A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Buôn Đôn: Kỷ luật cán bộ, đảng viên làm giả hồ sơ học bạ

17:10 | 15/10/2013

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Buôn Đôn vừa có quyết định thi hành kỷ luật đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Niệm, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn

(hiện là Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn) vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật.

Kết quả kiểm tra của UBKT Huyện ủy Buôn Đôn nêu rõ: Ông Niệm với chức trách là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm như: Thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận đơn tố cáo của công dân; lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật (ký học bạ khống cho học sinh, chỉ đạo nhân viên văn thư giao khuôn dấu của trường cho người không có trách nhiệm sử dụng trái phép); thiếu trách nhiệm trong quản lý, sử dụng khuôn dấu của trường dẫn đến nhiều học bạ bị tẩy sửa trái phép và học bạ có chữ ký giả mạo vẫn được đóng dấu… 

Cụ thể: mặc dù học sinh La Trung Hiếu không có tên trong sổ điểm gốc nhưng ông Niệm vẫn ký sao học bạ để học sinh này chuyển sang Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Buôn Đôn học và thi tốt nghiệp THPT. Ông Niệm đã chỉ đạo cho bà Võ Thị Thắng, văn thư nhà trường, mang khuôn dấu đưa cho ông Nguyễn Thành Khương (lúc này là Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Buôn Đôn).

Nhờ khuôn dấu này, ông Khương đã sửa điểm thi lại, sửa kết quả “ở lại lớp” thành “được lên lớp” vào học bạ cho 2 học sinh là Hứa Thị Hiệu và H’Bri Knul sau đó dùng con dấu mà bà Thắng đưa này để đóng xác nhận. Ngoài ra, ông Khương cũng dùng con dấu của Trường PTTH Buôn Đôn để đóng vào chỗ sửa điểm các môn Toán và Vật lý cho học sinh H’Đay Êban. Cả 3 học sinh nói trên đều học tại trường PTTH Buôn Đôn nhưng ở lại lớp. Sau khi sửa chữa học bạ, với tư cách là Giám đốc, ông Khương đã tiếp nhận 3 học sinh này vào học tại Trung tâm GDTX huyện Buôn Đôn.

Theo đánh giá của UBKT Huyện ủy Buôn Đôn, những sai phạm của ông Niệm đã vi phạm Luật Tố cáo; vi phạm nghiêm trọng Luật Giáo dục và quy định về đạo đức của nhà giáo; vi phạm Điều lệ Trường THCS, Trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; vi phạm Quy định số 181-QĐ-TW, ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.  

Theo UBKT Huyện ủy Buôn Đôn, các sai phạm của ông Niệm đã gây hậu quả nghiêm trọng, gây mất uy tín của cá nhân cũng như cấp ủy chi bộ và nhà trường, gây nhiều bức xúc trong cán bộ, giáo viên, đảng viên và làm ảnh hưởng xấu đến công tác dạy học của nhà trường…  

Liên quan đến những sai phạm tại Trung tâm GDTX huyện Buôn Đôn, ông Hà Ngọc Hướng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Buôn Đôn cho biết, mới đây Chi bộ cũng đã họp kiểm điểm và ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với 3 đảng viên của Trung tâm gồm: Vũ Văn Quyết (giáo viên môn Toán), Nguyễn Thị Hoa (giáo viên môn Sinh) và Trần Xuân Dũng (giáo viên Lịch sử) vì thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng có học bạ giả, khống tại Trung tâm. Ngoài 3 đảng viên nói trên, Trung tâm cũng đã xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với giáo viên Đinh Thị Nhã Uyên về hành vi ký khống vào một số học bạ.

Trước đó, với những sai phạm của mình, ông Nguyễn Thành Khương, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Buôn Đôn đã bị điều chuyển về làm Hiệu phó Trường THPT huyện Buôn Đôn.

Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp năm học 2011-2012, tại Trung tâm GDTX huyện Buôn Đôn đã phát hiện việc làm giả, ký khống 6 học bạ cho các học viên không học tại Trung tâm này vẫn được dự thi tốt nghiệp, trong đó có 4 trường hợp đã dự thi và tốt nghiệp. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng phát hiện 12 hồ sơ thí sinh dự thi tại Trung tâm này có nhiều sai sót và 2 hồ sơ được làm khống.

Việt Cường

    Theo Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ