngoại binh Sài Gòn FC bùng nổ, Hà Nội FC không loại trừ khả năng trở thành cựu vô địch ngay trong tối nay.

Sài Gòn hành quân tới Hàng Đẫy cho dù một kết quả hòa cũng không phải tệ nhưng tất nhiên muốn thắng bởi ngoài việc duy trì quyền tự quyết khi đối đầu “đại kình địch” Viettel ở trận cuối thì họ cũng sẽ chính thức biến Hà Nội FC thành cựu vương.

Không còn đường lùi

Trận hòa không bàn thắng trước Viettel ở vòng trước đã khiến Hà Nội FC không chỉ bị tụt xuống vị trí thứ 3 mà cơ hội bảo vệ ngôi vương của họ bị đe dọa. Mục tiêu vô địch V.League 3 lần liên tiếp của Hà Nội FC sẽ dừng lại nếu họ để thua Sài Gòn FC trong trận đấu chiều nay.

Hà Nội FC buộc phải thắng ở trận này để loại trừ đối thủ nặng ký và còn nguyên cơ hội đăng quang trước lượt trận cuối gặp Than Quảng Ninh trên sân đối phương. Giới mộ điệu hẳn còn chưa quên trận thua 0-1 của Hà Nội trước Sài Gòn cũng tại đây ở vòng 7 của giai đoạn 1, một trận đấu trong bối cảnh HN vắng nhiều trụ cột.

Tình hình có vẻ đã khác nhiều so với thời điểm ấy, Hà Nội vẫn cho thấy phong thái của một nhà vô địch khi có sự vươn lên mạnh mẽ và thêm một lần trở lại cuộc đua vào giai đoạn cuối mùa. Đối đầu cùng Sài Gòn FC lần này, CLB Hà Nội sẽ không có trung vệ Nguyễn Thành Chung cùng lão tướng Lê Tấn Tài vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Đấy đều là những thiếu vắng đáng tiếc đủ để HLV Chu Đình Nghiêm phải bối rối với nhiệm vụ tìm ra phương án thay thế. Sự thiếu vắng “máy quét” Tấn Tài và trung vệ Thành Chung là một thiệt thòi lớn và khiến cục diện trận đấu khó lường hơn, dù xét về toàn cục thì nhiều người hẳn vẫn sẽ hơi nghiêng về đội chủ nhà.

Trong những vòng đấu vừa qua và nhất là giai đoạn quyết định này, Hà Nội FC rất mong chờ sự tỏa sáng tiếp tục sẽ đến với ngôi sao lớn nhất đang có là Quang Hải.

Quang Hải là nhạc trưởng, là ngôi sao quan trọng nhất trong dàn sao của Hà Nội FC thời gian qua khi trong chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương hôm 24/10 có dấu ấn của pha lập công đúng ở phút 90 của Quang Hải.

Cách đó 2 tuần, Quang Hải cũng lập công trong thắng lợi 2-0 trước TP HCM. Rồi ở một trận đấu khác cũng trong tháng 10, khi Hà Nội FC giáp mặt Viettel, dù đội bóng thủ đô không ghi bàn, dù Quang Hải không nổ súng nhưng từng nhịp lên bóng, từng cơ hội nguy hiểm đều có dấu giày của Quang Hải.

Vấn đề lớn nhất chính là tâm lý của Quang Hải ở trận này khi ngôi sao của đội đang vướng những chuyện lùm xùm ngoài sân cỏ.

Hai ngày trước khi Hà Nội FC bước vào trận cầu quyết định với Sài Gòn FC, trong bối cảnh Hà Nội FC cần phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch, Quang Hải lại vướng vào scandal một cách gián tiếp. Bạn gái mà anh đã chia tay - Huỳnh Anh vướng vào câu chuyện “người thứ ba” trong cuộc tình của hai người bạn làm ở phòng thể hình.

Người hâm mộ Hà Nội FC đang hy vọng ngôi sao này sẽ thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình và vượt qua được lùm xùm không mong muốn.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/vleague-2020-quyet-dau-vi-giac-mong-522541.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ