A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Afghanistan, Syria rút khỏi ASIAD 19, tuyển Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp

13:55 | 18/09/2023

Hai đội tuyển Olympic Afghanistan và Syria bất ngờ rút lui, không tham dự môn bóng đá nam ASIAD 19 khiến bảng C chỉ còn hai đội Uzbekistan và Hồng Kông (Trung Quốc), qua đó tuyển Olympic Việt Nam thêm cơ hội lọt vào vòng 1/8

Afghanistan, Syria rút khỏi ASIAD 19, tuyển Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp - Ảnh 1.

Thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân ở ASIAD 19

Ban đầu, môn bóng đá nam ở ASIAD 19 có 23 đội tham dự, chia làm 6 bảng đấu (5 bảng có 4 đội và 1 bảng có 3 đội). Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng và bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng lọt vào vòng 1/8 (vòng 16 đội).

Kết quả bốc thăm ở bảng C có 4 đội, gồm: Afghanistan, Uzbekistan, Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria. Nhưng vào giờ chót, Afghanistan và Syria xin rút lui, không tham dự giải đấu khiến ban tổ chức phải điều chỉnh thể thức thi đấu ở bảng này.

Afghanistan, Syria rút khỏi ASIAD 19, tuyển Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp - Ảnh 2.

Afghanistan, Syria rút khỏi ASIAD 19, tuyển Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp - Ảnh 3.

Tuyển Olympic Việt Nam nhiều cơ hội lọt vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19

Chỉ còn hai đội, Uzbekistan và Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ phải đá với nhau hai trận vào ngày 22 và 25-9 để xác định đội đầu bảng giành vé trực tiếp vào vòng sau. Đội thua sẽ phải tranh suất của một trong bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Xét thực lực và đẳng cấp, tuyển Olympic Hồng Kông (Trung Quốc) kém xa Uzbekistan và gần như sẽ phải nhận thất bại trong hai lần chạm trán đội bóng của Tây Á. Nếu thua với tỉ số đậm, Hồng Kông (Trung Quốc) khó có cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8.

Như vậy, 4 suất giành cho đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ là sự cạnh tranh ở 5 bảng đấu còn lại, bao gồm bảng B có sự xuất hiện của tuyển Olympic Việt Nam. 

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn khó cạnh tranh hai vị trí đầu bảng với đương kim vô địch Ả Rập Saudi và Iran nhưng nếu thắng đậm Mông Cổ ở trận ra quân, đội sẽ "rộng cửa" tiến sâu vào giải đấu.

Tường Phước - Ảnh: VFF

https://nld.com.vn/the-thao/afghanistan-syria-rut-khoi-asiad-19-tuyen-Bài viết gốc: olympic-viet-nam-rong-cua-di-tiep-20230918123347867.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ