A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lão nông làm gạo lứt huyết rồng

16:08 | 28/05/2019

Ông Lê Văn Đấu (sinh năm 1947) ở ấp Long An A, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) sản xuất thành công sản phẩm gạo lứt huyết rồng và bột gạo huyết rồng.

Sau khi cấy thử nghiệm giống lúa huyết rồng trên 700m2 đất ruộng nhà và nấu cơm ăn thử thấy thơm, ngon, ngọt tự nhiên… ông Đấu quyết định dành 13.000m2 đất canh tác giống lúa này để làm vùng nguyên liệu chế biến sản phẩm gạo lứt huyết rồng nguyên hạt và bột gạo huyết rồng.

Ông Lê Văn Đấu cho biết: “Qua chương trình y học, được biết gạo lứt giúp trị bệnh tiểu đường, ổn định tiểu đường nên tôi dự định làm thử. May mắn đúng lúc đó tôi được người bạn cho mấy ký giống gọi là huyết rồng. Tôi cấy thử khi có gạo thì nấu cơm ăn thử. Sau khi ăn tôi thấy đường huyết của mình tương đối ổn định nên quyết định nhân giống. Với suy nghĩ là làm sao cho lợi nhuận tăng cao hơn nên tôi quyết định chế biến ra bột gạo lứt huyết rồng. Sản phẩm được thị trường chấp nhận”.

Ông Lê Văn Đấu với hai sản phẩm đã được đăng ký thương hiệu độc quyền.

Lúa huyết rồng sau thu hoạch được kiểm tra chất lượng, đảm bảo an toàn, không còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật mới được ông Lê Văn Đấu đưa vào nhà máy xay xát và chế biến ra gạo lứt huyết rồng và bột gạo huyết rồng thành phẩm.

Lúc đầu, ông Đấu chỉ làm để ăn trong gia đình và bán lẻ cho bà con chòm xóm… Được nhiều người tiêu dùng khen ngon nên cuối năm 2017, ông Đấu mạnh dạn sản xuất sản phẩm và đăng ký thương hiệu độc quyền mang tên “Gạo lứt huyết rồng Năm Đấu” và “Bột gạo huyết rồng Năm Đấu”. Sản phẩm làm ra được đóng gói mỗi loại 500gram và dán nhãn đẹp mắt... Giá bán cũng phù hợp (30.000 đồng/gói) nên được người tiêu dùng ưa chuộng và mua nhiều.

Từ hai sản phẩm này, mỗi tháng ông Đấu đạt doanh thu từ 100 - 150 triệu đồng, tạo việc làm ổn định cho 6 lao động tại địa phương, với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Đặc biệt, sản phẩm độc đáo nêu trên của ông Đấu sản xuất ra không kịp cung ứng cho người tiêu dùng. Ông đang tiếp tục đầu tư vốn mở thêm nhà xưởng, trang bị thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại để mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng đủ sản phẩm cho người tiêu dùng.

Không chỉ sản xuất thành công từ sản phẩm “Gạo lứt huyết rồng” và “Bột gạo huyết rồng”, ông Đấu còn tự canh tác các loại đậu trên diện tích đất nhà để chế biến và bán các sản phẩm từ tài nguyên bản địa mang thương hiệu Năm Đấu như: Bột đậu đen lòng xanh và Bột của năm loại đậu…

Với những thành công của mình, ông Lê Văn Đấu đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Tam Nông trao tặng Giấy khen Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở tại hội nghị vinh danh các nông dân tiêu biểu năm 2018 đầu tiên của huyện...

TRẦN TRỌNG TRUNG

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ