A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi tranh mùa giải chuyên nghiệp 2023 - 2024: “Xem mặt mà bắt hình dong”…

16:10 | 26/10/2023

Mùa giải chuyên nghiệp V.League 2023 - 2024 đã khởi tranh, hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn khi số tiền thưởng tăng, thời gian điều chỉnh theo thông lệ quốc tế.

1. Giải chuyên nghiệp năm nay có sự tham dự của 14 câu lạc bộ (CLB) gồm: Becamex Bình Dương, Công An Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Thép Xanh Nam Định, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Quy Nhơn Bình Định, TP. Hồ Chí Minh và Viettel.

Năm nay, tiền thưởng tăng từ 8,25 tỷ đồng lên 9,5 tỷ đồng. Trong đó, đội vô địch sẽ nhận 5 tỷ đồng, đội á quân và hạng 3 lần lượt nhận 3 tỷ đồng và 1,5 tỷ đồng. Cuộc chơi dự kiến sẽ rất quyết liệt với quy định 1,5 suất xuống hạng thi đấu tại Giải hạng Nhất ở mùa tiếp theo. Đối với Giải hạng Nhất, sẽ có 1,5 suất thăng hạng V.League và 2 câu lạc bộ xuống hạng Nhì.

Tại V.League 2023 - 2024, các CLB được đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) đồng thời vẫn được đăng ký 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam. Riêng các CLB tham dự các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) được đăng ký 4 cầu thủ nước ngoài.

Thật bất ngờ khi sôi nổi nhất phải kể đến hai CLB là Thép Xanh Nam Định và cựu vương V.League Becamex Bình Dương. Còn nhớ ở V.League 2023, đội bóng thành Nam liên tục góp mặt trong top 4 ở những vòng đầu tiên. Tuy nhiên, Thép Xanh Nam Định dần hụt hơi và khép lại mùa bóng với vị trí thứ 5 chung cuộc. Không hài lòng với thứ hạng này, Ban lãnh đạo của đội bóng thành Nam cho thấy tham vọng lớn ở mùa giải 2023 - 2024 khi trình làng một “dàn sao” khiến cả V.League phải chú ý.

Trong khi đó, cựu vương Becamex Bình Dương sau màn “chết hụt” ở mùa giải 2023 cũng tích cực chi tiêu mạnh tay để xây dựng lực lượng hướng tới mùa giải mới. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Nam Định và Bình Dương có thể là những sắc màu mới tô điểm cho cuộc đua vô địch V.League 2023 - 2024.

Quang Hải (trái) và Công An Hà Nội vừa để thua Thanh Hóa trong trận tranh Siêu cup 2023

2. Tuy nhiên trong một cuộc đua đường trường như Giải Vô địch quốc gia, những CLB sở hữu đội hình có chiều sâu cả về chất và lượng sẽ nắm giữ lợi thế lớn hơn. Do vậy, Công An Hà Nội, Hà Nội FC và Viettel vẫn được giới chuyên môn đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch V.League 2023 - 2024.

Sau một mùa giải lịch sử, Công An Hà Nội nhanh chóng bắt tay vào nâng cấp những vị trí bị đánh giá là còn yếu và thiếu: tuyển thủ quốc gia Bùi Hoàng Việt Anh được bổ sung ở hàng thủ, tuyến giữa dày thêm với Lê Phạm Thành Long từ Đông Á Thanh Hóa và hàng công có sự xuất hiện của Geovane chuyển đến từ CLB Viettel.

Với CLB Hà Nội FC, đội bóng thủ đô lựa chọn bốn ngoại binh gồm trung vệ Damien Le Tallec, tiền vệ Milan Jevtovic và Marcao Silva cùng tiền đạo Joel Tagueu kết hợp cùng dàn nội binh giàu kinh nghiệm để tham dự V.League 2023 - 2024.

Trong khi đó, Viettel đăng ký ba ngoại binh gồm hai người cũ là tiền vệ Jaha (Uzbekistan) và tiền đạo Mohamed Essam (Ai Cập) cùng tân binh Bruno Cantanhede đến từ Đông Á Thanh Hóa. Ở mùa giải mới, ba cầu thủ trẻ được đội bóng áo lính giới thiệu với sân chơi V.League là thủ môn Hoàng An, hậu vệ Tuấn Phong và đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Công Phương - cầu thủ 17 tuổi từng được tuyển chọn đi tập huấn tại Đức và Nhật Bản.

Cũng không thể gạt Đông Á Thanh Hóa ra khỏi cuộc đua nhóm trên. Có thể đội bóng tỉnh Thanh sẽ đóng vai “kẻ phá bĩnh” trong cuộc đua vô địch V.League 2023 - 2024 với một nhân tố xuất sắc trên băng ghế chỉ đạo - Huấn luyện viên Popov Velizar.

Tuy có sự biến động về nhân sự (chia tay Bruno Cantanhede, Lê Phạm Thành Long) nhưng Thanh Hóa vẫn giữ được ngôi sao sáng nhất là Huấn luyện viên Popov - người góp công mang về cú đúp danh hiệu cho đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2023. Với tài thao lược của vị chiến lược gia người Bulgaria, Thanh Hóa hoàn toàn có thể là “ngựa ô” để góp mặt trong top 4 chung cuộc của V.League 2023 – 2024.

Phong Uyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202310/khoi-tranh-mua-giai-chuyen-nghiep-2023-2024-xem-mat-ma-bat-hinh-dong-cf51396/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ