A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao Công Phương bị loại khỏi tuyển Olympic Việt Nam?

09:37 | 16/09/2023

Được đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam nhưng cầu thủ 17 tuổi Nguyễn Công Phương đã bị gạch tên khỏi đội tuyển Olympic Việt Nam trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 19

Vì sao Công Phương bị loại khỏi tuyển Olympic Việt Nam? - Ảnh 1.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 22 tuyển thủ tuyển Olympic Việt Nam sang Trung Quốc thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 19 và phải chia tay tiền vệ Nguyễn Công Phương, thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Chiến lược gia người Khánh Hòa không đánh giá thấp tài năng của bộ đôi này và tiếc nuối khi phải nói lời chia tay học trò.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển U17 Việt Nam, Nguyễn Công Phương được trao cơ hội thử sức ở lứa U23 quốc gia. Tuy nhiên tuổi đời còn trẻ cộng với ít kinh nghiệm thi đấu khiến Công Phương không thể trụ lại trong đội hình chính thức cuối cùng tham dự các giải đấu quốc tế.

Vì sao Công Phương bị loại khỏi tuyển Olympic Việt Nam? - Ảnh 2.

Vì sao Công Phương bị loại khỏi tuyển Olympic Việt Nam? - Ảnh 3.

Nguyễn Công Phương lỡ cơ hội tham dự ASIAD 19

Cầu thủ 17 tuổi quê Hải Dương rất đa năng, có thể chơi ở vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn thường triệu tập Công Phương lên tuyển vì mục đích trau chuốt, rèn luyện và đào tạo để nâng tầm trình độ, trở thành nhân tố kế thừa các cấp đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Môn bóng đá nam ASIAD 19 chỉ cho đăng ký danh sách 22 cầu thủ trong một đội tuyển nên HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải rút tên Công Phương ở sân chơi kỳ này. Ngoài ra, vị trí tiền vệ tuyển Olympic Việt Nam hiện tại sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế lẫn đấu trường V-League nên Công Phương khó cạnh tranh một suất chính thức khi chỉ mới 17 tuổi.

Vì sao Công Phương bị loại khỏi tuyển Olympic Việt Nam? - Ảnh 4.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò tập buổi cuối trước khi sang Trung Quốc

"Tôi thấu hiểu nỗi buồn của các cầu thủ khi không lọt vào danh sách thi đấu. Không ai muốn rời cuộc chơi nhưng các em vẫn còn rất nhiều cơ hội để được thể hiện, cống hiến cho màu áo tuyển quốc gia. Hãy vững tin và tiếp tục phấn đấu vì tương lai của mình" - HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau khi gút danh sách tuyển Olympic Việt Nam.

Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Văn Trường và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng cũng không thể tham dự đội tuyển Olympic Việt Nam kỳ này vì nằm trong kế hoạch thi đấu AFC Champions League 2023-2024 của CLB Hà Nội vào tháng 9 này. Bộ đôi thuộc biên chế Hà Nội FC này cũng thường xuyên góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam thời gian gần đây.

Tường Phước - Ảnh: VFF

Bài viết gốc:  https://nld.com.vn/the-thao/vi-sao-cong-phuong-bi-loai-khoi-tuyen-olympic-viet-nam-20230915172241051.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ