A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn tỉnh triển khai được 93 mô hình sản xuất đã được chứng nhận theo các tiêu chuẩn chất lượng

09:29 | 27/07/2022

Sáng 26/7, Văn phòng SPS Việt Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức Hội nghị “Nông sản, thực phẩm Việt thích ứng với bối cảnh tăng cường kiểm soát....

....nghiêm ngặt về phòng chống Sar- CoV2, thực thi Lệnh 248 và 249 của Trung Quốc”.

Ông Lê Thanh Hòa – Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Việt Nam, kiêm Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam và ông Vũ Đức Côn – Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Lê Thanh Hòa – Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Việt Nam, kiêm Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam và ông Vũ Đức Côn – Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được phổ biến các thông tin mới nhất liên quan đến việc đăng ký doanh nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc (Lệnh 248) và Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm nông sản, thực phẩm vào Trung Quốc (Lệnh 249); các quy định mà Việt Nam cần phải đáp ứng về mặt kỹ thuật khi xuất khẩu hàng hóa, nông sản, thực phẩm vào thị trường Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc đang kiểm soát nghiêm ngặt về phòng chống Sar-CoV2 và thực thi Lệnh 248 và 249; trao đổi các giải pháp thích ứng phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam trước bối cảnh mới của thị trường; giải pháp sơ chế, bảo quản trái cây tươi xuất khẩu (sầu riêng, chanh leo) vào thị trường Trung Quốc; giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng, chanh leo; đồng thời tăng cường quảng bá, truyền thông về chất lượng của nông sản Việt Nam trong thời gian tới…

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Được biết, Đắk Lắk có nhiều nông sản có diện tích, sản lượng, chất lượng hàng đầu cả nước như cà phê, hồ tiêu, ca cao, mắc ca, mật ong, cây ăn quả các loại… Trong đó chủ lực là sầu riêng, bơ, chanh leo và chuối. Quy trình sản xuất, thu hái, bảo quản nông sản đã từng bước đảm bảo các yêu cầu, tiêu chuẩn, quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm để đáp ứng các điều kiện của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Giới thiệu sản phẩm chất lượng tại hội nghị.

Tính đến năm 2021, toàn tỉnh đã triển khai được 93 mô hình sản xuất đã được chứng nhận theo các tiêu chuẩn chất lượng như VietGAP, GlobalGAP, Hữu cơ, Flo, UTZ, 4C, Rainforest, cà phê đặc sản, sinh thái, gồm các loại cây trồng như: bưởi, thanh long, quýt, dưa lưới, sầu riêng, bơ, vải, xoài, ổi, cà phê, hồ tiêu và rau các loại; cấp 77 mã số vùng trồng với tổng diện tích trên 1.599 ha cho các loại cây trồng; xây dựng và thiết lập được 24 cơ sở đóng gói trên địa bàn tỉnh; 38 vùng trồng sầu riêng với tổng diện tích hơn 1.500 ha và đã được Cục Bảo vệ thực vật gửi sang phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để kêu gọi và hỗ trợ doanh nghiệp, thương nhân trong công tác đầu tư sản xuất, thu mua, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm sầu riêng nói riêng và các sản phẩm nông sản khác của tỉnh nói chung.

Thùy Dung

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202207/toan-tinh-trien-khai-duoc-93-mo-hinh-san-xuat-da-duoc-chung-nhan-theo-cac-tieu-chuan-chat-luong-6c82cef/

 
 
 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ