A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Schurrle và Ozil lập công, tuyển Đức chật vật vào tứ kết

07:57 | 01/07/2014

Schurrle và Ozil chia nhau ghi bàn ở từng hiệp phụ, đem về chiến thắng quan trọng nhất cho tuyển Đức từ đầu giải. Bàn gỡ muộn màng phút bù giờ của Djabou càng làm cho nỗi đau của Algeria thêm đắng chát ở trận đấu vòng 1/8 kết thúc rạng sáng 1-7.

Mọi nhận định trước giờ bóng lăn đều cho rằng người Đức quá may mắn khi chỉ phải trải qua lượt trận đấu loại trực tiếp vòng 1/8 nhẹ nhàng nhất khi đối thủ của họ chỉ là một Algeria, đội bóng bị đánh giá thấp nhất trong số các đội vượt qua vòng bảng.

Tuyển Đức (áo trắng) gặp khó trước Algeria
 
Tuyển Đức (áo trắng) gặp khó trước Algeria

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “cỗ xe tăng” Đức đã phải lăn bánh hết sức ì ạch trước lối chơi đơn giản nhưng nguy hiểm, tấn công nhanh từ sự lăn xả của các tuyển thủ Algeria. Chỉ kiểm soát bóng 33% thời lượng hiệp một nhưng Algeria đã khiến người Đức vô cùng khốn đốn trong 45  phút đầu tiên. Nếu có thêm đôi chút sự từng trải, độ không khéo, hẳn Algeria mới là đội ra về trong niềm vui chứ không phải tiếng thở phào của một ông lớn vừa thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc như người Đức.

Thủ môn Neuer nhiều lần phá bóng bằng chân ngoài vòng 16,50 m
 
Thủ môn Neuer nhiều lần phá bóng bằng chân ngoài vòng 16,50 m

Mới phút thứ 8, thủ môn Manuel Neuer đã phải “xuất tướng”, ra khỏi khu vực cầu môn để cản phá pha xuống bóng nguy hiểm của Slimani. Đây chỉ là một trong rất nhiều tình huống mà Neuer phải đơn độc đối mặt với các chân sút Algeria suốt trận khi mà hàng thủ Đức có khá nhiều vấn đề trong việc tổ chức che chắn trước mặt thủ môn đội nhà. Phút 17, chỉ có trợ lý trọng tài mới kịp “cứu” tuyển Đức khi phất cờ báo lỗi việt vị pha đưa bóng vào lưới đối phương của Goulam. Hai phút sau, vẫn là Goulam thoát qua Ozil, dứt điểm dũng mãnh nhưng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành Neuer của tuyển Đức!

Mãi đến phút 32, Đức mới có cú sút đầu tiên từ pha dứt điểm từ xa của Philipp Lahm, mở đầu cho những pha hãm thành sau đó của Mesut Ozil, Tony Kroos và Mario Gotze.

Thủ môn Mbohli cản phá một pha bóng tấn công của tuyển Đức
 
Thủ môn Mbohli cản phá một pha bóng tấn công của tuyển Đức

Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp tục thuộc về người Đức nhưng cơ hội vẫn bị họ bỏ qua. Trong khi đó, dù vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và vẫn tạo được một số cơ hội nhưng Algeria đã không còn nguy hiểm như ở hiệp đấu trước đó. Cũng phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Sair Mbolhi mà đội bóng châu Phi mới không thua sau 90 phút.

Hai phút sau khi hiệp phụ đầu tiên diễn ra, nhận đường chuyền cánh trái của Thomas Mueller, cầu thủ vào sân từ hiệp hai là Andre Schurrle lao vào tiếp bóng. Động tác không chuẩn của cầu thủ này vô tình tạo ra một pha đánh gót ngẫu hứng khiến thủ môn Sair Mbolhi hoàn toàn bị lỡ đà. 1-0 cho tuyển Đức.

Schurrle lập công đầu hiệp phụ thứ nhất
 
Schurrle lập công đầu hiệp phụ thứ nhất

Bàn thua không làm cho lối chơi của Algeria linh hoạt hơn mà trái lại, bước chạy của các cầu thủ có vẻ nặng nề hơn sau cả 100 phút thi đấu quá mất sức. Để rồi đến phút 119, sau pha kết thúc của Schurrle, Mesut Ozil lao vào đá bồi thành công, nhân đôi cách biệt cho tuyển Đức.

 

Thắng trận nhưng tuyển Đức để lại quá nhiều nỗi lo
 
Thắng trận nhưng tuyển Đức để lại quá nhiều nỗi lo

Algeria có được bàn gỡ một phút sau đó do công của Djabou nhưng quá muộn để họ có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng. Thắng trận 2-1, Đức lọt tiếp vào tứ kết và sẽ gặp tuyển Pháp, cặp đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ này.

Đông Linh - Ảnh: Reuters

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ