A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh: 25 năm xây dựng và phát triển

15:54 | 26/05/2017

Trong 25 năm qua, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã trải qua 6 kỳ Đại hội và có nhiều thay đổi về tên gọi, tổ chức bộ máy, đối diện với nhiều khó khăn, thách thức,...

...song cán bộ, đảng viên và quần chúng trong khối đã đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn, không ngừng vươn lên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Với phương châm: thực hiện nhiệm vụ chính trị làm trọng tâm, công tác xây dựng Đảng là then chốt, đề cao vai trò trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở mọi lúc, mọi nơi, Đảng bộ Khối cùng với cấp ủy các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động bám sát nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, các nghị quyết của HĐND tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh hằng năm; từ đó tích cực tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện những chủ trương của Đảng, Nhà nước, các chương trình, dự án, kế hoạch, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các TCCS đảng đã chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo cán bộ, đảng viên đề ra nhiều chủ trương, biện pháp sát với tình hình thực tế của địa phương, đặc điểm của cơ quan, đơn vị, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tỉnh và xây dựng cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Đồng chí Trần Đình Quế, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ảnh: V. Hồ

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở tập trung chỉ đạo, lãnh đạo triển khai thực hiện đạt hiệu quả: chú trọng bám sát vào đặc thù của TCCS đảng, kịp thời cập nhật và lựa chọn những thông tin mang tính thời sự, phù hợp với từng đối tượng; tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ chủ trương, đường lối, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến 100% cán bộ, đảng viên.

Công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, truyền thống được triển khai đồng bộ, thường xuyên đổi mới phương thức triển khai. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện đồng bộ, từng bước đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là việc làm theo Bác. Từ đó, đã tạo một bước chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, có tinh thần trách nhiệm trước công việc, trước nhân dân. Nhờ vậy, trong những năm qua Đảng bộ Khối đã có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong “học tập và làm theo” tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng. 

Công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh luôn được quan tâm. Phương thức lãnh đạo của Đảng uỷ Khối và các cấp uỷ đảng được đổi mới theo hướng đi sâu nghiên cứu các chuyên đề của công tác xây dựng Đảng, theo từng loại hình TCCS đảng, từ đó đưa ra những giải pháp đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng, nâng cao chất lượng đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 - lần 2 (khóa VIII),  Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Trong các nhiệm kỳ, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ khối đã xây dựng và ban hành các nghị quyết chuyên đề sát với tình hình, nhiệm vụ thực tiễn của Đảng bộ, qua đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng ngay từ cơ sở. Chất lượng tổ chức đảng và đảng viên của Đảng bộ ngày càng được nâng cao. Công tác cán bộ thường xuyên được quan tâm và có nhiều đổi mới trong nhận thức, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bố trí sử dụng, đến nay cơ bản bảo đảm nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý và cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và những năm tiếp theo, các cán bộ đều bảo đảm tiêu chuẩn, có kiến thức, năng lực và uy tín, đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngày mới thành lập, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh có 58 TCCS đảng trực thuộc, trong đó có 13 đảng bộ và 45 chi bộ cơ sở, với tổng số 1.084 đảng viên, đến nay Đảng bộ có 75 TCCS đảng, trong đó có 44 đảng bộ và 31 chi bộ cơ sở, với 3.763 đảng viên. Tỷ lệ TCCS đảng đạt trong sạch vững mạnh hằng năm đạt từ 82-92%, có nhiều năm liền tỷ lệ đạt trên 92%.

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, từ việc quán triệt quan điểm, trang bị kiến thức, tập huấn nghiệp vụ, xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát cấp cơ sở. Do đó, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên, bảo đảm cho Cương lĩnh chính trị, đường lối, chính sách và Điều lệ Đảng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các cuộc kiểm tra, giám sát tuân thủ nguyên tắc thủ tục, đúng quy trình; đối tượng kiểm tra, giám sát bảo đảm trọng tâm, trọng điểm. Qua  kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên không ngừng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng; kịp thời phát hiện, uốn nắn những hạn chế, tồn tại, chủ động ngăn ngừa những biểu hiện vi phạm và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm kỷ luật Đảng. 

Việc lãnh đạo xây dựng cơ quan và các tổ chức đoàn thể vững mạnh đã được Đảng ủy khối và các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm, BCH Đảng bộ khối đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh khối trong tình hình mới. Thực hiện dân chủ trong cơ quan, đơn vị bảo đảm thực chất và nền nếp hơn, các tổ chức đoàn thể tiếp tục được lãnh đạo cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, thực sự là cầu nối giữa Đảng với quần chúng, tham gia xây dựng Đảng, đồng thời nêu cao vai trò làm chủ, giám sát hoạt động cơ quan, đơn vị, góp phần tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá.

Những kết quả, thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh trong 25 năm qua đã được Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy và UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao: Đảng bộ nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ đơn vị thi đua xuất sắc; Tỉnh ủy tặng Bằng khen và Cờ đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì... 

Trần Đình Quế

(TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh)

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ