A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chưa tìm được nhà đầu tư phù hợp để xây dựng công viên Ama Thuột

07:53 | 27/09/2017

UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã quy hoạch khu đất rộng gần 3ha tại 70 Nguyễn Tất Thành (phường Tự An) để xây dựng công viên Ama Thuột, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được nhà đầu tư phù hợp.

Khu đất này ở ngay trung tâm thành phố, trước đây là trụ sở của Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk (DAKWACO), nay đã chuyển đi nơi khác. Tại gốc cổ thụ trong khuôn viên khu đất có ụ đất rộng, cao nhiều người nghi là mộ của tù trưởng Ama Thuột - vị tù trưởng hùng mạnh của người dân Êđê Kpă và là xuất xứ của địa danh Buôn Ma Thuột ngày nay. Vì vậy, sau khi DAKWACO chuyển đi, tỉnh có ý định dùng ngân sách để đầu tư, xây dựng công viên, lập khu di tích Ama Thuột phục vụ cộng đồng...
 
 
Khu đất tại 70 Nguyễn Tất Thành đang bị bỏ hoang
 
Theo đó, dự án sẽ bao gồm khu mộ Ama Thuột, khu thể thao, nhà truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số, khu dịch vụ... trên diện tích 2,83ha. Tuy nhiên do ngân sách địa phương hạn hẹp nên dự án phải tạm ngưng lại. Mới đây UBND tỉnh đã đưa dự án này vào danh mục kêu gọi đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP), xã hội hóa, nhưng chưa có nhà đầu tư nào đưa ra phương án phù hợp.
 
Giang Nam

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ