A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột thu gom người lang thang, ăn xin

13:58 | 25/11/2016

Trước tình trạng người lang thang, ăn xin tràn lan gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự, từ tháng 8-2016, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã thành lập tổ chuyên trách thu gom người lang thang, ăn xin.

Trong những ngày đầu thực hiện, tổ chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở các đối tượng vì đa số họ đều là người già, tật nguyền. Với những đối tượng tái diễn nhiều lần hoặc các trường hợp đóng giả nhà sư, tàn tật để xin tiền, tổ kiên quyết tạm giữ. Sau khi thu gom người lang thang, ăn xin về trụ sở, tổ chuyên trách tiến hành lập hồ sơ và phân loại đối tượng. Đối với những người có thông tin liên lạc cụ thể, có gia đình bảo lãnh, tổ chuyên trách bàn giao lại cho chính quyền địa phương và gia đình. Người tâm thần, tàn tật, không có nơi cư trú… được chuyển về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Sau 3 tháng triển khai, TP. Buôn Ma Thuột đã thu gom 63 người lang thang, ăn xin; trong đó, 48 đối tượng được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, 15 trường hợp bàn giao lại cho các địa phương. Nhiều đối tượng sau khi được nhắc nhở cũng đã tự giác chấp hành, không tái diễn việc lang thang, xin ăn trên địa bàn thành phố. Nhờ vậy, tại một số điểm thường xuất hiện người lang thang, ăn xin trước đây như chợ Tân An, siêu thị Co.op Mart, Chợ Buôn Ma Thuột, ngã tư Lê Duẩn – Nguyễn Công Trứ,… đã giảm hẳn tình trạng này.

Đinh Nga

    Nguồn:"Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ