A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mạo danh cán bộ trường sĩ quan lừa đảo chiếm đoạt tài sản

15:00 | 30/06/2024

Công an huyện Ea Súp đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Phan Tấn Hiệp (SN 1994) và Trần Anh Duy (SN 2005), cùng trú TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 17/6, Công an huyện Ea Súp tiếp nhận đơn trình báo của bà Đ.T.G. (SN 1976, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) về việc bị nhóm đối tượng giả danh là cán bộ Trường Sĩ quan Lục quân 2 (nơi con trai bà đang theo học) đưa ra thông tin gian dối, lừa đảo chiếm đoạt của bà 40 triệu đồng.

Hai đối tượng bị bắt giữ

Ngay sau đó, Công an huyện Ea Súp đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh vào cuộc điều tra. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 27/6, Hiệp và Duy đã bị lực lượng công an đã bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, sau khi vào mạng xã hội và biết được bà G. có con đang theo học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 ở tỉnh Đồng Nai. Sau đó, các đối tượng đã liên lạc, mạo danh là cán bộ của trường và đưa ra thông tin gian dối về việc con trai bà đang bị tạm giam vì vi phạm kỷ luật của nhà trường. Theo yêu cầu, để lo lót xử lý việc cho con trai, bà G. đã chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của các đối tượng.

Được biết, với thủ đoạn tương tự, nhóm này đã lừa hơn 10 người ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Lê Thành

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/202406/mao-danh-can-bo-truong-si-quan-lua-dao-chiem-doat-tai-san-2290a18/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ