A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U23 Việt Nam sẵn sàng đối mặt thách thức

10:06 | 15/04/2024

Tham dự Giải U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng với tư cách 1 trong 2 đội đứng đầu bảng D.

Với đẳng cấp vượt trội, U23 Uzbekistan được ghi nhận có nhiều cơ hội giành ngôi nhất bảng D, đồng thời cũng là ứng viên vô địch của giải. Trong khi đó, U23 Việt Nam xếp trên U23 Kuwait, U23 Malaysia về thứ hạng FIFA và cũng giàu thành tích hơn 2 đội bóng này ở sân chơi U23 châu Á.

Tuy nhiên, do đang trong quá trình làm mới lực lượng, U23 Việt Nam còn nhiều khuyết điểm cần khắc phục cũng như phải cải thiện đấu pháp chiến thuật. Khả năng phòng ngự của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn được ghi nhận có sự tiến bộ song việc triển khai tấn công và dứt điểm vẫn chưa nhuần nhuyễn.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các tuyển thủ U23 Việt Nam gấp rút hoàn thiện đấu pháp (Ảnh: VFF)

Ở cấp độ châu Á, U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân năm 2018. Vì vậy, nhiệm vụ của HLV Hoàng Anh Tuấn là không chỉ đưa U23 Việt Nam đạt thành tích cao mà còn phải trình diễn đẹp để tìm lại niềm tin nơi khán giả nhà. Dưới thời cựu HLV P.Troussier, thành tích thi đấu của U23 Việt Nam lẫn tuyển quốc gia ở sân chơi quốc tế sa sút rất nhiều.

Ở trận giao hữu mới đây với U23 Jordan, U23 Việt Nam thành công khi giữ sạch lưới trong thời gian thi đấu chính thức nhưng rõ ràng chưa biết cách tạo đột biến trước đối thủ mạnh. Có trong tay lực lượng tinh nhuệ với nhiều tài năng trẻ từng khoác áo đội tuyển quốc gia, HLV Hoàng Anh Tuấn dễ dàng xây dựng đội hình và áp dụng các đấu pháp chiến thuật phù hợp. Vấn đề là ông cần giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin do dưới thời HLV Troussier, họ thường bị bố trí đá trái sở trường.

Ngày 15-4, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trả về 4 cầu thủ trước khi gút danh sách tham dự Giải U23 châu Á 2024. U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Kuwait ở trận ra quân ngày 17-4. Trước đội bóng kém 24 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đây là cơ hội để thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn có được khởi đầu suôn sẻ. 

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ