A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải bóng chuyền nữ quốc tế, Cúp "VTV9 Bình Điền" về với Đắk Lắk

14:01 | 09/10/2023

Đắk Lắk đã chính thức giành quyền đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế, Cúp "VTV9 Bình Điền" - một trong những giải đấu hấp dẫn, uy tín, thu hút sự quan tâm của khán giả hâm mộ môn bóng chuyền.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup là giải đấu thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp tổ chức. Tầm ảnh hưởng của giải đấu với sự góp mặt của các đội bóng tên tuổi, chất lượng đến từ những quốc gia có bộ môn này phát triển khiến các địa phương trong cả nước đều muốn có cơ hội, nếu không muốn nói là “giành” quyền đăng cai. Khán giả Đắk Lắk từng có dịp trải nghiệm không khí tranh tài hấp dẫn, gay cấn giữa những tay đập hàng đầu khu vực khi giành quyền đăng cai liên tiếp vào hai năm 2010 - 2011. Đến nay, sau hơn 10 năm, Đắk Lắk lại được đăng cai giải đấu.

Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk lần thứ 3 trở thành điểm đến của Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup

Theo kế hoạch, dự kiến giải sẽ diễn ra từ ngày 11 - 19/5/2024. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông, nhà tài trợ chính của giải cho biết, Ban tổ chức đang phối hợp, lên kế hoạch lựa chọn những đội bóng chất lượng, dự kiến đến từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan để tham dự, tranh tài cùng 4 đội mạnh nhất Việt Nam. Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) Lê Trí Trường thông tin, VFV đảm bảo làm tốt các mặt công tác liên quan đến chuyên môn thi đấu, lực lượng trọng tài, thậm chí cân nhắc hỗ trợ đưa vào sử dụng hệ thống Video Challenge Eyes để nâng cao chất lượng và tính công bằng cho các trận đấu.

Về phía đơn vị chủ nhà đăng cai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định, với trách nhiệm, vinh dự được đăng cai giải đấu, chủ nhà sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, cùng đồng hành với Ban tổ chức để tổ chức thành công giải đấu, khẳng định thương hiệu VTV Cup. Giải đấu thành công không chỉ tạo tiếng vang, góp phần quảng bá cho thể thao tỉnh nhà mà còn giúp địa phương giới thiệu hình ảnh Đắk Lắk với những tiềm năng lớn đến với bạn bè quốc tế nhằm thu hút đầu tư. Để đảm bảo giải diễn ra theo đúng kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức như: an ninh trật tự - y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, lựa chọn địa điểm lưu trú, phương án đưa đón các đoàn tham gia thi đấu và tham quan du lịch… để tham mưu, trình UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cũng lưu ý công tác truyền thông, quảng bá giải đấu cần được đẩy mạnh, triển khai ngay từ bây giờ để tạo sự lan tỏa, “sức hút” mạnh mẽ hơn với cổ động viên bởi đây là một trong những điều kiện nằm trong thỏa thuận để Đắk Lắk được đăng cai giải đấu.

Các vận động viên tranh tài tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk

Được biết, thời gian qua, bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành được nhiều thành tích quan trọng, như đoạt Huy chương Bạc SEA Games 32, Vô địch Cúp các câu lạc bộ nữ châu Á với màn trình diễn ấn tượng của chủ công Trần Thị Thanh Thúy cùng các đồng đội, trong đó Đắk Lắk góp mặt phụ công Nguyễn Thị Trinh. Người hâm mộ đang chờ đợi để được mãn nhãn với những trận tranh tài đỉnh cao của các đội bóng mạnh trong khu vực, quốc tế.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202310/giai-bong-chuyen-nu-quoc-te-cup-vtv9-binh-dien-ve-voi-dak-lak-a54023f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ