A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải vô địch boxing toàn quốc 2023: Cuộc so găng của những nhà vô địch

08:26 | 28/11/2023

Tại Giải vô địch boxing toàn quốc 2023 diễn ra tại Đắk Lắk, khán giả phố núi Ban Mê được chứng kiến những trận so găng nảy lửa giữa các nữ võ sĩ đương kim vô địch của những giải đấu danh giá.

Trong đó, thu hút sự quan tâm, chú ý nhất của làng boxing cả nước là cuộc so tài giữa hai tay đấm Nguyễn Thị Anh Thư và Huỳnh Hà Hữu Hiếu. Anh Thư đến từ Thái Bình, đang nắm giữ ngôi vị cao nhất ở hạng cân 45 kg tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 và là nhà vô địch Giải boxing các đội mạnh toàn quốc 2023 diễn ra tại Đắk Lắk vào tháng 4/2023. Hữu Hiếu thuộc biên chế của đội tuyển muay và kick boxing TP. Hồ Chí Minh, là nhà vô địch SEA Games 32 môn Kun Khmer, đồng thời đang nắm giữ chiếc đai WBC muay Thái.

Trận so găng giữa nhà vô địch SEA Games 32 Huỳnh Hà Hữu Hiếu (bên trái) và đương kim vô địch Giải boxing các đội mạnh toàn quốc 2023 Nguyễn Thị Anh Thư

Lá thăm may rủi đã đưa hai nhà đương kim vô địch đối đầu nhau ở trận đấu đầu tiên. Giới chuyên môn nhận định Anh Thư có lợi thế hơn, bởi sở trường của Hữu Hiếu là muay chứ không phải boxing và đây là lần đầu tiên võ sĩ này thử sức ở giải quốc gia. Dẫu vậy, diễn biến trận so găng vẫn hết sức gay cấn. Anh Thư nhập cuộc tự tin, với khả năng di chuyển vô cùng linh hoạt, cùng những cú ra đòn uy lực buộc đối phương cuốn theo lối đánh của mình. Ngược lại, sự "lì đòn" của Hữu Hiếu - võ sĩ biệt danh “ốc tiêu” chỉ cao 1,58 m - cũng khiến Anh Thư phải khá vất vả, tìm kiếm những cơ hội, kẽ hở để ra đòn chính xác, khép lại chiến thắng với tỷ số hiệp 1 không quá chênh lệnh mấy là 49 so với 42 của Hữu Hiếu.

Sang hiệp thứ hai, Hữu Hiếu cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch SEA Games 32, cô nhanh chóng bắt nhịp, tự tin phản đòn, khiến đối thủ trong một số tình huống rơi vào thế bị động. Dẫu Hữu Hiếu không thể thắng ở hiệp này, song đã thể hiện sự cân bằng với Anh Thư.

Bước sang hiệp đấu quyết định, Hữu Hiếu thi đấu cực kỳ hưng phấn, liên tục áp đảo đối phương và khép lại hiệp thắng với điểm số 48. Tính điểm chung cuộc, cô thua sít sao đối phương và phải dừng bước. Tuy vậy, với màn “chào sân” ấn tượng, võ sĩ sinh năm 1999 này được giới chuyên môn đánh giá cao, dự đoán sẽ nhanh chóng thích nghi với bộ môn mới, gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

Gương mặt căng thẳng của đương kim vô địch Giải boxing các đội mạnh toàn quốc 2023 Nguyễn Thị Anh Thư ở hiệp thứ ba, khi đối phương thắng điểm

Sự xuất hiện của một nhà đương kim vô địch khác cũng thu hút sự quan tâm của khán giả hâm mộ, đó là Hà Thị Linh - võ sĩ đã đem tấm Huy chương Vàng thứ hai về cho boxing Việt Nam tại SEA Games 32. Với những pha ra đòn uy lực, cô đã áp đảo hoàn toàn đối phương trong các trận tứ kết, bán kết để thẳng tiến vào trận chung kết.

Một cái tên được nhắc đến nữa là võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi, cựu vô địch WBO thế giới, đương kim vô địch giải boxing các đội mạnh toàn quốc tháng 4/2023 tại Đắk Lắk hạng cân 48 kg. Tại giải đấu lần này, Thu Nhi cũng dễ dàng vượt qua các đối thủ trong trận tứ kết, bán kết để tiến vào trận đấu cuối cùng, mở ra cơ hội đoạt “cú đúp” huy chương trong năm 2023.

Có thể nói, sự hiện diện, màn trình diễn của những nhà vô địch đem lại “luồng gió mới”, làm cho giải đấu hấp dẫn, thu hút hơn.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202311/giai-vo-dich-boxing-toan-quoc-2023-cuoc-so-gang-cua-nhung-nha-vo-dich-0ad1e71/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ