A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bà lão 80 tuổi nhặt ve chai nuôi 2 cháu ăn học

14:21 | 14/10/2013

Bố mẹ mất từ khi anh em Y Tim và H’Ngai chỉ được vài tháng tuổi, xót thương hai đứa cháu còn nhỏ đã sớm mồ côi, bà H’ Phét K’dok (80 tuổi)

Ở buôn K’bu, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột lại lặn lội đi khắp hang cùng, ngõ hẻm trên địa bàn thành phố để nhặt ve chai bán lấy tiền mua gạo nuôi các cháu.

Bà cháu kiểm tra “thành quả” sau một ngày lao động.

Hành trình mỗi ngày của bà bắt đầu từ 5 giờ cho đến hơn 17 giờ cũng mới có thể kiếm được khoảng 15.000 - 20.000 đồng, do đó mỗi ngày 3 bà cháu chỉ ăn hai bữa vào sáng và tối, thức ăn là mắm, muối, hôm nào “sang” lắm thì có thêm đĩa rau luộc và ít cá vụn. Mới đây, em Y Tim vừa được Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ 20 triệu đồng để tu sửa nhà và 1 chiếc bàn học, ngoài ra trong ngôi nhà này chỉ có chiếc giường cũ kỹ, những bộ áo quần cáu bẩn, chi chít chỗ vá… Thấy chúng tôi đến nhà, bà H’ Phét lấy ra một mẩu giấy mà mấy hôm trước trong khi cùng hai đứa cháu đi nhặt ve chai, có một người đưa bà với nội dung: “Bà đến UBND xã xin cho 2 cháu vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh mà ở” cùng với địa chỉ và số điện thoại của Trung tâm. Chúng tôi hỏi có muốn cho các cháu vào Trung tâm ở không, bà lắc đầu quầy quậy: “Già không cho đâu, dù khổ thế nào đi nữa vẫn nuôi các cháu”. Dẫu cuộc sống khó khăn, thiếu cái ăn, cái mặc nhưng bà khẳng định vẫn đủ sức lo cho các cháu không phải bỏ học giữa chừng. Hiện tại, hai anh em Y Tim và H’ Ngai đang học tại Trường Tiểu học Y Wang (buôn K’bu, xã Hòa Khánh), năm học nào cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, giỏi. Ngoài thời gian đi học, ngày nghỉ cả hai anh em lại theo bà rong ruổi khắp các tuyến phố để nhặt nhôm nhựa kiếm sống qua ngày. Cũng đã nhiều năm nay, các em chẳng bao giờ có được một bộ áo quần mới, mà hầu hết là đồ cũ mọi người cho, riêng chi phí học tập được nhà trường hỗ trợ.

Để cuộc sống của gia đình bà H’ Phét bớt khó khăn, rất cần sự sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, hoặc bà H’Phet K’dok, buôn Kbu, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột.

 Thúy Hồng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ