A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải hạng Nhất quốc gia 2020: Kịch tính đến lượt trận cuối

10:11 | 09/11/2020

Giải hạng Nhất quốc gia 2020 đã khép lại với việc xác định được đội thăng hạng lên chơi tại V.league 1 cũng như đội phải xuống chơi tại Giải hạng Nhì mùa bóng 2021.

Giải hạng Nhất quốc gia 2020 có 12 đội tranh tài. Theo điều lệ, các đội thi đấu lượt đi và lượt về tính điểm để xác định đội đăng quang cũng như đội phải rớt hạng. Song do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải buộc phải thay đổi điều lệ cho phù hợp. Theo đó, khi kết thúc lượt đi (giai đoạn 1), các đội có thứ tự từ 1 - 6 xếp vào nhóm A, thi đấu một lượt tranh chức vô địch. 6 đội xếp hạng từ 7 - 12 xếp vào nhóm B, cũng thi đấu một lượt, đội đứng cuối bảng sẽ rớt hạng. Thể thức thi đấu mới này đã đảo lộn mọi toan tính của các đội, đồng thời giúp giải đấu hấp dẫn, kịch tính hơn bao giờ hết. Tất cả các trận đấu phải đi đến lượt trận cuối cùng mới xác định được đội đăng quang ngôi vương và đội xuống hạng.

Khép lại giai đoạn 1, các đội bóng: Phố Hiến, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Định, Sanna Khánh Hòa, An Giang, Bình Phước xếp ở nhóm A. Đúng như nhận định của giới chuyên môn, trong số những đội này thì tân binh của mùa giải 2020 là Bà Rịa Vũng Tàu cùng với Sanna Khánh Hòa và đội bóng đất võ Bình Định là những gương mặt cạnh tranh một suất duy nhất lên hạng. Cuộc đua tam mã diễn ra hấp dẫn đến phút cuối cùng, khi cơ hội chia đều cho cả ba và đội nào thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm mới xứng đáng đăng quang ngôi vô địch.

Câu lạc bộ bóng đá Bình Định vô địch Giải hạng Nhất 2020. Ảnh: VPF

Trước lượt đấu cuối cùng, điểm số cách biệt giữa ba đội rất sít sao (Bình Định 32 điểm, Bà Rịa Vũng Tàu 31 điểm, Sanna Khánh Hòa 29 điểm). Kết quả ở lượt đấu cuối cùng, trên sân Quy Nhơn, đội bóng Bình Định xuất sắc vượt qua Á quân của mùa bóng 2019 Phố Hiến với tỷ số tối thiểu 1-0 để đăng quang ngôi vô địch và giành suất lên chơi tại V.League 1. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng khi họ đã có một màn trình diễn thuyết phục trong suốt chặng đua khốc liệt, dưới áp lực cạnh tranh gay gắt của hai đội bóng còn lại. Còn với Á quân Bà Rịa Vũng Tàu, người hâm mộ có đôi chút tiếc nuối khi không đạt được mục tiêu thăng hạng, lên chơi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia ngay trong lần đầu lên chơi ở Giải hạng Nhất 2020 do thiếu một chút kinh nghiệm, nhưng với thực lực hiện có, đội bóng này tiếp tục là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của mùa giải 2021.

Khép lại mùa giải 2020, Câu lạc bộ bóng đá Bình Định được 35 điểm đăng quang ngôi Vô địch và giành quyền lên chơi ở V.league 1. Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tháp được 15 điểm phải xuống hạng Nhì, thế chỗ của câu lạc bộ này ở mùa bóng 2021 là đội bóng Quảng Nam - đội bóng vừa phải rớt hạng tại Giải bóng đá vô địch quốc gia 2020.

Còn ở nhóm B, với các đội: Đắk Lắk, Huế, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh, Xổ số kiến thiết Cần Thơ, cuộc chiến trụ hạng cũng khốc liệt không kém. Nếu như Huế, Tây Ninh, Cần Thơ khá yên tâm với điểm số đã tích lũy được ở giai đoạn 1, thì các đội còn lại đều có thể lâm vào nguy hiểm nếu để sẩy chân dù chỉ 1 trận đấu. Ở vòng đấu cuối cùng, Long An (13 điểm) và đội Đồng Tháp (15 điểm) phải đối đầu nhau trong trận “chung kết ngược”. Lợi thế lúc này đang nghiêng về phía Đồng Tháp khi họ chỉ cần cầm hòa Long An trên sân khách là tiếp tục ở lại với Giải hạng Nhất mùa giải 2021. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Cao Lãnh đã không thể hoàn thành mục tiêu đó khi để thất thủ 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình và ngậm ngùi xuống chơi tại Giải hạng Nhì, mùa bóng 2021. Đây là nỗi buồn lớn đối với đội bóng từng có quá khứ vinh quang, giành 2 chức Vô địch quốc gia vào các năm 1989 và 1996.

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tiếp tục góp mặt ở Giải hạng Nhất mùa giải 2021. 

Riêng với Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã có một mùa giải hết sức khó khăn, có thời điểm rơi xuống áp chót bảng xếp hạng. May mắn cho “Những chú voi Tây Nguyên” khi có sự tăng cường lực lượng kịp thời ở giai đoạn 2, với việc đưa về 2 cầu thủ chất lượng là Đoàn Anh Việt và Lê Văn Nam đến từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sự có mặt của trung vệ Đoàn Anh Việt đã giúp hàng thủ Đắk Lắk chắc chắn hơn, trong khi sự hiện diện của tiền đạo Lê Văn Nam giúp hàng công cải thiện hiệu suất ghi bàn. Chính cầu thủ này đã liên tục ghi những bàn thắng quan trọng trong các trận đấu gặp Long An (Đắk Lắk thắng 2-1) và Tây Ninh (Đắk Lắk hòa 1-1 ngay trên sân khách), góp công lớn, giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 1 vòng đấu.

Đăng Triều

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3487/202011/giai-hang-nhat-quoc-gia-2020-kich-tinh-den-luot-tran-cuoi-5708545/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ