A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Nóng" chuyện quản lý, điều hành thu ngân sách

14:37 | 10/07/2013

Sáng 10-7-2013, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục chương trình làm việc với nội dung chính là bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu; thảo luận tại tổ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm

Tại các tổ thảo luận, các đại biểu đã đóng góp thêm nhiều ý kiến quan trọng trên các lĩnh vực, như: dân di cư ngoài kế hoạch tiếp tục tăng, phá vỡ các quy hoạch của địa phương; xâm phạm tài nguyên rừng vẫn diễn biến phức tạp, chưa được xử lý dứt điểm; DN “ma” gây thất thu ngân sách, khuynh đảo thị trường cà phê, nông sản; cải cách hành chính… Đặc biệt, vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm nhất là kết quả thu ngân sách (chủ yếu là thuế, phí và lệ phí) 6 tháng đầu năm đạt thấp. Theo các đại biểu, 6 tháng đầu năm, kinh tế vẫn tăng 5,47% so với cùng kỳ nhưng thu ngân sách đạt thấp là vấn đề cần được đánh giá nghiêm túc. Nhiều đại biểu thẳng thắn, ngoài nguyên nhân sản xuất kinh doanh khó khăn, mất mùa, kết quả thu ngân sách đạt thấp còn do chủ quan, hạn chế trong quản lý điều hành thu mà cụ thể là không ứng phó kịp thời trước những phát sinh trong thực tế.

Đại biểu thảo luận tại tổ

Về đầu tư xây dựng cơ bản, trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, các đại biểu đề nghị cần tập trung cho công tác thanh toán nợ đọng, hạn chế việc mở mới các công trình nhằm tránh tình trạng đầu tư dàn trải, phân tán, kém hiệu quả. Hiện tại, nợ đọng trong XDCB rất lớn khiến nhiều DN gặp khó khăn, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nợ đọng thuế tăng cao trong thời gian qua. Đối với lĩnh vực xã hội hóa giáo dục, ngày 2-8-2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 28 thực hiện thu 50% tiền sử dụng đất (hoặc tiền thuê đất) đối với những dự án xã hội hóa thực hiện tại các phường của TP. Buôn Ma Thuột là quá cao, vượt khả năng của các nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Bởi vì, đặc thù của lĩnh vực giáo dục là cần phải có diện tích lớn phục vụ xây dựng phòng học, sân chơi và các công trình phụ trợ khác…  

Chiều nay (10-7), kỳ họp sẽ công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm; tiếp tục nội dung thảo luận tập trung…

Ngọc Nguyên

    Nguồn : Báo Đăk Lăk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ