A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung vệ "thép" tài năng Chương Thị Kiều

10:48 | 12/02/2022

Chia sẻ về thành tích cùng tuyển nữ Việt Nam chinh phục tấm vé dự VCK World Cup 2023, trung vệ Chương Thị Kiều cho biết toàn đội phải trải qua một hành trình đầy gian khó.

Thành tích đoạt vé dự VCK World Cup 2023 là công sức to lớn của toàn thể thành viên đội tuyển nữ Việt Nam. 

Trong đó trung vệ "thép" Chương Thị Kiều nổi bật với vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự, góp công lớn giúp đội tuyển quốc gia đánh bài tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) ở lượt trận play-off mang tính chất quyết định cho tấm vé đến Úc và New Zealand vào tháng 7 năm sau.

Chương Thị Kiều sớm trở thành chốt chặn không thể thiếu ở hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam chỉ sau một năm được HLV trưởng Mai Đức Chung triệu tập (năm 2012) vào thành phần đội tuyển nữ quốc gia. 

Phong cách thi đấu điềm đạm, thông minh nhưng đầy nhiệt huyết của cô gái sinh năm 1995 đã để lại hình ảnh ấn tượng với bắp đùi bị chảy máu và phải băng trắng để tiếp tục thi đấu trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam diễn ra tại Philippines năm 2019.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu trong lịch sử được tham dự VCK World Cup

Ngoài ra, Kiều cũng chiếm được thiện cảm từ đồng nghiệp lẫn người hâm mộ bởi tính cách giản dị, hòa đồng của một cô gái miền Tây sông nước. 

Nhận xét về học trò, HLV Mai Đức Chung chia sẻ Chương Thị Kiều là một cô gái hoạt bát và lành tính cả trong lẫn ngoài sân cỏ. "Kiều chăm chỉ tập luyện với mong muốn được ra sân thi đấu cùng toàn đội. Chính vì vậy, đôi lúc tôi lo lắng Kiều sẽ tái phát chấn thương dây chằng đầu gối, điều mà cháu phải vất vả chống chọi trong một thời gian khá dài, kể từ SEA Games 30 (tháng 2-2020). Nhưng khi có Kiều trong đội hình thi đấu, ban huấn luyện lẫn các đồng đội luôn an tâm và tự tin hơn nhờ lối chơi đầy "máu lửa"" – ông Chung cho biết.

Chương Thị Kiều có một hành trình đặc biệt ở VCK Asian Cup 2022. Cô thuộc nhóm thành viên dương tính với SARS-CoV-2 trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha và không thể sớm hội quân cùng đội tuyển ở Ấn Độ nhưng là một trong số hiếm hoi tuyển thủ thi đấu gần như trọn vẹn 6 trận đấu: 5 trận thi đấu chính thức, 1 trận xuất phát từ băng ghế dự bị.

Trong trận đấu quyết định với tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) hôm 6-2, tuyển thủ gốc Kiên Giang là người lập công ghi bàn mở tỉ số và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Chương Thị Kiều góp công lớn trong trận tuyển nữ Việt Nam thắng Đài Loan (Trung Quốc)

Chứng kiến nữ tuyển thủ thi đấu, người thân tại quê nhà của Kiều cũng dâng trào cảm xúc dù đang trong cảnh chịu tang (ông ngoại của Chương Thị Kiều qua đời). 

Bà Chương Thị Vân, mẹ của Kiều kể lại: "Kiều là đứa rất ngoan, hiếu thảo và hiền lắm. Xóm giềng ai cũng thương vì từ nhỏ đã biết phụ lo cho gia đình rồi. Trận nào có đội nữ Việt Nam đá, cả xóm cùng xem và đều nhận xét các cháu thi đấu đầy cống hiến. Điều đó khiến chúng tôi chảy nước mắt vì hạnh phúc".

Chương Thị Kiều xứng đáng là "bông hồng thép" nơi hàng thủ tuyển nữ Việt Nam. Trung vệ 26 tuổi cũng khẳng định: "Là người con của Việt Nam, tôi nghĩ mình không thể nào bỏ cuộc giữa chừng được. Đang thi đấu dù đổ máu hay không mình cũng phải chiến đấu hết sức khả năng, vì lá cờ Việt Nam của mình".

Tường Phước - Ảnh: VFF

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/trung-ve-thep-tai-nang-chuong-thi-kieu-2022021116342365.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ