A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm động lực để phát triển bóng đá

16:05 | 28/02/2024

Sự kiện bên ngoài sân cỏ thu hút sự quan tâm của khán giả hâm mộ bóng đá nước nhà đầu năm Giáp Thìn 2024 là Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 vừa diễn ra.

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam do Báo Sài Gòn Giải Phóng sáng lập, ra đời vào năm 1995. Sau 28 năm duy trì tổ chức, giải thưởng nhằm tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất trong một năm, xuất phát từ việc lấy ý tưởng từ cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu đến áp dụng cả hình thức bình chọn qua hành trình 28 năm đã tạo dựng được một thương hiệu, mở rộng quy mô, các hạng mục giải thưởng.

Với ý nghĩa tôn vinh những cầu thủ xuất sắc nhất trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển, yếu tố chuyên môn luôn được đặt lên hàng đầu, chính vì thế Hội đồng bình chọn là những huấn luyện viên, nhà báo, chuyên gia có trình độ, am hiểu, sâu sát bóng đá nước nhà, để quyết định điền tên cầu thủ xứng đáng nhất vào lá phiếu một cách khách quan. Hơn ai hết, họ ý thức được tầm quan trọng của cái tên mình quyết định chọn lựa, bởi nó không chỉ ảnh hưởng, tạo nên một “bước ngoặt” quan trọng, làm thay đổi cuộc đời một cầu thủ mà phía sau đó sẽ tạo ra hiệu ứng, một cuộc đua tranh tích cực, khích lệ các cầu thủ trẻ lấy giải thưởng làm mục tiêu phấn đấu, tạo động lực để phát triển bóng đá. 

Các cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023, bóng đá nam, bóng đá nữ và futsal (từ trái sang) Nguyễn Hoàng Đức, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Đức Hòa. Ảnh: VFF

Với các cầu thủ, danh hiệu Quả bóng Vàng luôn luôn là mục tiêu cao nhất mà tất cả đều hướng đến. Bởi khi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng, giá trị của cầu thủ sẽ được nâng lên, họ nhận được sự quan tâm, chào đón của các câu lạc bộ; có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo, hợp đồng tài trợ để có thể “sống vui, sống khỏe” bằng nghề. Hơn thế, bản thân những cầu thủ được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng ý thức rằng, nhiều người đã gửi gắm kỳ vọng, niềm tin vào mình, để từ đó tiếp tục cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa cả ở bình diện câu lạc bộ và cấp độ đội tuyển quốc gia để xứng đáng với danh hiệu đó.

Chủ nhân của những Quả bóng Vàng từ thời kỳ giải mới ra đời như: Lê Huỳnh Đức, "linh hồn" của đội bóng Công an TP. Hồ Chí Minh; Võ Hoàng Bửu, đội trưởng Câu lạc bộ đất cảng Sài Gòn; Nguyễn Hồng Sơn, tiền vệ tài hoa đội bóng áo lính Thể Công hay Trần Công Minh, hậu vệ câu lạc bộ Đồng Tháp… đều chứng tỏ tài năng qua những đóng góp to lớn trong màu áo câu lạc bộ cũng như ở cấp đội tuyển…

Danh hiệu Quả bóng Vàng đã động viên, thêm động lực cho nhiều tài năng trẻ sau này. Những cái tên như Nguyễn Huy Hoàng, Phan Thanh Bình, Lê Công Vinh, Lê Tấn Tài, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu… sau khi bước lên bục vinh quang đều trở thành những trụ cột ở các đội tuyển quốc gia, đem vinh quang về cho nước nhà.

Các cầu thủ, huấn luyện viên, chuyên gia, nhà báo và cả khán giả quan tâm bóng đá nước nhà cảm ơn sự ra đời của Quả bóng Vàng Việt Nam, bởi nhờ giải thưởng này, chúng ta có được sự đánh giá chất lượng cầu thủ nước nhà sau mỗi năm, còn cầu thủ thì có thêm động lực phấn đấu và khán giả thêm kỳ vọng, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà…

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202402/them-dong-luc-de-phat-trien-bong-da-a510e2f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ