A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

V.League 2020: Hai đầu cảm xúc

16:23 | 06/11/2020

Nếu cuộc đua tới ngôi vương V.League vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng, khó lường thì nhóm B đã chính thức khép lại mùa giải với niềm vui trụ hạng giành cho Nam Định....

.... trong khi Quảng Nam không thể có được cú đào thoát đành ngậm ngùi chia tay V.League để xuống chơi ở giải Hạng Nhất mùa sau.

Cảm xúc dâng trào nơi BHL và cầu thủ Nam Định khi chính thức trụ hạng.

Căng thẳng nhóm đầu

Trận cầu tâm điểm vòng 5 V.League 2020 diễn ra giữa hai đội bóng đang cạnh tranh gắt gao cho chức vô địch là Hà Nội FC và Viettel đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. NHM bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến một trận “chung kết” vô cùng kịch tính và hấp dẫn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng. Với kết quả này thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng khi giải đấu chỉ còn đúng 2 vòng đấu nữa là chính thức khép lại. Đây là cơ hội không thể nào thuận lợi hơn để Viettel có thể giành được chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi. Những gì đội bóng áo lính thể hiện suốt chặng đường vừa qua đã khiến nhiều CĐV đặt niềm tin rất lớn sẽ đăng quang tại V.League 2020.

Trong nhóm 4 đội đứng đầu nhóm A và tranh ngôi vô địch V-League 2020 bao gồm Hà Nội FC, Sài Gòn FC, Viettel và Than Quảng Ninh thì đội bóng do HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt là đội ghi nhiều bàn nhất trước khi vòng 5 giai đoạn 2 khởi tranh. Nhà đương kim vô địch V-Leaue đã ghi tới 29 bàn thắng sau 17 trận đấu (bao gồm cả 13 trận của giai đoạn 1). Dẫu vậy, vấn đề lớn nhất với họ chính là việc tận dụng triệt để cơ hội, nhất là ở những thời khắc quyết định. Sự lãng phí cơ hội của những Omar, Rimario hay Văn Quyết khiến Hà Nội FC gặp bất lợi lớn trong cuộc đua năm nay khi bị tụt xuống vị trí thứ 3 vẫn kém Viettel 2 điểm, thua Sài Gòn FC 1 điểm trên BXH.

Kết quả này khiến cho cục diện cuộc đua vô địch vẫn rất khó lường, khi 3 đội dẫn đầu chỉ chênh nhau 1 điểm, và Viettel và Hà Nội FC sẽ lần lượt gặp Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC ở 2 lượt trận cuối cùng của nhóm A. Cho đến lúc này vẫn chưa thể khẳng định ngôi vô địch sẽ thuộc về đội bóng nào, và có thể cục diện cuộc đua này sẽ chỉ sáng tỏ hơn một chút sau khi kết thúc vòng 6.

Cảm xúc trái chiều

Quảng Nam đã không thể tạo nên điều kỳ diệu ở lượt trận cuối V.League 2020 khi chỉ thắng Hải Phòng với tỷ số 4-2. Với kết quả này, cộng với việc DNH Nam Định cầm hoà 1-1 trên sân Vinh trước SLNA đã khiến thầy trò HLV Nguyễn Thành Công phải nhận vé xuống hạng. Kết thúc mùa giải, Quảng Nam đã bằng điểm (18 điểm) với DNH Nam Định nhưng lại thua ở chỉ số phụ. Tức Quảng Nam kém đội bóng thành Nam ở hiệu số bàn thắng-bại (-13 so với -11). DNH Nam Định đã lách được qua khe cửa hẹp để trụ lại giải đấu cao nhất Việt Nam, dẫu gần 45 phút trước đó chẳng ai nghĩ họ có thể làm được điều ấy khi Quảng Nam FC đã dẫn Hải Phòng với tỷ số 3-0.

NHM của cả Nam Định lẫn Quảng Nam đã phải trải qua những giây phút căng thẳng hồi hộp cho tới tận những phút cuối cùng của trận đấu khi những diễn biến ở trên sân Lạch Tray luôn được cập nhật. Những phút cuối quả thật không dành cho những CĐV yếu tim. Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 từ chấm phạt đền nhưng chỉ mấy chục giây sau đó, Quảng Nam đã nâng tỷ số lên 4-1. Và giây phút mong chờ nhất, hạnh phúc nhất đã đến với đội bóng thành Nam khi Mpande ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Hải Phòng.

Còn trên sân Vinh, Nam Định có trận hoà 1-1, qua đó giúp họ trụ hạng thành công. Dù chỉ giành được 1 trận hòa trước SLNA nhưng DNH Nam Định vẫn giành được quyền trụ hạng do CLB Quảng Nam không thể ghi được đủ số bàn thắng cần có trong chiến thắng trước CLB Hải Phòng. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên sân Vinh, trong khi những dòng lệ tiếc nuối cũng đã xuất hiện trên sân Lạch Tray. Cảm xúc trái ngược đã đến khi tiếng còi tan trận vang lên khi cả DNH.NĐ lẫn Hải Phòng đều đã chiến đấu đến những giây phút cuối, nhưng may mắn chỉ dành cho một đội.

Hàng ngàn CĐV thành Nam có mặt ở sân Vinh để “tiếp lửa” cho đội nhà và họ đã trải qua 90 phút đầy hồi hộp, để rồi vỡ òa trong niềm vui sướng khi DNH Nam Định chính thức trụ hạng. Tuy nhiên, sau những giây phút hạnh phúc này có lẽ BLĐ DNH Nam Định phải nghĩ đến những phần việc cụ thể bởi từ ngày quay trở lại sân chơi chuyên nghiệp ở mùa giải 2018 đến nay, DNH Nam Định toàn phải đua trụ hạng. Sẽ phải có những sự đầu tư, những tính toán hợp lý để có những bản hợp đồng chất lượng giúp họ cũng như những CĐV thành Nam không còn phải căng thẳng, hồi hộp cho tới những giây cuối mới biết đội bóng có thể trụ lại ở sân chơi V.League.

Ở chiều ngược lại, những giọt nước mắt tiếc nuối cũng đã đến với thày trò HLV Nguyễn Thành Công bởi những nỗ lực chiến đấu đến giây phút cuối cùng đã không thể đem lại một cái kết như mong muốn.

Cảm xúc trái ngược hoàn toàn còn đến ở giải hạng Nhất khi CLB Bà Rịa Vũng Tàu luôn dẫn đầu trong phần lớn mùa giải nhưng cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi nhìn Bình Định giành quyền lên chơi ở V.League ở lượt trận cuối cùng.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/vleague-2020-hai-dau-cam-xuc-522341.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ