A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải mã “ẩn số” Tây Nguyên Gia Lai

13:52 | 25/03/2024

Vào lúc 15 giờ 30 ngày 28/3 tới, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột, Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đắk Lắk sẽ tiếp CLB Bóng đá Tây Nguyên Gia Lai.

Tân binh đến từ Gia Lai hiện đang là một “ẩn số” của bảng đấu mà trong trận ra quân đầu tiên của mùa giải, đội chủ Sân vận động Buôn Ma Thuột cần tìm “đáp án”, bài giải thành công.

Thật ra, CLB Bóng đá Tây Nguyên Gia Lai không xa lạ với cổ động viên Đắk Lắk bởi đây chính là CLB Bóng đá Gama Vĩnh Phúc từng chơi tại Giải hạng Nhì quốc gia 2023, nay được chuyển nhượng, đổi tên. Đội bóng từng được định hướng đại diện cho tỉnh Vĩnh Phúc đặt mục tiêu thăng hạng, lên chơi tại giải bóng đá chuyên nghiệp V.League 2, sau khi “thay tên đổi họ” đã chuyển “hộ khẩu” hẳn lên Gia Lai. Người đại diện là ông Lê Quốc Trung, một gương mặt cũng quen thuộc với cổ động viên phố núi Ban Mê bởi anh chính là nhà bảo trợ cho đội bóng 7 người Bê tông 26 Gia Lai tranh tài ở Giải Bóng đá 7 người Vô địch quốc gia khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 do Đắk Lắk đăng cai tổ chức.

Khi thay “bình mới”, CLB Bóng đá Tây Nguyên Gia Lai cũng có “rượu mới” với lực lượng cầu thủ trẻ, chỉ từ 19 - 20 tuổi, được đào tạo bài bản từ các “lò” của LPbank Hoàng Anh Gia Lai và Học viện Bóng đá NutiFood JMG. Dẫn dắt CLB Bóng đá Tây Nguyên Gia Lai là Huấn luyện viên Cao Thanh Vân, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. 

Các cầu thủ Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk tập luyện, sẵn sàng cho từng trận đấu.

Trước khi bóng lăn và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chốt danh sách đăng ký cầu thủ, CLB Bóng đá Tây Nguyên Gia Lai đã mượn được tiền vệ Lê Huy Kiệt từ LPbank Hoàng Anh Gia Lai. Bên cạnh đó, CLB Tây Nguyên Gia Lai cũng có được sự phục vụ của thủ thành giàu kinh nghiệm, từng khoác áo Công An Hà Nội chơi tại V.League 2 là Kim Hải Long. Với thể hình lý tưởng (cao gần 1,8 m), khả năng ra vào hợp lý, phản xạ tốt, Hải Long sẽ giúp khung thành đội nhà chắc chắn hơn.

Huấn luyện viên Cao Thanh Vân cho biết, mục tiêu của Tây Nguyên Gia Lai là thi đấu cọ xát, phấn đấu hết mình, giành kết quả tốt nhất trước mỗi trận đấu. Với việc đội bóng vừa “thay da đổi thịt” hoàn toàn, trong khi lại rơi vào bảng đấu được đánh giá là “tử thần” với các đội: Trẻ Hà Nội, Bắc Ninh, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng và Đắk Lắk thì phát biểu khiêm tốn của ông là điều dễ hiểu, song chắc hẳn các đội bóng cùng bảng không thể chủ quan, đánh giá thấp đối thủ này.

Các thủ thành Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk tích cực tập luyện, cạnh tranh suất bắt chính trong khung thành.

Ở mùa giải 2023, khi mà CLB Tây Nguyên Gia Lai vẫn còn là Gama Vĩnh Phúc thì đội chủ Sân vận động Buôn Ma Thuột đều giành chiến thắng dễ dàng ở cả hai lượt trận đi về với tổng tỷ số 4-2 (lượt đi trên sân khách thắng 3-1, lượt về trên sân nhà thắng 1-0. Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ, giờ đây CLB Tây Nguyên Gia Lai với những nhân tố mới vừa bổ sung, đội hình trẻ, được huấn luyện bài bản thì đây chắc chắn sẽ là một "ẩn số" thú vị.

Một tân binh đang khát khao khẳng định, gầy dựng tên tuổi trên bản đồ bóng đá Việt Nam đối mặt với đội chủ nhà đang hạ quyết tâm trở lại với giải bóng đá chuyên nghiệp sau hai năm xuống hạng được kỳ vọng sẽ là trận cầu hấp dẫn, khởi tranh một mùa giải mới đáng để khán giả đến sân theo dõi, cổ vũ.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202403/giai-ma-an-so-tay-nguyen-gia-lai-5ba125b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ