A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U22 Việt Nam tại Sea Games 32: Nhiều thách thức trên hành trình bảo vệ ngôi vương

08:44 | 13/04/2023

Hành trình bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 32 của U22 Việt Nam sẽ không dễ dàng trên đất Campuchia vào tháng 5 tới.

Rơi vào bảng đấu nặng, các đối thủ đều đang mạnh lên trong khi những gì U22 Việt Nam thể hiện tại Doha Cup vừa qua khiến người hâm mộ đầy lo lắng. Tuy nhiên, với vị thế hàng đầu, với khả năng cầm quân lão luyện của HLV Philippe Troussier nên dù thời gian chuẩn bị cho SEA Games không dài nhưng quyết tâm bảo vệ thành công huy chương vàng (HCV) SEA Games vẫn rất rõ ràng.

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng các đội như: Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

SEA Games 32 chính thức diễn ra vào ngày 5/5, nhưng môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 29/4. Theo kết quả bốc thăm, U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng các đội như: Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Kết quả bốc thăm đã đưa U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu được giới chuyên môn đánh giá là "tử thần" và thách thức không hề đơn giản cho đoàn quân của ông Troussier.

Nhìn vào kết quả bốc thăm, nhiều nhận định đưa ra việc bảo vệ tấm HCV sau hai kỳ giành liên tiếp dưới thời HLV Park Hang Seo đang là thách thức lớn đối HLV Philippe Troussier và các học trò. Môn bóng đá nam SEA Games 32 thực tế sẽ gay cấn từ những trận đấu đầu tiên, buộc thầy trò ông Troussier phải “tính từng trận một” mà không còn đường nào khác để cố gắng bảo vệ tấm HCV đã 2 kỳ liên tiếp giành được.

Sở dĩ nói “cố gắng” vì U22 Việt Nam vừa thể hiện một bộ mặt thất vọng tại giải giao hữu quốc tế lứa U23 tại Doha Cup, trong khi đối thủ lớn nhất là U22 Thái Lan lại bừng bừng khí thế chiến thắng và tự tin tuyên bố là “vô đối” trong khu vực.

Ngay sau khi biết các đối thủ ở bảng đấu của mình, HLV Philippe Troussier cho biết đã dự đoán trước nên không bất ngờ về kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 32 tại Campuchia. "Tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm bởi ban huấn luyện có những dự đoán và chuẩn bị. Các đối thủ tại SEA Games năm nay đều là những đội bóng cùng khu vực mà Việt Nam thường xuyên chạm trán", ông Troussier chia sẻ.

Còn nhớ trước khi HLV Philippe Troussier chính thức trở thành “thuyền trưởng” của U22/U23 và ĐTQG Việt Nam, VFF đã nhắc đến việc giảm chỉ tiêu với bóng đá nam Việt Nam khi tham dự SEA Games 32. Theo đó, việc góp mặt ở trận chung kết, thay vì phải bằng mọi giá bảo vệ HCV như cách đây 1 năm là điều mà VFF kỳ vọng vào đội U22 Việt Nam dưới thời HLV trưởng mới.

Tuy nhiên, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam - ông Dương Nghiệp Khôi, mới đây cũng đã chia sẻ về mục tiêu và thách thức của U22 Việt Nam tại SEA Games 32: "VFF lường trước việc các đội bóng Việt Nam rơi vào những bảng đấu khó khăn. Chúng tôi đặt chỉ tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games 32 với bóng đá nam và nữ.

Chưa năm nào bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch dễ dàng. Đây là thử thách nhiều năm của bóng đá Việt Nam. Bước đầu tiên phải giành vé vào chung kết, vào chung kết không ai không muốn giành HCV. Chúng tôi làm việc với HLV Philippe Troussier và khẳng định sẽ cùng nhau nỗ lực để giành HCV bóng đá SEA Games lần thứ 3 liên tiếp".

Dẫu còn nhiều băn khoăn nhưng quyết tâm bảo vệ ngôi vương cũng là điều được ông Troussier sớm khẳng định: "U23 Việt Nam sẽ bước vào SEA Games 32 với tư cách đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế số một ở sân chơi này. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho 4 đội và sẽ tập trung giải quyết từng trận nhằm đạt được kết quả tốt nhất". Đây được coi là bảng đấu thử thách của thầy trò ông Troussier khi trong tay ông là lứa cầu thủ mới và còn thiếu kinh nghiệm.

U23 Việt Nam vừa dự giải giao hữu đầu tiên dưới thời ông Troussier và nhận 3 trận thua liên tiếp, để lại nỗi lo khi hàng thủ bị thua đậm còn hàng công không ghi được bàn nào. "Trong thời gian tới, khi đội tuyển hội quân trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện và khắc phục những thiếu sót tại giải Doha Cup. Những trận đấu tại Qatar tạo điều kiện quý giá cho toàn đội được cọ xát và trải nghiệm đấu với những đối thủ có trình độ cao hơn ở đẳng cấp châu lục, điều mà chắc chắn cầu thủ không thể có được nếu chỉ thi đấu trong nước", ông Troussier cho biết.

So với thời HLV Park Hang Seo, HLV Philippe Troussier đối diện với nhiều vấn đề hơn về thực lực lẫn sức ép ở SEA Games 32. Trước sự lớn mạnh của U22 Thái Lan và U22 Malaysia, đoàn quân của ông Troussier gặp thách thức rất lớn. Những gì diễn ra với U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023 trên đất Qatar khiến tất thảy lo lắng cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier. Ở đó là việc ông thầy người Pháp gặp vấn đề trong cách truyền tải triết lý bóng đá mới cho các học trò khi lối chơi đó hiện đại hơn, đòi hỏi nhiều thể lực và tư duy chơi bóng hơn hẳn trước đây.

Cùng với đó, sự thay đổi rất lớn trong cách huấn luyện với HLV tiền nhiệm Park Hang Seo khiến các cầu thủ không dễ tiếp thu. Và khi chưa thích ứng được, việc U23 Việt Nam toàn thua ở Qatar cũng là điều không có bất ngờ. Mặc dù U22 Việt Nam rơi vào các bảng đấu “tử thần” nhưng điều đó tuyệt nhiên không làm ai e ngại hay chùn bước.

Tất nhiên, đây không phải là các đối thủ vượt trội như ở Doha Cup. Các đối thủ có quyết tâm, có thực lực, được bổ sung lực lượng từ nhập tịch… nhưng nhìn chung đây vẫn chỉ là những đối thủ trong cùng khu vực, không quá đẳng cấp tới mức khiến chúng ta “chưa ra sân đã thua”. Chúng ta có nhiều bài học trong quá khứ, nên sẽ không để bị động, bất ngờ và đi chệch hướng, trái lại chính đối thủ mới là bên bị bất ngờ trước sự gắn kết, sức mạnh nhân đôi của cả tập thể trong những trận đấu một mất, một còn.

Sau khi kết thúc giải giao hữu quốc tế U23 Cup, HLV Philippe Troussier cho biết, ông hài lòng với nỗ lực và cách mà các học trò đã chơi trên sân. Đấy là kết quả của những cố gắng sau các buổi tập luyện hay chỉ đạo chuyên môn từ Ban huấn luyện. Tất nhiên, sẽ có những quan điểm đối lập, khi U23 Việt Nam không thắng được trận nào, nhưng ông vẫn tin U23 Việt Nam đang đi đúng hướng, cho hành trình trước mắt là SEA Games 32 tại Campuchia.

“Mỗi một trận đấu là một bước trải nghiệm của đội bóng. Chúng tôi sẽ trở về Hà Nội với một hành trang đầy ắp những tư liệu, thông tin đánh giá cầu thủ cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong thi đấu. Tất nhiên, sẽ có những quan điểm đối lập, khi U23 Việt Nam không thắng được trận nào. Nhưng tôi tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng, cho hành trình trước mắt là SEA Games 32 tại Campuchia”, HLV Philippe Troussier cho biết.

Sau những gì đã diễn ra với các học trò tại Doha Cup nên về phần mình, ông Troussier cũng đã rút ra nhiều bài học cần chỉnh sửa cho cả tập thể. Chắc chắn ông Troussier sẽ phải có những điều chỉnh để các học trò phát huy tốt nhất khả năng trong thời gian tới và giúp U22 Việt Nam có thể tự tin tới Campuchia hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Theo kế hoạch, ngày 17/4, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại để bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 32. U22 Việt Nam sẽ tập trung tại Bà Rịa - Vũng Tàu, do có khí hậu tương đồng với nơi diễn ra Đại hội năm nay là Phnom Penh, Campuchia.

Trong 10 ngày tại đây, thầy trò HLV Philippe Trous-sier sẽ có 2 trận giao hữu để tổng duyệt lực lượng, gặp CLB TPHCM và đội chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là hai đối thủ vừa tầm, có thể giúp U22 Việt Nam đánh giá tổng quát lực lượng trước khi bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV. 

“Trong thời gian tới khi đội tuyển tập trung trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện và gia cố những thiếu sót tại giải Doha Cup vừa qua. Những trận đấu tại Qatar đã tạo điều kiện quý giá cho toàn đội thu về trải nghiệm cọ xát chất lượng với các đối thủ có trình độ cao hơn ở đẳng cấp châu lục mà chắc chắn cầu thủ không thể có được nếu chỉ thi đấu trong nước”, chiến lược gia người Pháp cho biết. Muốn tới được World Cup 2026, Việt Nam trước hết phải đánh bại những đối thủ trong khu vực.

Ông Troussier khẳng định, Việt Nam sẽ gặp những Thái Lan, Indonesia, Malaysia một cách thường xuyên. Chỉ có thể đánh bại các đối thủ này, thầy trò ông Troussier mới nghĩ đến chuyện vươn ra châu lục và nghĩ về World Cup. Và SEA Games 32 là điểm khởi đầu minh chứng cho kỳ vọng chinh phục giấc mơ World Cup.

THANH HÀ

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/u22-viet-nam-tai-sea-games-32-nhieu-thach-thuc-tren-hanh-trinh-bao-ve-ngoi-vuong-5714891.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ