A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển Việt Nam: Bước vào quy trình 'bong bóng khép kín'

10:25 | 19/01/2022

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến tuyển Việt Nam tập trung trở lại mà 3 tuyển thủ Hoàng Đức, Văn Toàn và Tiến Linh vẫn chưa thể hội quân.

Chính bởi vậy, quy trình “bong bóng khép kín” đã được kích hoạt, nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất cho toàn đội.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện. (Ảnh: VFF)

Sau 1 ngày nghỉ tập để các cầu thủ đi làm thủ tục lấy visa cho chuyến hành quân sang Australia, tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện với quy trình “bong bóng khép kín”. 3 trường hợp mắc Covid-19 là Văn Toàn, Tiến Linh và Hoàng Đức đều đã được huấn luyện viên Park Hang Seo nhắc nhở tự tập tại nhà trong lúc chờ lên tuyển. Họ phải cách ly nên sẽ hội quân muộn với tuyển Việt Nam. Thông tin tích cực là tiền vệ Hoàng Đức đã có kết quả âm tính với Covid-19. Hôm nay (17/1), Hoàng Đức sẽ trở lại đội tuyển và cùng một nhóm cầu thủ nữa làm thủ tục xin visa sang Australia. Anh sẽ chỉ có 2 ngày tập luyện cùng toàn đội trước khi lên đường. Trước đó, Văn Toàn cũng thông báo kết quả xét nghiệm âm tính nhưng khả năng Văn Toàn và Tiến Linh kịp trở lại ở trận đấu tới vẫn bỏ ngỏ. Huấn luyện viên Park yêu cầu hai cầu thủ này phải cố gắng ăn uống đầy đủ, thuê hoặc mượn xe đạp về tập tại chỗ và tập gym để duy trì sức khỏe.

Trong số các gương mặt được triệu tập lần này, Phi Sơn và Văn Đại là 2 cái tên được triệu tập muộn nhất. Dù đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League, nhưng Phi Sơn và Văn Đại đều chưa được làm việc nhiều với ông Park. Đây sẽ là cơ hội để cả hai chứng minh năng lực trước mặt nhà cầm quân người Hàn Quốc. Nếu như Ngân Văn Đại từng được triệu tập trong giai đoạn 2018-2019, thì với Trần Phi Sơn, đây là lần đầu tiên tiền vệ này được ông Park gọi vào đội tuyển. Lần gần nhất Trần Phi Sơn được khoác áo đội tuyển quốc gia đã cách đây 6 năm. Trong khi đó, nơi hàng thủ, việc Duy Mạnh chấn thương, Quế Ngọc Hải bị treo giò, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam buộc phải có sự thay đổi trong trận đấu với Australia và nhiều người rất hy vọng trung vệ Hữu Tuấn sẽ tận dụng được cơ hội để thể hiện mình.

Trong số 12 hậu vệ có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam thi đấu cùng Australia và Trung Quốc, Thành Chung và Bùi Tiến Dũng là những người có nhiều kinh nghiệm đá trung vệ nhất và thường xuyên được ông Park cho thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup. Nguyễn Thanh Bình từng thi đấu ở trận đội tuyển Việt Nam thua Trung Quốc 2-3 ở lượt đi nhưng sau đó không còn được ông Park tin tưởng nữa và cũng không được dùng tại AFF Cup. Vì thế, việc Hữu Tuấn của Hoàng Anh Gia Lai được gọi lên là niềm hy vọng lớn nhất cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Hữu Tuấn luôn là cái tên để lại tiếc nuối mỗi lần đội tuyển Việt Nam lên danh sách tập trung chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong 2 năm gần đây. Dù được đánh giá là một trong những trung vệ nội tốt nhất V-League suốt thời gian qua, nhưng Hữu Tuấn vẫn bị nằm ngoài kế hoạch của ông Park. Hữu Tuấn từng được triệu tập lên tuyển Việt Nam nhưng sau đó bị ông Park “lãng quên”. Nhưng dễ hiểu, đó là thời điểm mà hàng thủ của tuyển Việt Nam với những trụ cột như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh hay các phương án dự phòng khác như Thành Chung, Đức Chiến, Việt Anh... đang chơi ổn định, có được phong độ tốt.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi hàng thủ của đội đang gặp nhiều tổn thất, phong độ của các trụ cột cũng bị giảm sút, cơ hội để Hữu Tuấn khẳng định bản thân đã đến và hy vọng anh sẽ nắm bắt cơ hội quý giá này để ghi điểm với ông Park Hang Seo, đồng thời chiếm luôn suất đá chính nơi hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 21/1, tuyển Việt Nam sẽ bay thẳng sang Úc, và sẽ có 5 buổi tập ở đây - trong đó có buổi tập làm quen sân Melbourne - trước khi đá trận lượt về với đội chủ nhà vào ngày 27/1.

HOÀNG NAM

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tuyen-viet-nam-buoc-vao-quy-trinh-bong-bong-khep-kin-5678098.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ