A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

23h ngày 28-6, Brazil-Chile (vòng 1/16): Không dễ cho “Selecao”

13:31 | 27/06/2014

Brazil đã vượt qua vòng loại với vị trí đầu bảng A. Một sự khởi đầu có thể xem là thuận lợi với ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch, nhưng họ sẽ gặp những thử thách thực sự bắt đầu từ vòng knock-out, với cái tên đầu tiên là Chile.

 
 
Sự khác biệt từ Neymar
 
Giấc mơ vô địch của Brazil khó trở thành hiện thực nếu như trong đội hình không có Neymar. Qua 3 trận đấu của đội tuyển Brazil ở vòng bảng, có thể khẳng định một điều: Nếu như Neymar không ghi bàn thì "Selecao” không thể thắng. Cũng như Messi của Argentina, Brazil luôn cần Neymar để khai thông thế bế tắc. Neymar "tịt ngòi”, đồng nghĩa với việc Brazil chỉ có cửa hòa hoặc thua, trận hòa Mexico không bàn thắng ở lượt trận thứ 2 đã cho thấy rõ điều đó.
 
Gần nhất, ở trận gặp Cameroon, khi Neymar phải rời sân vào 15 phút cuối trận, Brazil tỏ ra lúng túng như mất đi người thủ lĩnh. Neymar luôn lao về phía trước, có mặt ở khắp mọi nơi trên mặt trận tấn công, tạo ra một ảnh hưởng rất lớn tới toàn thể đội bóng. Đó là sự khác biệt, nhưng cũng là "tử huyệt” với đội chủ nhà World Cup.
 
Việc hình thành thói quen dựa dẫm vào Neymar rất đáng lo ngại bởi anh không phải siêu nhân mà chỉ là một cầu thủ với khả năng thiên phú trong đôi chân. Nên nhớ, kể từ vòng 1/8 trở đi, sự thành bại sẽ chỉ được quyết định trong một trận đấu. Nghĩa là Neymar hay Brazil sẽ không có cơ hội để sửa sai. Đây là lúc Brazil sẽ phải đối mặt với những đội bóng giàu kinh nghiệm và chơi với tinh thần kỷ luật, chiến thuật rất cao. Neymar chẳng dễ có đất để diễn và anh cần có sự hỗ trợ nhiều hơn từ các vệ tinh. Nói cách khác, Brazil kỳ vọng lớn nhất vào Neymar, nhưng nếu họ cứ tiếp tục chơi canh bạc như các trận vòng bảng, sẽ rất nguy hiểm.
 
Chile sợ nhất…trọng tài
 
Kể từ đầu World Cup đến giờ, các trọng tài đã mắc khá nhiều sai lầm và các quyết định này thường có lợi cho các đội bóng lớn. Và Brazil là đội được ưu ái nhiều nhất từ sai lầm của các trọng tài, bởi họ là đội tuyển nước chủ nhà. Trước trận đấu tối nay, tiền vệ Arturo Vidal của Chile đã lên tiếng kêu gọi các trọng tài cần phải công tâm hơn. Bởi có như vậy Chile mới có hi vọng vượt qua được Brazil ở trận đấu tới.  
 
Đừng xem thường Chile!
 
"Nếu tôi có cơ hội để lựa chọn, tôi sẽ chọn một cái tên khác. Quả thật, tôi rất không muốn gặp Chile”, HLV trưởng của tuyển vàng – xanh Scolari ao ước. Scolari cho rằng, sẽ luôn thật khó khăn khi phải đọ sức với một đối thủ cũng thuộc Nam Mỹ. Chile sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và được tổ chức tốt. 
 
"Chile là đội bóng mạnh cùng những ngôi sao đáng giá trong đội hình, nhìn cách họ đánh bại Tây Ban Nha thật ấn tượng. Nếu được lựa chọn tôi không hề muốn đối đầu với họ. Rõ ràng trận đấu sắp tới sẽ vô cùng khó khăn và khốc liệt” - HLV Scolari lo ngại.
 
Sự thận trọng của vị thuyền trưởng 65 tuổi là không hề thừa, bởi Chile quá hiểu lối chơi của Brasil. Thực tế, lịch sử đang ủng hộ Brazil trong cuộc đối đầu tối nay. Trong hai thập kỷ qua, Chile chỉ thắng được Brazil đúng một lần. Trong hai cuộc đối đầu đáng chú ý nhất giữa họ ở World Cup, Chile đều là kẻ bại trận, tại vòng 1/8 năm 1998 và 2010. Tuy vậy, lịch sử rất có thể sẽ đảo chiều ngay tại Brazil mùa Hè này. Đội bóng của HLV Jorge Sampaoli không thiếu ngôi sao, sở hữu một lối chơi hiện đại: pressing cực tốt, nền thể lực sung mãn và chơi bóng ở tốc độ cao. Chile cũng sở hữu những ngôi sao hàng đầu như: Alexis Sanchez, Eduardo Vargas và Arturo Vidal… Tuy vậy, các cá nhân xuất sắc chưa phải là điểm mạnh nhất của Chile, bởi sự đáng sợ của họ nằm ở lối chơi tập thể. Lối chơi ấy đã thể hiện rất rõ khi Chile đánh bại ĐKVĐ Tây Ban Nha ở vòng bảng và gây ra nhiều khó khăn với Hà Lan. HLV Sampaoli nói khi ông được hỏi rằng Chile sẽ là một hiện tượng ở World Cup 2014 sau chiến thắng trước Tây Ban Nha: "Chúng tôi sẽ là những kẻ nổi loạn tại giải đấu năm nay”.
 
Một kỳ World Cup có nhiều bất ngờ và biết đâu, đội bóng cửa dưới như Chile sẽ lại tiếp tục gây sốc ở vòng knock-out?
 
An Chi

 

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ