A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023: Tạm biệt World Cup!

10:55 | 01/08/2023

Sau trận đấu với đội bóng đá nữ Hà Lan ngày hôm nay (1/8), thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ kết thúc kỳ tham dự World Cup với nhiều cảm xúc đặc biệt. Nhiều bài học cũng đã được tích lũy cho bóng đá Việt Nam trên con đường tiến ra biển lớn.

Đội tuyển nữ chúng ta đã chính thức hết cơ hội vượt qua vòng đấu bảng World Cup sau thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai. Kết quả này dù không như mong đợi song nó phản ánh đúng sự chênh lệch về chuyên môn, thể lực và tầm vóc của đoàn quân HLV Mai Đức Chung so với các đối thủ ở bảng E. Đội tuyển nữ Việt Nam chơi đầy nỗ lực nhưng chưa thể san lấp được khoảng cách về đẳng cấp với các đội bóng đỉnh cao thế giới.

Trận đấu với Hà Lan chỉ mang ý nghĩa về thủ tục với đội tuyển nữ Việt Nam. Dù vậy, kết quả trận đấu có sự tác động rất lớn tới cuộc đua tới ngôi đầu bảng khi Hà Lan và Mỹ hiện cùng có 4 điểm sau hai lượt trận. Nhiều người hâm mộ chờ đợi một trận đấu với quyết tâm cao và thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hoàn thành mục tiêu ghi bàn trong lần đầu tiên trải nghiệm tại Vòng chung kết World Cup.

Ở phần sân bên kia, với 4 điểm hiện có và hiệu số bàn thắng +1, Hà Lan chỉ cần giành thêm 1 điểm trước đội tuyển Việt Nam là chắc chắn vượt qua vòng bảng. Dù vậy, mục tiêu đội bóng màu da cam hướng tới là ngôi đầu bảng E. Trước giờ bóng lăn, HLV Andries Jonker khẳng định, Hà Lan muốn giành ngôi nhất bảng và sẽ nỗ lực để ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Thanh Nhã (bên phải) và đồng đội đang khao khát ghi một bàn thắng vào lưới Hà Lan trước khi tạm biệt World Cup. Ảnh: Đức Đồng

HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ ưu tiên nhiều gương mặt chưa được "thử lửa" vào sân. Đấy cũng là điều cần thiết bởi họ hoàn toàn có thể tạo ra tính bất ngờ, chưa kể trải nghiệm trận đấu World Cup cũng là mong ước cả đời người. Có thể những cầu thủ có ưu thế về khả năng tranh chấp như Hải Linh sẽ thay thế Dương Thị Vân ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở các vị trí còn lại, những trụ cột gồm Huỳnh Như, Diễm My, Thanh Nhã vẫn ra sân trong đội hình xuất phát.

Trong bóng đá, khi chơi với đội mạnh, các đội yếu vẫn thi thoảng tạo ra bất ngờ; đơn giản bởi họ đá với tâm thế không có gì để mất, bung hết khả năng để chiến đấu. Đội bóng cửa trên lại hay khinh suất. Điều đó đã được chứng minh với việc “các nữ chiến binh sao vàng” đã không để đội tuyển nữ Đức (giao hữu), Mỹ, Bồ Đào Nha ghi quá nhiều bàn thắng dẫn tới vỡ trận.

Người hâm mộ đang mong muốn tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ, dám tự tin cầm bóng, triển khai tấn công, dám sút về phía khung thành Hà Lan. Chúng ta muốn được chứng kiến những pha phản công có tốc độ lẫn khả năng "sát thương" lớn. Chỉ như thế mới hy vọng ghi được bàn thắng lịch sử. Những gì đã thể hiện qua hai trận đấu vừa qua đã đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung được ghi nhận, chia sẻ.

Câu hỏi đặt ra là, sau khi tạm biệt World Cup, những việc mà bóng đá nữ cần phải làm ngay là gì? Hay nói cách khác, chúng ta cần làm gì với bóng đá nữ? Đấy là trách nhiệm từ hai phía, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng xã hội.

Không có con đường nào khác là tiếp tục duy trì truyền thống, phong độ, đẳng cấp vốn có mà mấy chục năm qua bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được. Mặt khác, cần phát triển nhiều trung tâm đào tạo bóng đá nữ ở các địa phương để tạo nguồn cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia. Giải vô địch quốc gia nữ phải tăng số đội tham dự, cho phép chuyển nhượng ngoại binh, kèm theo đó là kích cầu tiền thưởng cho các danh hiệu. Không chỉ đội tuyển nữ quốc gia, các đội tuyển trẻ phải được đưa đi tập huấn, thi đấu cọ xát quốc tế nhiều hơn nữa.

Đấy là một lộ trình dài, khó khăn nhưng tất yếu. Các nền bóng đá nữ tiên tiến đang vận hành theo lộ trình đó.

Phong Uyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202308/vong-chung-ket-world-cup-bong-da-nu-2023-tam-biet-world-cup-11e1c49/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ