A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Loại vĩnh viễn cầu thủ bán độ

07:44 | 02/08/2014

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ kiến nghị như vậy trong nỗ lực diệt trừ nạn mua bán độ vẫn tồn tại trong giới cầu thủ khiến nền bóng đá Việt Nam ngày càng xấu đi

Tại hội nghị giao ban toàn quốc của lực lượng cảnh sát hình sự do Cục CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an (C45) tổ chức ở văn phòng bộ phía  Nam (TP HCM) sáng 1-8, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã làm việc với lãnh đạo C45. Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định: “Phải loại bỏ vĩnh viễn những cầu thủ có hành vi tham gia các hình thức mua bán độ để hướng đến một nền bóng đá phát triển”.

Nhấn mạnh việc phối hợp phòng chống nạn cá độ, mua bán độ trong các giải đấu của bóng đá Việt Nam, VFF đã đề nghị lãnh đạo C45 hỗ trợ tăng cường phòng chống các hiện tượng tiêu cực, không chỉ ở 2 vòng đấu cuối mùa giải năm nay mà còn cho cả nhiều mùa bóng sau. Bên cạnh đó là hướng xử lý, ngăn chặn, triệt phá các đường dây mua bán độ đã và đang tác động đến bóng đá Việt Nam. VFF cũng mong muốn C45 tiếp tục hợp tác để làm trong sạch đội ngũ trọng tài, kiên quyết loại bỏ khỏi đời sống bóng đá những người dính dáng đến việc cá độ và dàn xếp tỉ số.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết sẽ tiếp tục hợp tác, quyết liệt chống tiêu cực trong bóng đá Việt Nam
 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết sẽ tiếp tục hợp tác, quyết liệt chống tiêu cực trong bóng đá Việt Nam

Trao đổi với báo giới sau buổi làm việc, ông Lê Hùng Dũng nêu rõ: “Việc bắt giữ, khởi tố 6 cầu thủ Đồng Nai chỉ mới là phần nổi của tảng băng chìm. Nếu như không phát hiện sớm, khi một trong số các cầu thủ này được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, có thể đường dây cá cược - mua bán độ từ những trận V-League sẽ được nâng tầm thành những trận dàn xếp tỉ số có tính quốc tế. Việc loại bỏ “bọn tội phạm” này giúp bóng đá chúng ta sẽ có được những trận bóng sạch. Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa ra điều khoản đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn khi phát hiện cầu thủ tham gia các hình thức cá độ - mua bán độ mà không cần bản án từ tòa. Tuy liều thuốc hơi nặng nhưng rất cần thiết để chúng ta xây dựng nền bóng đá mạnh”.

Theo ông Dũng, nếu sau khi thanh lọc mà chỉ còn 6-7 đội bóng, V-League vẫn sẽ khởi tranh bình thường.  “Khi đó, chúng ta mới thực sự có những trận đấu thật, không như hiện nay có đến 14 đội nhưng đầy trận đá ảo. Điều này chỉ làm lợi cho bọn mua bán độ mà thôi” - ông nhấn mạnh.

Cục trưởng C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, khẳng định: “Tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VFF để đấu tranh loại trừ tội phạm trong bóng đá cũng là một phần đóng góp của C45 nhằm trả lại sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam, lấy lại niềm tin của những người yêu bóng đá chân chính”.

Cần cải tổ Ban An ninh VPF

Một ngày trước hội nghị, ông Lê Hùng Dũng mong muốn thiết lập được một cơ chế chống tiêu cực để VFF và C45 trao đổi thông tin thường xuyên, hiệu quả hơn. Người đứng đầu VFF khẳng định việc phòng ngừa phải được coi trọng hơn chống tiêu cực bởi để xảy ra việc các cầu thủ trẻ khi thành danh, bắt đầu ở vào độ chín của sự nghiệp thì lại trở thành những chuyên gia bán độ là nỗi đau của cả một nền bóng đá, điển hình là vụ 9 cầu thủ V.Ninh Bình và 6 cầu thủ Đồng Nai.

Về việc thành lập bộ phận an ninh nội bộ với các chuyên gia an ninh tư vấn, ông Dũng cho biết: “Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có ban an ninh nhưng tôi nghĩ lực lượng còn mỏng và cần phải cải tổ. VFF cũng đang có kế hoạch thiết lập một cơ chế để kiểm soát tiêu cực. Cụ thể là gì thì tôi chưa thể tiết lộ vì sợ nói trước bước không qua”.

M.Duy

Bài và ảnh: Quang Liêm

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ