A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Olympic Việt Nam gặp Olympic Macau: Mưa bàn thắng - nuôi hy vọng

09:08 | 01/04/2015

Chiều nay (31-3) tuyển Olympic Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của mình ở vòng loại gặp Olympic Macau. Để có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á, ...

... Olympic Việt Nam ngoài việc phải thắng trước đối thủ yếu còn phải mong chờ những kết quả thuận lợi từ các bảng đấu khác mới có thể biết mình có được dự VCK tại Quatar hay không. Dù đi tiếp hay không thì phải thắng đậm, thắng đẹp là mục tiêu lớn nhất mà thầy trò HLV Miura đang hướng tới ở trận này để ngoài việc làm thoả mãn niềm tin yêu với đội nơi người hâm mộ còn là để khẳng định sức mạnh thật sự của mình.

 
Người hâm mộ đang mong chờ Olympic Việt Nam thắng đậm trước Olympic Macau chiều nay, 31-3
 
Con đường của Olympic Việt Nam cho đến trước trận đấu cuối cùng này vẫn đang nằm trong toan tính của HLV Miura. Ở trận đầu tiên, quyết định cho mục tiêu vị trí nhì bảng thì các học trò của ông Miura đã hoàn thành một cách xuất sắc. Trong trận đấu thứ 2 thua Olympic Nhật Bản, có rất ít lời chê trách mà thay vào đó là sự khâm phục một chiến thuật hợp lý, một tinh thần chiến đấu của những chiến binh đối với thầy trò HLV Miura. Qua trận đấu với Nhật Bản, cần thẳng thắn thừa nhận sự thua kém hơn hẳn về trình độ với họ lúc này và việc thua 2 bàn chẳng làm mấy ai phải quá thất vọng. Thua trận là điều chẳng ai muốn nhưng hiểu rõ đối thủ và chỉ chịu thất bại về mặt tỉ số chứ không thất bại về thế trận, tinh thần cũng như thể lực là điều đáng khen với các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Những toan tính đến lúc này của HLV Miura là hoàn toàn phù hợp và người hâm mộ đang chờ những tính toán tiếp theo sẽ thực sự hoàn hảo trong trận đấu cuối cùng trước đối thủ yếu Macau chiều nay.
 
Phải thắng là điều không có gì để bàn cãi mà quan trọng hơn phải là chiến thắng với tỉ số huỷ diệt thì thầy trò HLV Miura mới có cơ hội góp mặt ở Quatar năm tới.  Thua Olympic Nhật Bản 0-2, Olympic Việt Nam không có cơ hội đứng đầu bảng. Vị trí thứ 2 nằm chắc trong tay thầy trò HLV Miura, nếu họ hạ Olympic Macau. Để có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á, Olympic Việt Nam phải lọt vào nhóm 5 đội có thành tích tốt nhất trong số 10 đội nhì bảng. Nhìn vào bảng so sánh hiện tại giữa các đội nhì bảng, Olympic Việt Nam đang xếp cuối, vị trí thứ 9 trong 9 đội (bảng B chưa thi đấu trận nào). Thầy trò HLV Miura hiện có 3 điểm sau 2 trận, kém tất cả các đội nhì bảng khác và đội bóng của HLV Miura phải xếp trên ít nhất 4 đội bóng nữa (do bảng B chưa đá vì vấn đề an ninh) để có thể lách qua khe cửa hẹp. 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất hiện nay là U23 Indonesia, U23 Yemen, U23 Uzbekistan, U23 Thái Lan và U23 Myanmar. Vì các đội ở bảng A, B và C chơi nhiều hơn các bảng khác một trận, nên để công bằng khi so sánh giữa các bảng, kết quả thi đấu giữa đội nhì bảng và đội chót bảng sẽ không tính. Trong khi Olympic Việt Nam chỉ phải gặp Olympic Macau quá yếu thì các đối thủ cạnh tranh chính đều phải gặp đối thủ ở đẳng cấp cao hơn nhiều. Hiệu số đang thua kém buộc Olympic Việt Nam phải thắng đậm Olympic Macau với khoảng cách từ 6 bàn trở lên mới khiến cơ hội họ đi tiếp trở nên sáng sủa. Trên lý thuyết, ngay cả khi ĐT Olympic Việt Nam giành chiến thắng 10-0 thì vẫn có nguy cơ bị loại nếu kết quả các bảng còn lại không thuận lợi. Điều này đồng nghĩa, các cầu thủ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng rất đậm trước Macau và hy vọng những đối thủ khác ngã ngựa trong các bảng đấu khác.
 
Trong số những đối thủ cạnh tranh, ĐT Olympic Lào (4 điểm) gần như đã không còn cơ hội khi họ buộc phải giành chiến thắng trước ứng cử viên cho ngôi đầu bảng J – Trung Quốc. Tại những bảng đấu 5 đội, Oman và Saudi Arabia có 7 điểm sau 3 lượt trận nhưng họ chỉ được tính 4 điểm sau khi bị trừ kết quả với đội cuối bảng. Ở lượt trận cuối, 2 đội bóng đều sẽ gặp khó khi Oman sẽ chạm trán với đội đầu bảng Iraq còn Saudi Arabia có cuộc đọ sức trên "chảo lửa” Azadi với 8 vạn khán giả tại Iran. Như vậy, dựa vào tình hình thực tế, Oman, Lào và Arap Saudi đang có ít cơ hội vào top 5. Thái Lan và Indonesia có lợi thế sân nhà và sẽ tử thủ ở trận cuối trước các đối thủ mạnh để kiếm về 1 điểm. Trận đấu ở bảng E khó phân định, trong khi ở bảng D, UAE có lợi thế sân nhà và nhiều khả năng giành chiến thắng trước Yemen.
 
Với hy vọng tất cả các đội bóng nhì bảng còn lại không thể giành điểm trước những nền bóng đá hàng đầu châu lục như Australia, Hàn Quốc hay Triều Tiên cũng như không có chuyện "bắt tay nhau” để giành kết quả hòa, Olympic Việt Nam cần có hiệu số tốt hơn 2 trong số các đối thủ đang có cùng 6 điểm là Indonesia (+7), Yemen (+6), Uzbekistan (+6), Thái Lan (+5) và Myanmar (+4). Do vậy, một chiến thắng tối thiểu 6 sao trước đối thủ yếu Macau là kết quả đầy hy vọng giúp ĐT Việt Nam giành hiệu số +5 và nắm lợi thế lớn để giành vé vào vòng chung kết. Tuy nhiên, dù hiệu số của chúng ta có cao đến đâu mà kết quả các bảng còn lại diễn ra không như mong đợi, thầy trò HLV Miura vẫn sẽ phải ngậm ngùi chia tay giải.
 
Người hâm mộ đã cảm phục tài cầm quân của chiến lược gia người Nhật sau 2 trận đầu và họ đang mong chờ một chiến thắng huỷ diệt trước Macau. Tấn công toàn lực sẽ là điều mà HLV Miura cho các học trò thể hiện ở trận này…
 
Khánh Vy

 

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ