A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chờ sự khởi sắc của thầy trò HLV Troussier

09:48 | 25/11/2023

Dư luận khá bức xúc sau thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Iraq ở lượt đấu thứ 2 bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nhất là về cách dùng người của HLV trưởng Philippe Troussier.

Những cầu thủ có trình độ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam như Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng... đã không được thi đấu ở 2 lượt trận vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vừa qua. Nhóm cầu thủ này từng là trụ cột không thể thiếu của các cấp đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo.

Khác với các đồng đội Hùng Dũng, Tiến Dũng vừa bình phục sau thời gian bị chấn thương, tiền vệ Hoàng Đức đang đạt điểm rơi phong độ tốt và được xem là tuyển thủ nổi bật nhất của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Kết thúc mùa giải quốc nội, Hoàng Đức được bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023 và là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023. Ở các trận đấu giao hữu quốc tế dưới thời HLV Troussier, Hoàng Đức đóng vai trò quan trọng trong khâu tổ chức, triển khai tấn công cho đội tuyển quốc gia.

Chờ sự khởi sắc của thầy trò HLV Troussier - Ảnh 2.

HLV Troussier bị phản ứng vì cách dùng người .(Ảnh: THẠO HOÀNG)

Lối chơi đậm chất kỹ thuật, xử lý bóng thông minh, nhãn quan kiến thiết nhạy bén và khả năng dứt điểm chuẩn xác của Hoàng Đức được các chuyên gia nhận xét phù hợp với triết lý bóng đá thiên về tấn công, tựa như cách HLV Troussier đang áp dụng cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau các đợt thử nghiệm mang về kết quả không mấy khả quan, Hoàng Đức đã mất suất đá chính ở 2 lượt đấu của tuyển Việt Nam dù đạt thể trạng tốt và không bị chấn thương.

Điều này khiến người hâm mộ thắc mắc về cách dùng người của HLV Troussier và cho rằng chiến lược gia người Pháp chưa đánh giá đúng mức khả năng chuyên môn của Hoàng Đức. Theo các nhà chuyên môn, Hoàng Đức là nhân tố chủ chốt của tuyển quốc gia trong nhiều năm qua, đã chứng minh được đẳng cấp. Anh cũng là cầu thủ chơi tự tin và nổi bật nhất của tuyển Việt Nam ở trận đấu với tuyển Hàn Quốc vừa qua. Vì vậy, việc Hoàng Đức phải ngồi dự bị không được ra sân phút nào trong đội hình tuyển Việt Nam chạm trán với đội bóng sừng sỏ Iraq ở một giải đấu chính thức như vòng loại World Cup 2026 là điều khó hiểu.

Giải đáp về thắc mắc này, HLV Troussier cho biết ông không tuyển chọn cầu thủ vì tiếng tăm hay thành tích thi đấu trong quá khứ mà dựa trên những đóng góp, hoàn cảnh thực tế phải phù hợp với đấu pháp chiến thuật chung. Ông Troussier khẳng định bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Thái Sơn đang làm tốt nhiệm vụ được giao ở tuyến giữa trong khi Hoàng Đức chưa đáp ứng được điều này.

Tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời chiến lược gia người Pháp với thành tích 1 thắng, 1 thua. Để đánh giá đúng thực lực của HLV Troussier cũng như hiệu quả trong triết lý bóng đá mà ông mang lại cho bóng đá Việt Nam cần phải chờ thêm kết quả mà đội tuyển quốc gia đạt được trong hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup 2026.

HLV Troussier đang muốn trẻ hóa nòng cốt lực lượng tuyển Việt Nam và bước đầu phần nào đó đã mang lại một diện mạo tươi mới của đội tuyển với những cầu thủ trẻ. Song cần có sự dung hòa hợp lý giữa các tài năng trẻ và các cầu thủ nhiều kinh nghiệm, nhất là trong những trận cầu lớn.

Tường Phước

Bài viết gốc:  https://nld.com.vn/the-thao/cho-su-khoi-sac-cua-thay-tro-hlv-troussier-20231123205904774.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ