A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vé thông hành vào knock-out cho “gà trống” và “cơn lốc”?

08:05 | 25/06/2024

Vào lúc 23 giờ ngày 25/6, loạt trận cuối cùng của bảng D, Vòng chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra giữa hai cặp đấu Hà Lan gặp Áo, Ba Lan đối đầu với Pháp.

Trong trận Pháp gặp Ba Lan, giới chuyên gia nhận định chiến thắng sẽ thuộc về Pháp, dẫu màn trình diễn của họ sau hai lượt trận đầu tiên là không thuyết phục. Thật đáng ngạc nhiên khi đội bóng sở hữu trong đội hình những chân sút hàng đầu thế giới như: Olivier Giroud, Marcus Thuram, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, đặc biệt là Kylian Mbappe đến lúc này vẫn chưa có nổi bàn thắng nào vào lưới đối phương.

Chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số tối thiểu 1 - 0 trước Áo trong trận ra quân là nhờ… pha "đốt lưới nhà" của trung vệ Wober bên kia chiến tuyến. Còn trong trận gặp Hà Lan sau đó, các tiền đạo Pháp tiếp tục "tịt ngòi", để đối phương thi đấu lấn lướt, và nếu may mắn hơn thì “cơn lốc màu da cam” đã thổi bay "gà trống".

Cổ động viên theo dõi màn trình diễn của Pháp qua hai trận cầu trên vẫn nhận thấy sự chắc chắn trong hàng phòng ngự. Đội hình chiến thuật 4 - 4 - 2 với những cái tên như N'Golo Kante, William Saliba, Dayot Upamecano giúp hàng thủ tuyển Pháp luôn được đảm bảo an toàn, họ chưa để thủng lưới bàn nào cho đến thời điểm này.

Song dường như sự cẩn trọng quá mức đó đang hạn chế sức mạnh trên hàng công của họ. Trước trận quyết định cho tấm vé đi tiếp vào vòng trong này, tiền đạo Olivier Giroud cũng thừa nhận tuyển Pháp hiện không cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, đồng thời cho rằng bản thân anh cùng các chân sút ở tuyến trên cần phải "lạnh lùng" hơn trong vòng cấm, bởi đó mới chính là yếu tố quyết định kết quả của một trận đấu.

Nói cách khác, Pháp không được phép phung phí các cơ hội nếu muốn chinh phục ngôi vương của châu Âu. 15 cú sút ở trận gặp Hà Lan, 14 cú sút trong trận gặp Áo, song không cụ thể hóa được bàn thắng cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng lo ngại của tuyển Pháp.

Tuyển Pháp có nhiều cơ hội giành tấm vé vào vòng trong

May mắn cho Pháp là đối thủ trong trận cuối là tuyển Ba Lan. Ở kỳ Euro này, đội bóng biệt danh “đại bàng trắng” không còn tung cánh bay cao nữa. Thất bại 1 - 2  trước tuyển Hà Lan, rồi 1 - 3 trước tuyển Áo đã khiến Ba Lan trở thành đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay giải, trận đối đầu với tuyển Pháp chỉ còn mang tính thủ tục. Ở một trận đấu mà không còn mục tiêu thì thật khó để “đại bàng trắng” có thể làm nên chuyện trước một đối thủ đang chạy đua cho vị trí nhất bảng.

So với trận đấu trên, thì cuộc chiến giữa tuyển Hà Lan và Áo đáng theo dõi hơn nhiều. Cả hai đội chỉ thua kém nhau đúng 1 điểm và đều có cơ hội tự quyết tấm vé vào vòng trong.

Với Hà Lan, mục tiêu góp mặt ở vòng loại trực tiếp đang dần thành hiện thực sau khi cầm hòa Pháp với tỷ số 0 - 0. Cùng với trận thắng 2 - 1 trước Ba Lan ở lượt trận đầu tiên, thầy trò Koeman chỉ cần tránh thất bại trước Áo là chắc chắn góp mặt ở nhóm hai đội dẫn đầu bảng D. Với màn trình diễn khá thuyết phục, Hà Lan được đánh giá cao hơn đối thủ. Họ còn có thêm “liều thuốc” tinh thần khi thống kê kể từ World Cup 2014, Hà Lan bất bại ở vòng bảng các giải đấu lớn, trong đó thắng 9/11 trận. Còn tại Euro 2020, Hà Lan cũng đã đánh bại Áo với tỷ số 2 - 0. Các chuyên gia nhận định, Hà Lan sẽ gặp đôi chút khó khăn trước Áo, song vẫn đủ thực lực mang về trọn vẹn 3 điểm.

Về phần Áo, thầy trò Huấn luyện viên Ralf Rangnick phải bằng mọi giá để có được một điểm, nhằm bảo đảm cho mình tấm vé tiếp vào vòng trong với với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Tuy vậy, đối diện với một Hà Lan đang hừng hực khí thế, nhiều khả năng Áo lại phải "ôm hận", lúc đó họ sẽ phải chờ đợi vào kết quả các bảng đấu khác mới biết mình có cơ hội đi tiếp hay không.

Đăng Triều

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/the-thao/202406/ve-thong-hanh-vao-knock-out-cho-ga-trong-va-con-loc-9dd235b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ