A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ một tấm áo...

08:34 | 29/09/2013

Một tuần đã trôi qua, hậu quả của cơn lũ lụt trên địa bàn bốn huyện của Dak Lak đã dần được khắc phục; nhưng có nhiều hình ảnh mà nhiều người trong chúng ta khó có thể nguôi quên.

 Có thể kể đến tấm hình ghi lại hình ảnh hai mẹ con bà Lý Thị Pằng và cháu Đào Thị Thúy, 18 tháng tuổi với bộ dạng thất thần và hoảng loạn… vừa được lực lượng cứu hộ tìm thấy và cứu sống trong cơn lũ quét xảy ra trên địa bàn huyện Ea Súp hôm 17-9. Trong ảnh, bà Pằng mặc áo mưa (loại dùng một lần) mỏng dính, ôm chặt đứa con nhỏ bé vào lòng ngồi như co rúm, run rẩy tại trạm y tế xã Ia Jlơi-Ea Súp. Trên mình đứa bé có khoác tấm áo màu đen, chẳng biết có đủ ấm hay không sau hai ngày đêm dầm mình trong mưa gió?.

Tấm áo ấy, là chiếc áo của anh Duy Hậu, PV Báo Nông thôn ngày nay thường trú tại Dak Lak. Anh kể: khi mẹ con bà Pằng được tìm thấy và đưa về trạm y tế xã Ia Jlơi vào sáng ngày 20-9, cháu Đào Thị Thúy lạnh cóng, thân thể bắt đầu tím tái và có dấu hiệu viêm phổi cấp. Trong tình trạng nguy ngập ấy, hầu như mọi người mải lo tập trung vào công việc của mình: Cán bộ thì lo chỉ đạo, lực lượng cứu hộ thì lo tìm kiếm nạn nhân và nhất là cánh nhà báo cứ đua nhau săn tin, chụp ảnh, ghi hình… cho kịp dòng thời sự, mặc cho mẹ con người đàn bà tội nghiệp kia ngồi đó run rẩy! Thấy vậy, lòng chợt trào lên mối cảm thông, và anh đã cởi tấm áo khoác của mình đắp cho đứa bé, đồng thời gọi điện liên hệ với đích thân Chủ tịch huyện Ea Súp - Nguyễn Ngọc Quang đang thị sát gần đó can thiệp để kịp đưa hai mẹ con bà Pằng đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Ea Súp.

Trong câu chuyện này, anh chia sẻ với tôi hai điều: thứ nhất, làm công tác cứu hộ, cứu nạn thì nhất thiết phải có cơ quan y tế theo cùng. Ở đây, vấn đề này dường như không được quan tâm lắm, hoặc không được chuẩn bị trước. Bởi theo anh, những người được tìm thấy và cứu ra khỏi dòng lũ (trong đó có mẹ con bà Pằng) từ sáng sớm ngày 20-9, nhưng đến hơn 17 giờ cùng ngày mới có y, bác sĩ và xe cứu thương có mặt! Thứ hai là cách hành xử của những người có mặt trong lúc hoạn nạn xảy ra, nhất là cánh phóng viên, nhà báo… đâu phải lúc nào cũng chăm chăm cạnh tranh tác nghiệp để có sản phẩm chất lượng cho mình và cho tòa soạn, mà phải hiểu rằng: “sản phẩm” tốt nhất nhiều khi nằm ở cái tình - ấy là biết chia sẻ, quan tâm và đùm bọc nhau trong điều kiện có thể…

Phương Đình

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ