A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu chân tình nguyện “Hoa phượng đỏ”

07:37 | 29/08/2013

Không rộn ràng, náo nhiệt như lực lượng thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh, những “chiến sĩ” trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2013 đã cống hiến sức trẻ, tri thức và lòng nhiệt tình cho những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng sâu vùn

Trong suốt những ngày hè vừa qua, Nhà văn hóa cộng đồng buôn Ea Đruied (xã Cư Pơng, huyện Krông Buk) luôn mở cửa để các em học sinh trong buôn đến tham gia lớp ôn tập hè do lực lượng thanh niên tình nguyện là những giáo viên, Tổng phụ trách Đội trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ” và “Mùa hè xanh” tổ chức. Nhìn những cô, cậu bé say sưa học chữ, làm toán để củng cố kiến thức, chuẩn bị cho năm học mới, những người dân trong buôn đều vui mừng, phấn khởi. Lớp học dẫu không đầy đủ đồ dùng học tập như ở trường lớp, nhưng luôn có những nụ cười, lời động viên, khuyến khích cố gắng học tập của cô và trò. Bà H’lin Byă (một phụ huynh ở buôn Ea Đruied) vui mừng nói: “Khi nghe có thanh niên tình nguyện về ôn tập văn hóa hè cho học sinh gia đình tôi rất vui nên đã đăng ký cho 2 đứa con đi học. Cảm ơn các thanh niên tình nguyện đã giúp bà con chúng tôi vừa không phải tốn tiền cho con đi học thêm, vừa giúp các cháu thiếu nhi tránh được những trò chơi nguy hiểm, dễ tai nạn thương tích trong dịp hè”.

Các chiến sĩ tình nguyện tổng dọn vệ sinh môi trường giúp người dân buôn Kra (xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo).

Với mục đích “Vì đàn em thân yêu”, chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, dẫu tổ chức lần đầu nhưng dấu chân tình nguyện của các chiến sĩ đã in lên nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ TP. Buôn Ma Thuột đến các huyện như Ea H’leo, Krông Bông, Krông Năng, Buôn Đôn… Để rồi, nơi mỗi bước chân của các anh, chị đi qua, kiến thức văn hóa, công tác Đội và nhận thức về việc học tập của học sinh, bà con nhân dân nơi đó có thêm nhiều thay đổi tích cực. Với nội dung chính là ôn tập văn hóa hè cho các em học sinh, 8/15 Hội đồng Đội của các huyện, thị, thành phố tham gia chiến dịch đã tổ chức ôn tập cho hơn 1.700 học sinh khối tiểu học (46 lớp) và THCS (28 lớp), trong đó chủ yếu là học sinh dân tộc thiểu số.

Một hoạt động cũng mang tính trọng tâm trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2013 là hướng dẫn tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi tại các địa bàn. Những buổi sinh hoạt giao lưu văn hóa - văn nghệ, kỹ năng công tác Đội và các trò chơi dân gian… đã khiến không khí ngày hè ở các xã vùng sâu, vùng xa trở nên sôi động. Điển hình trong hoạt động này là Hội đồng Đội thị xã Buôn Hồ, ngoài những buổi cắt tóc, làm vệ sinh cá nhân cho hàng trăm học sinh của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Tiểu học Nơ Trang Lơng (xã Ea Đrông), thiếu nhi phường Đạt Hiếu (thị xã Buôn Hồ)…, các chiến sĩ tình nguyện đã cùng với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường tổ chức Hội thi Rung chuông vàng thu hút 450 thanh thiếu niên và người dân tham gia cổ vũ; ra quân tổng vệ sinh môi trường tại buôn Ê Đê; cùng với Đoàn xã Ea Siên tổ chức đêm văn nghệ, tặng quà cho thiếu nhi buôn Dlung (xã Ea Siên); thăm và tặng 200 suất quà (trị giá 8 triệu đồng) cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; tổng dọn vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm; tham gia lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7)… Chị Huỳnh Thị Minh Thi, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Buôn Hồ cho biết: “Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2013 tại thị xã Buôn Hồ có 30 giáo viên, Tổng phụ trách Đội, 17 anh chị phụ trách Đội trên địa bàn dân cư tham gia. Với tinh thần tình nguyện và sự nhiệt tình, thông qua các hoạt động như ôn tập văn hóa hè, tổ chức các buổi sinh hoạt, Chiến dịch đã nhận được sự đồng tình của người dân ở nhiều thôn, buôn, đặc biệt là thanh thiếu nhi”.

Có thể nói, chiến dịch “Hoa phượng đỏ” lần thứ I năm 2013 đã thu hút đông đảo lực lượng giáo viên, Tổng phụ trách Đội tại các địa bàn tham gia. Nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được tổ chức giúp thiếu nhi ở các địa phương có một mùa hè vui tươi, bổ ích như: Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Đoàn xã Ea Kao tổ chức hội thi tiếng hát “Hoa phượng đỏ” cho 200 em thiếu nhi; Hội đồng Đội huyện Buôn Đôn đã tổ chức "Ngày hội trẻ thơ” và tặng 350 phần quà cho các em thiếu nhi... Ngoài các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” còn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt lồng ghép tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, giáo dục bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, Luật Giao thông đường bộ… Chị Phạm Thu Thủy, Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh Đoàn) chia sẻ: “Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” là hoạt động để các giáo viên, Tổng phụ trách Đội thể hiện vai trò trách nhiệm của mình đối với địa phương và xã hội. Từ kết quả này, trong năm tới chúng tôi sẽ triển khai sâu rộng tại tất cả các huyện, thị, thành phố nhằm mang đến cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng một mùa hè thật ý nghĩa”.

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ