A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng chuyền nữ Việt Nam thăng hoa từ AVC

10:08 | 27/06/2023

Vươn lên vị trí thứ 6 châu Á, theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB), sau khi giành liên tiếp 2 chức vô địch các giải đấu cấp độ châu lục, tuyển nữ Việt Nam chạm tay đến thứ hạng cao nhất trong lịch sử của mình.

Người hâm mộ bóng chuyền cho đến thời điểm này hẳn còn ngây ngất với chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam ở chung kết AVC Challenge Cup 2023 với chủ nhà Indonesia. Cả hai đã gặp nhau đến 2 lần trong vòng hơn 1 tháng qua và tuyển Việt Nam đã giành phần thắng ở cả trận bán kết bóng chuyền nữ SEA Games 32 lẫn chung kết AVC Challenge Cup 2023, đều sau 5 ván đấu căng thẳng đến nghẹt thở.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thăng hoa từ AVC - Ảnh 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng hành trình chinh phục mới.(Ảnh: ĐÔNG LINH)

AVC Challenge Cup 2023 là sân chơi được Liên đoàn Bóng chuyền châu Á tổ chức mới đến lần thứ 4 nhưng với việc quy tụ các đội tuyển có trình độ trung bình ở châu lục, thêm vào đó là cơ hội tham dự FIVB Challenge Cup dành cho nhà vô địch, giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đội tuyển nữ Việt Nam, trong màu áo Sport Center 1, đã đánh bại các đại diện hùng mạnh của Đài Loan - Trung Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc rồi cả Thái Lan để lần đầu tiên giành ngôi quán quân AVC Cup vào đầu tháng 5-2023. Cũng với lực lượng này, tuyển Việt Nam lần đầu tham dự AVC Challenge Cup tại đảo Tây Java - Indonesia và nhanh chóng nổi lên như một ứng viên vô địch nặng ký

Diễn biến giải đấu cho thấy các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã không phụ lòng mong đợi của đông đảo người hâm mộ quê nhà. Họ thắng liên tiếp 5 trận trước các đối thủ Mông Cổ, Uzbekistan, Iran, Đài Loan - Trung Quốc, Ấn Độ đều với tỉ số 3-0 trước khi bước vào cuộc thư hùng với chủ nhà Indonesia.

Nếu ngược dòng giành chiến thắng một lần được xem là may mắn thì cách tuyển Việt Nam bên bờ vực thất bại vẫn có được chiến thắng chung cuộc 3-2 phải được xem là kết quả của bản lĩnh và đẳng cấp.

Nay phần thưởng đang chờ tuyển Việt Nam ở phía trước khi sau hơn 1 tháng nữa, họ sẽ là đại diện châu Á duy nhất dự FIVB Challenger Cup 2023 diễn ra tại Pháp từ ngày 27 đến 30-7, cùng với 4 đội bóng đã giành quyền góp mặt là chủ nhà Pháp, Colombia, Kenya và Mexico.

Đào Tùng

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/the-thao/bong-chuyen-nu-viet-nam-thang-hoa-tu-avc-20230626222402883.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ