A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Việt Nam có thể cùng bảng Thái Lan ở AFF Cup 2022

10:54 | 20/07/2022

Do thành tích không nhỉnh hơn Indonesia, thầy trò Park Hang-seo chưa chắc được xếp vào nhóm hạt giống số một tại giải vô địch Đông Nam Á sắp tới.

Việt Nam và Thái Lan là hai đội vô địch AFF Cup gần nhất

Theo thông lệ các giải AFF Cup trước đây, việc lựa chọn hạt giống sẽ dựa trên thành tích của các đội trong 3 mùa giải gần nhất. Trong suy nghĩ của nhiều người, Việt Nam và Thái Lan đương nhiên sẽ là hạt giống bởi hai đội này thâu tóm cả 3 danh hiệu vô địch gần đây.

Tuy nhiên, tờ Thairath của Thái Lan vừa bất ngờ cho biết, quá trình bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 đang gặp một chút vấn đề, cụ thể là việc phân nhóm cho Việt Nam và Indonesia.

Việt Nam, dù là đương kim vô địch tại AFF Cup 2018, nhưng tại giải năm 2016 và 2021 - khi Thái Lan vô địch, chúng ta lại dừng chân ở bán kết. Ngược lại, Indonesia đều đi tới trận đấu cuối cùng ở cả hai trận này. 

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, ông Patit Suphapong thừa nhận sự "lúng túng" này. Ở tất cả các giải liền trước, tình trạng này hầu như không xảy ra. Một phần nguyên nhân bởi sự thống trị của Thái Lan tại đấu trường khu vực (lần này cũng không phải ngoại lệ). Một lý do khác là hiếm có tiền lệ nào xảy ra như Việt Nam và Indonesia.

Trong trường hợp, đội tuyển Việt Nam bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ hai cùng với Malaysia, khả năng chúng ta đụng độ người Thái ngay vòng bảng là 50-50. Theo chia sẻ từ ông Patit Suphapong, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra, dù cuối tháng sau, AFF Cup 2022 sẽ được bốc thăm chia bảng ở Bangkok, Thái Lan.

Bên cạnh nguy cơ cùng bảng Thái Lan, đội tuyển Việt Nam còn một lo lắng nữa. Do AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023, không trùng với "FIFA day" - khoảng thời gian mà FIFA quy định là tất cả các CLB đều phải nhả người cho đội tuyển, nên ông Park Hang-seo có thể không nhận sự phục vụ của ngôi sao số một Quang Hải.

Tại Ligue 2, nơi Pau FC của Quang Hải thi đấu, có kỳ nghỉ đông. Nhưng do 2022 diễn ra World Cup, nên hầu hết giải đấu châu Âu đều bố trí nghỉ lệch với mọi năm. AFF Cup nằm trong ngoại lệ ấy, và gần như không có lý do gì khác ngoài "tình cảm" hoặc một điều khoản nào đó trong hợp đồng ký giữa Quang Hải và đội bóng Pháp, để Quả bóng vàng Việt Nam 2018 trở về phụng sự quê hương.

Khác với AFF Cup 2021, chỉ diễn ra tại một quốc gia nhằm tránh ảnh hưởng bởi Covid-19, thể thức của giải đấu năm nay sẽ trở lại như trước. Cụ thể, mỗi đội sẽ đá một trận sân nhà và một trận sân khách luân phiên. Điều này được áp dụng ở cả vòng bán kết và chung kết.

Thể thức này cũng là điểm để chúng ta phải tính toán trước lễ bốc thăm. Nếu rơi xuống nhóm hạt giống thứ hai, Việt Nam sẽ gặp đội hạt giống số một trên sân khách. Đó sẽ là Thái Lan, nếu lá thăm run rủi bốc trúng. Đổi lại, chúng ta không phải gặp đại kình địch ở vòng bán kết - một trong những yếu tố mà người hâm mộ nước nhà lo ngại nhất ở mọi giải AFF Cup trước đây.

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ