A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Euro 2024: Nhận diện ứng viên vô địch

08:28 | 13/06/2024

"Người đặc biệt" Jose Mourinho đánh giá cao tuyển Anh nhưng lưu ý giới hâm mộ về cơ hội đua tranh ngôi vô địch của Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cùng khả năng gây bất ngờ của Ý, Bỉ, Hà Lan hay Croatia

Luôn được đánh giá rất cao ở mọi giải đấu mà họ tham dự, thế nhưng tuyển Anh lại luôn gây thất vọng cho người hâm mộ.

Đội Anh công mạnh, thủ bấp bênh

Ở Euro 2020, tuyển Anh vào đến trận chung kết trên sân nhà nhưng lại để thua tuyển Ý sau loạt đá luân lưu. Kể từ đó, tuyển Anh không ngừng nâng chất chính mình bằng dàn tuyển thủ đắt giá và bằng cả kết quả chấp nhận được qua những chiến dịch lớn.

Nhóm các ngôi sao đại diện những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Euro 2024.(Ảnh: REUTERS)

Dù trắng danh hiệu ở mùa đầu tiên khoác áo Bayern Munich nhưng Harry Kane vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc. Jude Bellingham thăng hoa rực rỡ cùng với Real Madrid trong khi Phil Foden chính là cầu thủ hay nhất Giải Ngoại hạng Anh, nơi quy tụ nhiều ngôi sao đến từ khắp thế giới. Với đội hình được Transfermarkt định giá là 1,52 tỉ bảng, tuyển Anh chính là đội bóng đắt giá nhất Euro 2024 và việc xem họ là ứng viên vô địch hầu như không phải bàn cãi.

Đây chính là những điểm mấu chốt khiến người Anh… khó đá. HLV Gareth Southgate đang tạo ra sự mất cân bằng của tuyển Anh, khi sở hữu hàng công quá mạnh nhưng hàng thủ lại thiếu những ngôi sao đẳng cấp, chưa kể nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc đã bị bỏ rơi lần này. Euro 2024 được xem là thời điểm vàng để bóng đá Anh thăng hoa nhưng người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về điều đó.

Tuyển Anh luôn bị truyền thông thổi phồng quá mức ở các giải đấu lớn và luôn gây thất vọng vì bị đánh giá quá cao so với năng lực. Bản thân các cầu thủ người Anh cũng có giá trị "trên trời" nên chỉ nhìn vào giá trị đội hình để mặc định họ là ứng viên số 1 xem ra quá khiên cưỡng.

Càng được đánh giá cao càng khó đá, tuyển Anh đã trải nghiệm thực tế đau thương này ở World Cup 2022.

Pháp, Đức nhỉnh hơn Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha

Pháp và chủ nhà Đức là 2 ứng viên được đánh giá cao chỉ sau tuyển Anh. Tuyển Pháp dưới quyền HLV Didier Deschamps sở hữu những hảo thủ không thể xem thường mà hầu hết đều trụ lại kể sau trận chung kết World Cup 2022. Tổng giá trị đội hình của tuyển Pháp không thua kém tuyển Anh là bao khi cũng vượt mốc 1 tỉ bảng với dàn sao hùng hậu như Kylian Mbappé, Antoine Griezmann, Aurélien Tchouaméni, Eduardo Camavinga..

Tuyển Pháp không chỉ đồng đều ở cả 3 tuyến mà còn thể hiện được sự ổn định trong lối chơi dưới triều đại 12 năm của HLV Didier Deschamps. Chẳng phải ngẫu nhiên mà L'Autorité Nationale des Jeux (ANJ), cơ quan quản lý cá cược ở Pháp, ước tính có khoảng 1 tỉ euro đặt cược cho chức vô địch tuyển Pháp ở Euro 2024

Đức cũng là ứng viên sáng giá, không chỉ nhờ lợi thế chủ nhà mà còn từ truyền thống bóng đá. Bóng đá Đức sa sút nghiêm trọng gần một thập niên qua nhưng đang có dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV Julian Nagelsmann. Với nhiều cầu thủ trẻ đang trưởng thành kết hợp dàn cựu binh giàu kinh nghiệm, Đức sẽ trở lại đỉnh cao tại Euro 2024.

Euro 2024 là giải đấu lớn cuối cùng mà Cristiano Ronaldo tham dự cùng tuyển Bồ Đào Nha và ở lần góp mặt thứ 6 liên tiếp, Ronaldo mơ nối dài các kỷ lục về số trận đấu (25), số bàn thắng nhiều nhất (14) nhưng anh chắc chắn chỉ mong đội nhà vô địch. Hãng Opta dự đoán Bồ Đào Nha có 93,6% cơ hội vượt vòng bảng, 18% cơ hội vào chung kết và 9,2% cơ hội vô địch.

Tây Ban Nha đang là một nghịch lý của bóng đá châu Âu, nền bóng đá sở hữu 2 trong số các CLB mạnh nhất nhưng đội tuyển quốc gia lại đang chật vật tìm lại chính mình. Tây Ban Nha vào đến vòng knock-out ở 6 trong 7 lần tham dự Euro gần nhất, nhưng để đua tranh ngôi vô địch, họ phải trông chờ vào nhiều điều ngoài tầm tay

Siêu máy tính của hãng Opta mô phỏng 10.000 lần diễn biến của Euro 2024 để đưa ra tỉ lệ chiến thắng cho từng đội bóng, theo đó, tuyển Anh chính là ứng viên vô địch nặng ký nhất, với tỉ lệ chiến thắng lên đến 19,9%. Pháp (19,1%), Đức (12,4%), Tây Ban Nha (9,6%), Bồ Đào Nha (9,2%) cũng là các đội bóng đáng xem trong khi Ý, Bỉ, Hà Lan, Croatia có thể tạo bất ngờ.

ĐÔNG LINH

Bài viết gốc:  https://nld.com.vn/euro-2024-nhan-dien-ung-vien-vo-dich-196240611213026703.htm'

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ