A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện CưMgar - các thành phần kinh tế trên phát triển ngày càng đa dạng

09:33 | 24/01/2014

Trong những năm gần đây, kinh tế tập thể ở huyện CưMgar luôn được cấp ủy và chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

 Đến thời điểm hiện nay, huyện CưMgar đã cơ bản giải quyết xong các hợp tác xã hoạt động kém hiệu quả, đồng thời xúc tiến thành lập được 11 hợp tác xã và 23 tổ hợp tác sản xuất. Kinh tế trang trại trên địa bàn huyện cũng được khuyến khích đầu tư mở rộng. 
 
Hiện tại toàn huyện có trên 220 trang trại và phần lớn được phát triển theo mô hình nông-lâm kết hợp với chăn nuôi. Nhờ đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT-công nghệ vào sản xuất, nên hàng năm các thành phần kinh tế này trên địa bàn huyện đã tạo ra một lượng sản phẩm lớn có giá trị kinh tế cao, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ của thị trường, đồng thời giải quyết tốt vấn đề việc làm cho lao động khu vực nông thôn. Song song với sự phát triển mạnh và ổn định của nền kinh tế, số lượng và quy mô các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng phát triển khá đa dạng. 

Đến nay toàn huyện có 13 doanh nghiệp Nhà nước và trên 140 doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Nhiều doanh nghiệp đã có sự đổi mới và đầu tư mạnh mẽ để mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh theo nhu cầu thị trường. Được biết, từ khi triển khai thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới (năm 2011) đến nay, các hợp tác xã, các tổ hợp tác và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tham gia đóng góp trên 28 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn .

Văn Sơn
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ