A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiến Linh nhọc nhằn tìm lại... ngày xưa!

09:34 | 02/12/2023

Từ đầu mùa giải 2023-2024 đến nay, Tiến Linh mới chỉ có 1 pha lập công trong 4 trận đấu ở giải quốc nội.

Bản năng ghi bàn bị suy giảm khiến chân sút sinh năm 1997 không còn được đánh giá cao.

Gần nhất, Tiến Linh ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-1 của B.Bình Dương trước CLB TP HCM tại vòng loại Cúp Quốc gia hôm 28-11. Thực tế, kể từ năm 2018 cho đến cuối mùa giải 2022, Tiến Linh luôn nằm trong tốp những cầu thủ Việt Nam ghi bàn hàng đầu sân chơi quốc nội.

Chứng kiến phong độ sa sút của học trò, HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét: "Thể lực của Tiến Linh vẫn chưa bảo đảm để chơi trọn vẹn hết trận đấu. Cậu ấy chưa tìm lại cảm giác bóng tốt, chưa đạt điểm rơi phong độ sau thời gian dính chấn thương cơ bắp chân. Từ khi nhận lời dẫn dắt CLB B.Bình Dương, tôi cũng thấy rằng Tiến Linh và các ngoại binh chưa thực sự ăn ý".

Khi còn là cầu thủ, ông Lê Huỳnh Đức từng là tiền đạo xuất sắc thuộc "thế hệ vàng" đầu tiên của bóng đá Việt Nam. Vì vậy, nhà cầm quân sinh năm 1972 này thừa hiểu một tiền đạo xuất sắc cần hội tụ những yếu tố nào và cần cải thiện gì để có thể tuân thủ tốt đấu pháp chiến thuật của ban huấn luyện.

Tiến Linh sẽ khởi sắc sau khi có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới? Ảnh: QUANG LIÊM

Nắm đội bóng đất Thủ từ giai đoạn 2 V-League 2023, ông Đức từng nhiều lần cho Tiến Linh dự bị vì chân sút này không có được thể trạng tốt nhất. "Khi còn thi đấu, tôi đã từng dính chấn thương tương tự như Tiến Linh và lo ngại cho tương lai của cậu ấy. Linh cần hoàn toàn bình phục thì mới đáp ứng yêu cầu chuyên môn khi ra sân thi đấu" - HLV trưởng CLB B.Bình Dương nhấn mạnh.

Giải tỏa được áp lực ghi bàn sau pha lập công ở vòng loại Cúp Quốc gia, Nguyễn Tiến Linh sẽ phô bày bản năng săn bàn vốn có để ghi điểm với ban huấn luyện CLB lẫn tuyển quốc gia. Trận so tài với chủ nhà LPBank Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4 V-League 2023-2024 lúc 17 giờ ngày 3-12 (FPT Play) sẽ là cơ hội để tuyển thủ này thể hiện đẳng cấp, lấy lại phong độ đỉnh cao.

Với nòng cốt lực lượng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cao và thành tích thi đấu gần đây, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức được đánh giá cao hơn chủ nhà dù phải chơi trên sân Pleiku. Những đổi thay tích cực đã giúp đội bóng đất Thủ có 2 chiến thắng liên tiếp trước khi để thua đáng tiếc trong cuộc đối đầu với đương kim á quân Hà Nội FC ở giai đoạn đầu V-League mùa này. B.Bình Dương đang nằm trong tốp 3 bảng xếp hạng và kém đội dẫn đầu 3 điểm.

Trong khi đó, đội bóng phố núi rơi vào tình trạng khó khăn vì không có lực lượng hùng hậu. Đoàn quân HLV Kiatisuk đứng cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng và trở thành ứng viên cho suất rớt hạng cuối mùa này.

B.Bình Dương đã thành công khi gia hạn hợp đồng với Tiến Linh trước thềm mùa giải 2023-2024. Bên cạnh đó, đội chủ sân Gò Đậu cũng chiêu mộ nhiều ngôi sao hàng đầu V-League như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hải Huy, Janclesio Almeida hay thủ thành Vũ Tuyên Quang... Đoan chắc sẽ đương đầu với nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch mùa này song chủ tịch CLB B.Bình Dương - ông Hồ Hồng Thạch - vẫn đặt mục tiêu đưa đội bóng giành vị trí cao nhất các giải đấu quốc nội

Hai trận đấu sớm thuộc vòng 4 diễn ra vào ngày 2-12 là màn so tài giữa Sông Lam Nghệ An với Quảng Nam trên sân Vinh lúc 17 giờ và chủ nhà Khánh Hòa tiếp đón Đông Á Thanh Hóa lúc 18 giờ. Hai trận này đều được các kênh của FPT Play tường thuật trực tiếp.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ