A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyển biến tích cực của tuyển U23 Việt Nam

10:16 | 12/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tận dụng triệt để cơ hội giúp toàn bộ cầu thủ đội dự tuyển U23 Việt Nam được thi đấu, phô diễn sở trường trong trận giao hữu với U23 Jordan hôm 11-4.

Chiến lược gia gốc Khánh Hòa nhận xét toàn đội vẫn chưa đáp ứng những yêu cầu về đấu pháp chiến thuật song đã thể hiện tốt về mặt kỹ năng, tư duy thi đấu.

U23 Việt Nam đã tiếp cận trận đấu hợp lý. Trước một đối thủ mạnh hơn về thể lực, nhỉnh hơn về thể trạng như Jordan, đoàn quân ông Hoàng Anh Tuấn chủ động chơi phòng ngự phản công chặt chẽ. Ở khâu phòng ngự, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động cho học trò chơi pressing ở khu vực trung tuyến, tạo hệ thống phòng thủ hai tầng. Hàng tiền vệ và hậu vệ hỗ trợ bọc lót tốt cho nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng khâu dứt điểm ở hàng tấn công vẫn thiếu hiệu quả.

U23 Việt Nam thể hiện sự tích cực trước thềm Giải U23 châu Á 2024. (Ảnh: VFF)

Phần lớn thời gian thi đấu với Jordan, U23 Việt Nam ở "cửa dưới", luôn phải phòng ngự từ xa nhưng đã chủ động chơi đôi công ở khoảng thời gian của hiệp đấu thứ 2. Những mảng miếng tấn công biên của các học trò ông Tuấn phát huy tác dụng và các chân sút Bùi Vĩ Hào, Võ Nguyên Hoàng đã có cơ hội để đối mặt khung thành Jordan dứt điểm nhưng không thành công. Vĩ Hào cũng là 1 trong 2 cầu thủ của U23 Việt Nam thực hiện không thành công quả luân lưu 11 m, khiến đội nhà thua chung cuộc 3-4.

Tuy chỉ là trận đấu giao hữu song các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện sự nhiệt huyết, quyết tâm khi được trao cơ hội ra sân đấu.

"Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn nhưng tôi thấy dấu hiệu rất lạc quan nơi cầu thủ. Khoảng cách về trình độ đẳng cấp giữa các cầu thủ không chênh lệch. Đội tuyển vẫn còn thời gian 6 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait" - HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay. 

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ