A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lắk: Gần 115 ha lúa nước đạt tiêu chuẩn VietGAP năm 2023

16:11 | 15/12/2023

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lắk cho biết, năm 2023 toàn huyện có gần 115 ha lúa nước đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Với mục đích trồng lúa nước theo tiêu chuẩn an toàn, sạch và đạt chất lượng cao, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lắk đã phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO triển khai mô hình sản xuất lúa đạt tiêu chuẩn VietGAP tại 3 xã Buôn Tría (40 ha), Buôn Triết (41,5 ha) và Đắk Liêng (33,2 ha).

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lắk trao giấy chứng nhận lúa đạt tiêu chuẩn VietGAP cho người dân xã Buôn Tría.
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lắk trao Giấy chứng nhận mô hình lúa đạt tiêu chuẩn VietGAP cho người dân xã Buôn Tría.

Trong quá trình triển khai thực hiện và kiểm nghiệm, Công ty Cổ phần Chứng nhận và Kiểm nghiệm FAO đã tiến hành lấy mẫu đất, mẫu nước và sản phẩm cụ thể để phân tích hàm lượng chì và Cadimi, cùng 4 nhóm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nước để kiểm tra. Kết quả, lúa tại các vùng sản xuất của 3 xã thực hiện mô hình đạt tiêu chuẩn và được cấp Giấy chứng nhận VietGAP.  

Đây là cơ hội để khẳng định giá trị, chất lượng và nâng cao giá trị kinh tế, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng đến xuất khẩu, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV về định hướng xây dựng thương hiệu gạo huyện Lắk.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202312/huyen-lak-gan-115-ha-lua-nuoc-dat-tieu-chuan-vietgap-nam-2023-2800c83/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ