A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vòng loại thứ 2, World Cup 2026: Chiến thắng xứng đáng cho chủ nhà Indonesia

07:41 | 22/03/2024

Đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0 - 1 trước chủ nhà Indonesia trên sân khách ở Vòng loại thứ 2, World Cup 2026.

Bàn thắng duy nhất của Egy Maulana ở phút thứ 52 xuất phát từ pha ném biên sở trường của Arhan Pratama, cộng thêm sự “hỗ trợ”, tình huống mắc lỗi của Tuấn Tài và Minh Trọng đã giúp Egy Maulana dứt điểm dễ dàng, đem lại 3 điểm trọn vẹn cho thầy trò Huấn luyện viên Shin Tae - yong.

Đây cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò Huấn luyện viên Troussier trước đội tuyển xứ sở vạn đảo, trước đó đội tuyển Việt Nam thua Indonesia 2 - 3 ở Asian Cup 2023.

Tuy vậy, so với trận đấu trước, trận thua ở mặt trận Asian Cup có thể dễ dàng quên đi, bởi lúc bấy giờ, Huấn luyện viên Troussier vẫn xem Asian Cup như là cơ hội thử nghiệm đội hình trẻ, hướng đến mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng nock out cuối cùng, tham vọng hơn nữa là góp mặt tại World Cup 2026.

Còn ở trận đấu đêm qua, trên sân vận động sân Gelora Bung Karno (thủ đô Jakarta), khán giả yêu mến đội tuyển Việt Nam theo dõi "những chiến binh sao vàng" thi đấu, khi mà tiếng còi trọng tài cất lên kết thúc thì tất cả đều khó tìm ra một lý do để biện hộ cho thất bại của đội bóng con cưng của mình.

Bởi nếu so về lực lượng, cả hai đều có những thay đổi giống nhau, Indonesia sử dụng một số cầu thủ trẻ lứa U23 kết hợp với những cầu thủ nhập tịch, đang chơi ở châu Âu về, trong khi đó tuyển Việt Nam cũng có những thay đổi quan trọng, một số chân sút nằm trong đội hình thi đấu ở Asian Cup đã không còn, thay vào đó là những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Sẽ không thể lấy lý do tương quan lực lượng, đối phương sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch để biện hộ cho thất bại, bởi chính chiến lược gia Troussie đã phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu là ông không thấy sự khác biệt giữa các cầu thủ trẻ và những người có nhiều kinh nghiệm đá quốc tế của đội bạn.

Đội hình tuyển Việt Nam ra thi đấu trận gặp Indosia. Ảnh: VFF
Đội hình tuyển Việt Nam ra sân thi đấu trận gặp Indosia. Ảnh: VFF

Tương tự, trước trận đấu nhiều ý kiến cho rằng mặt sân Gelora Bung Karno khá xấu, ý đồ của chủ nhà là gây khó dễ cho lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng của đội khách, cộng thêm áp lực, sức ép từ khán giả nhà. Song điều đó cũng khó thuyết phục, bởi bất cứ đội bóng nào muốn giành chiến thắng cần phải vượt qua những khó khăn, trở ngại cả bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ.

Còn tính về thông số kỹ thuật, ở trận thua 2 - 3 tại Asian Cup 2023, tính cả trận, dù đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng nhiều trước Indonesia (58% so với 42%), song số lần dứt điểm ít hơn (11 so với 16). Còn ở trận đấu này, tỷ lệ giữ bóng của đội trưởng Hùng Dũng và đồng đội chưa đến 50% và trong cả trận đấu, các học trò Huấn luyện viên Troussier chỉ tung ra vỏn vẹn 2 pha dứt điểm song không trúng đích, còn Indonesia cũng có số lần sút tương tự, song ghi một bàn thắng và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Philip Nguyễn, thì tuyển Việt Nam đã nhận thêm bàn thua ở phút cuối trận. Thống kê đó phản ánh thực tế chính xác rằng tuyển Việt Nam chơi không tốt trước đối thủ, mà kết quả chung cuộc là minh chứng cho diễn biến trên sân cỏ.

Tất nhiên, việc đưa ra những so sánh chỉ có tính tương đối, song điều đó sẽ hết sức cần thiết cho đội tuyển Việt Nam, để kịp thời có những điều chỉnh hợp lý trong trận lượt về diễn ra chỉ 5 ngày sau trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Mặt khác, từ trận đấu này, cổ động viên nhận ra một thực tế là nếu như trước một đối thủ cùng khu vực, được đánh giá cân sức mà chúng ta gặp quá nhiều khó khăn, chưa thể vượt qua thì giấc mơ World Cup với đội tuyển Việt Nam sẽ là câu chuyện không hề đơn giản.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202403/vong-loai-thu-2-world-cup-2026-chien-thang-xung-dang-cho-chu-nha-indonesia-b1e2396/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ