A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hôm nay xét xử 9 cầu thủ V.Ninh Bình bán độ ở AFC Cup

07:22 | 25/08/2014

Hôm nay (25/8), theo kế hoạch, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 cầu thủ trong vụ bán độ tại AFC Cup về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Chín cầu thủ hầu tòa có nhiều nhân vật từng khoác áo U23, hoặc đội tuyển quốc gia Việt Nam. Các cầu thủ này bị cáo buộc đã tổ chức cá độ và dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa CLB Vissai Ninh Bình với Kelantan (Malaysia) vào ngày 18/3/2014 trong khuôn khổ AFC Cup 2014.

Theo nội dung vụ án, trước trận đấu với Kelantan, tại khách sạn ở Malaysia, các cầu thủ Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt đã rủ nhau tham gia cá độ. Trần Mạnh Dũng đặt cược cho Đào Đức Lợi (36 tuổi, ở huyện An Dương, Hải Phòng).

Trận đầu này kết thúc với tỷ số 3 – 2 nghiêng về V. Ninh Bình và các cầu thủ này thắng độ 800 triệu đồng, chia nhau. Ngày 25/8, ngoài 9 cầu thủ còn có Lợi (kẻ tổ chức) hầu tòa.

Có 3 cầu thủ đang bị tạm giam. Những cầu thủ còn lại đã được tại ngoại. Tất cả cầu thủ đã không mời luật sư bào chữa cho mình tại tòa.

 - 1

Chờ đợi phán quyết đầu tiên

Chiều qua (24/8), ông Hoàng Mạnh Trường (tức bầu Trường - Cựu Chủ tịch CLB V.Ninh Bình) cho biết, ông sẽ không tham dự phiên tòa này. Trước đó, ông đã biết thông tin kế hoạch xét xử vụ án.

“Tôi đang trong chuyến công tác tại Sài Gòn không về được", bầu Trường nói.

Tuy nhiên, theo bầu Trường, ông Phạm Văn Lệ (Chủ tịch CLB V. Ninh Bình) sẽ đến dự tòa với tư cách đại diện của CLB, người có trách nhiệm liên quan.

Cuối tháng 7 vừa qua, Trưởng Ban kỷ luật của AFC đã ra thông báo đình chỉ thi đấu đối với 9 cầu thủ này ở cấp Liên đoàn bóng đá châu Á.

Trước khi phiên tòa diễn ra, Ban Lãnh đạo CLB Ninh Bình đã có đơn xin giảm án cho các cầu thủ này. Nhưng ở VFF, CLB lại đề nghị kỷ luật nặng, cấm 9 người này thi đấu vĩnh viễn ở các hoạt động bóng đá trong nước.

Trước đó, trong thời gian cơ quan công an vào cuộc, nhiều người đồn đoán tiền đạo tên tuổi một thời Phạm Văn Quyến lại “nhúng chàm”. Tuy nhiên, kết quả điều tra xác định, Văn Quyến không dính líu tới vụ án này.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về phiên tòa này.

Cảnh Kiên

    Nguồn: khampha.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ