A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá Châu Âu cuối tuần : tâm điểm derby nước Anh

08:49 | 16/12/2014

Cuối tuần này, mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá sẽ hướng đến trận derby nước Anh giữa hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất của xứ sở sương mù là MU và Liverpool ở vòng 16 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Tình thế của “Quỷ đỏ thành Manchester” và đội khách đến từ Merseyside trước cuộc thư hùng tại “Nhà hát của những giấc mơ” sắp tới đang là hoàn toàn trái ngược.

Sau rất nhiều những chỉ trích từ đầu mùa, MU đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ với 5 chiến thắng liên tiếp kể từ thất bại đáng tiếc trong trận derby với Man City ở vòng 10. Chuỗi phong độ tốt đến không ngờ đó của “Quỷ đỏ” giúp họ từ giữa bảng xếp hạng leo lên vị trí thứ 3 và lại tràn trề cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

MU đang hồi sinh sẽ gặp thử thách rất lớn trước một Liverpool ở thế chân tường

MU đang hồi sinh sẽ gặp thử thách rất lớn trước một Liverpool ở thế chân tường

Bước tiến chóng mặt của MU chỉ trong hơn 1 tháng qua có sự đóng góp không nhỏ của HLV Louis Van Gaal với những cách tân về chiến thuật và đội hình theo chiều hướng tích cực hay phong độ thăng hoa của những công thần như De Gea, Carrick, Rooney và Persie.


Dù cơn bão chấn thương đã lấy đi rất nhiều trụ cột, chiến lược gia Hà Lan vẫn đang dần xây dựng cho mình bộ khung nhân sự ổn định.

Trong khung thành là David De Gea, người từng được trang Daily Mail cho rằng đã mang về tới 9 điểm cho MU nhờ những phản xạ tuyệt vời của mình. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Carrick giúp cho thầy trò Van Gaal trở thành đội bóng chuyền bóng tốt nhất Premier League. Hàng công chứng kiến việc Robin van Persie và Wayne Rooney thay nhau nổ súng.

Đó thực sự là những tín hiệu đáng mừng cho ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” và các manucian ở thời điểm đội bóng đang trong công cuộc tái thiết.

Ngược lại với MU, Liverpool đang trong chuỗi ngày vô cùng ảm đạm. Họ vừa khiến ban lãnh đạo và các CĐV thất vọng tràn trề với việc bị Basel cầm hòa dẫn đến việc bị loại sớm ở Champions League – giải đấu mà họ đã từng có đến 5 lần vô địch.

Ở Premier League, thành tích của “Lữ đoàn đỏ” cũng tồi không kém. Với trận hòa 0-0 đầy bạc nhược ngay trên sân nhà trước Sunderland – một đội bóng đang ngấp nghé top cuối ở vòng đấu trước, Liverpool đã bị tụt xuống vị trí thứ 9 với 21 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea đến 15 điểm khi mùa giải còn chưa đi được nửa chặng đường.

HLV Rodgers hoàn toàn có thể bị sa thải sau vòng đấu này

HLV Rodgers hoàn toàn có thể bị sa thải sau vòng đấu này

Nếu tiếp tục không thắng trước MU ở vòng 16, Liverpool có khả năng tụt sâu hơn nữa và chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers sẽ thực sự bị đe dọa.

Mùa giải trước, Rodgers chính là người hùng của Liverpool. Từ một đội bóng chỉ đặt tham vọng trở lại Champions League, “The Kop” nhờ tài năng của chiến lược gia người Bắc Ailen đã thi đấu xuất sắc và suýt trở thành nhà vô địch Premier League nếu không vấp ngã ở những vòng đấu cuối.

Thất bại trong việc giúp Liverpool vô địch nước Anh sau gần 1/4 thế kỉ chờ đợi (24 năm), nhưng Brendan Rodgers vẫn được ca ngợi. Nhờ ông, Liverpool đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt, hiệu quả và giành ngôi Á quân để trở lại Champions League sau 4 năm vắng bóng.

Nhưng mọi việc đang quay ngoắt 180 độ ở mùa giải năm nay. Sự ra đi của tiền đạo chủ lực Suarez đã kéo theo sự sụp đổ của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside. Dù đã đổ vào thị trường chuyển nhượng hàng trăm triệu bảng với những cái tên như Balotelli, Lambert, Lallana, Can, Markovic, Lovren, Moreno… nhưng Liverpool thi đấu rất thiếu thuyết phục.

Hàng thủ lơ đễnh, tuyến giữa không áp đảo được đối phương, hàng tiền đạo cùn. Đặc biệt, việc Sturridge chấn thương dài hạn, còn Balotelli – Lambert gây thất vọng khiến The Kop chỉ còn là cái bóng so với chính mình cách đây 1 năm.

Tất nhiên, người chịu trách nhiệm chính cho những thất bại của Liverpool là HLV trưởng Rodgers. Việc mua sắm ồ ạt nhưng thiếu định hướng và chọn nhầm người của chiến lược gia người Bắc Ailen đã khiến The Kop sa lầy. Bị loại ở ngay vòng bảng Champions League, đứng thứ 9 ở Premier League rõ ràng là điều khó có thể chấp nhận được với đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch trước khi mùa bóng bắt đầu.

Đây rõ ràng là một trận derby nước Anh quá khó khăn với The Kop. Nếu để thua trong trận derby nước Anh, HLV Rodgers của Liverpool hoàn toàn có thể bị sa thải.

Sự hấp dẫn chắc chắn cũng sẽ diễn ra tại vòng 15 Giải Vô địch Italia (Serie A) khi 4 đội đầu bảng quần thảo lẫn nhau. Juventus tiếp Sampdoria còn Roma làm khách trên sân Genoa. Trong thế cục đó, rất có thể Juventus sẽ đóng vai ngư ông đắc lợi.

Juventus sẽ giải mã “ẩn số” Sampdoria?

Juventus sẽ giải mã “ẩn số” Sampdoria?

G.NVới cả Juve lẫn Roma, giờ là lúc tập trung hoàn toàn cho mặt trận trong nước sau khi đã phân tán cho Champions League. Nhưng tâm thế của họ khi trở về Serie A lại trái ngược nhau. Juve đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League sau trận hòa “hữu hảo” với Atletico. Trong khi, Roma dù dốc toàn sức vẫn phải nhận trận thua cay đắng trước Man City.

Thất bại tại sân chơi danh giá nhất châu Âu sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần Roma trong chuyến làm khách tới miền đất dữ Genoa. Mùa trước, một Roma ở đỉnh cao phong độ vẫn phải thúc thủ 0-1 tại Luigi Ferraris. Hiện tại thử thách còn khó khăn bội phần cho thầy trò Rudi Garcia khi Genoa đang ở đỉnh cao phong độ. Genoa đã bất ngờ vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng với 26 điểm sau 14 vòng (thắng 7, hòa 5, thua 2).

Tất cả dự báo một chuyến làm khách nhiều cạm bẫy cho thầy trò Rudi Garcia. Đây cũng là thời điểm Roma có dấu hiệu “tuột xích” vì lịch thi đấu dày đặc. Họ đã không thắng 3/4 trận vừa qua và thủng lưới đều đặn 2 bàn/trận tại 3 trận gần đây. Trong khi đó, Juventus khó có thể mắc sai lầm trước Sampdoria. Đây là đối thủ mà Juve đã toàn thắng trong cả 2 lần đối đầu mùa trước. Hơn nữa Sampdoria đã không thắng 5/7 trận xa nhà từ đầu mùa. Điều quan trọng, Juve hiện tại không phải ngại bất kỳ đối thủ nào tại Serie A.

(Tổng hợp)

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ