A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk và Liên hiệp các Hội khoa học & kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ kết nghĩa với Buôn H’Ring và trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí nhân ngày Truyền thống luật sư Việt Nam.

11:04 | 16/10/2013

Vào sáng ngày 10/10/2013, Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk và Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Đăk Lắk tổ chức Lễ kết nghĩa với Buôn H’Ring tại Nhà sinh hoạt cộng đồng Buôn H’Ring, xã Ea H’Đing, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk.

Ban Chủ nhiệm và Luật sư Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk tham dự Lễ kết nghĩa.

Tham dự Lễ kết nghĩa có bà H’ Ngoắt Niê - Phó Ban dân vận Tỉnh uỷ Đắk Lắk, bà Cao Thị Hồng Châu - Phó Ban dân vận huyện uỷ huyện Cư M’gar, ông Ma Chi - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Cư M’gar, ông Y Long Mlô Bí thư Đảng uỷ xã Ea H’Đing, ông Trần Văn Đạo - Chủ tịch UBND xã Ea H’Đing. Về đơn vị kết nghĩa có: ông Chu Đức Lưu - Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm và các luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Đăk Lắk; ông Y Ghi Niê - Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và cán bộ nhân viên của Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đăk Lắk; ông Ma HNem - Buôn trưởng Buôn H’Ring, ông bí thư chi bộ Buôn, già làng và đông đảo bà con của Buôn cùng đến tham dự. Đến dự và đưa tin còn có phóng viên báo chí và Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Đắk Lắk.

 Đội văn nghệ cồng chiêng Buôn H’Ring múa hát chào mừng đại biểu đến dự Lễ kết nghĩa

Phát biểu tại buổi lễ, ông Y Ghi Niê - Chủ tịch Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đăk Lắk cho biết: Không phải ngẫu nhiên mà Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đăk Lắk và Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ kết nghĩa với Buôn H’Ring vào ngày hôm nay. Tổ chức Lễ kết nghĩa vào ngày hôm nay bởi vì hôm nay là ngày truyền thống của luật sư Việt nam, và giới luật sư đã làm được nhiều việc cho tổ quốc và nhân dân. Sau khi giới thiệu khái quát về tình hình cơ quan Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk, ông Y Ghi còn nói thêm: Bà con không nên đi theo tà đạo, không nên nghe theo kẻ xấu xúi bẩy, mà cần phải lo lắng làm ăn vì cuộc sống tươi đẹp của mình. Nếu bà con trong Buôn cần biết về khoa học kỹ thuật giúp cho việc chăn nuôi trồng trọt, hoặc cần tìm hiểu trợ giúp về pháp luật, thì liên hệ với hai cơ quan kết nghĩa chúng tôi để được giúp đỡ.

 Đại diện Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk, Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk và Buôn H’Ring ký kết Sổ Vàng Kết Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ma HNem - Buôn trưởng Buôn H’Ring cho biết: Buôn H’Ring có 315 hộ, với 1881 khẩu, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Sê Đăng. Cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn (có 81 hộ đói nghèo), Buôn chưa có nước sạch, đồng bào sống chủ yếu bằng canh tác trồng lúa nước, cà phê, cao su, và các loại hoa màu. Ông Ma HNem đề nghị cơ quan Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk, cơ quan Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk giúp đỡ thêm cho bà con trong Buôn về vật chất, tinh thần, giúp bà con về kiến thức khoa học kỹ thuật để canh tác làm ăn, cải thiện cuộc sống, giúp cho bà con nắm được các quy định của pháp luật Nhà nước để xây dựng nông thôn mới, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đại diện 03 đơn vị nắm tay thắt chặt tình đoàn kết sau khi ký Sổ Vàng Kết Nghĩa.

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Đức Lưu - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đăk Lắk cho biết: Vào đúng ngày này cách đây 68 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập tổ chức luật sư Việt Nam. Do vậy, Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk và Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đăk Lắk tổ chức Lễ kết nghĩa với Buôn H’Ring đúng vào ngày 10/10/2013 có một ý nghĩa đặc biệt, vì đây là ngày truyền thống của giới luật sư Việt Nam.

 Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk và Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk tặng quà Buôn H’Ring

Để mỗi đơn vị tham gia kết nghĩa biết và hiểu về nhau nhiều hơn, nhằm thắt chặt thêm nghĩa tình, và có thể giúp đỡ nhau trong phạm vi nhiệm vụ công tác trong thời gian đến, ông Chu Đức Lưu đã giới thiệu sơ lược về tổ chức và hoạt động của Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, về phạm vi hoạt động của luật sư, chức năng nhiệm vụ của luật sư đối với Nhà nước, đối với xã hội, ông Chu Đức Lưu còn cho biết thêm: «Hoạt động hành nghề của luật sư là hoạt động thu phí, tuy nhiên, đối với nhân dân Buôn H’Ring chúng ta, nếu bà con có việc gì liên quan đến pháp luật và cần đến luật sư, thì luật sư của Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk sẽ đảm nhiệm hoàn toàn miễn phí cho bà con. Kể cả nếu như Buôn của chúng ta chưa có hương ước và cần xây dựng hương ước để giử được phong tục tập quán, phù hợp với việc xây dựng nếp sống mới, đúng pháp luật và cần Đoàn Luật sư giúp soạn thảo hương ước thì Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk sẽ sẵn lòng. Riêng về việc kết nghĩa với buôn H’Ring của chúng ta, Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk sẽ cùng với cơ quan Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk sẽ làm đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm theo nội dung kết nghĩa đã được ghi vào sổ vàng kết nghĩa”.

 Tục lệ kết nghiã giữa Buôn H’Ring với Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk và Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi Lễ kết nghĩa, Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk và Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk đã tặng bà con Buôn H’Ring 01 Ti vi màu 32 in và tặng 81 phần quà cho 81 hộ nghèo trong Buôn.

 Đại diện 03 đơn vị kết nghĩa chụp hình kỷ niệm với đại diện Ban dân vận tỉnh uỷ, huyện uỷ và Chính quyền xã.  

Ngoài ra, nội dung kết nghĩa ghi nhận tại Sổ Vàng Kết Nghĩa được ký kết giữa Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk và Buôn H’Ring còn thể hiện:

- Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk có trách nhiệm: Thăm và tặng quà các gia đình chính sách và các hộ nghèo trong Buôn vào ngày 10/3 (ngày giải phóng Buôn ma Thuột) và Tết nguyên đán hàng năm; thăm và tặng quà cho các em học sinh tiểu học trong Buôn vào ngày khai trường và ngày 01/6 hàng năm; tư vấn pháp luật miễn phí cho bà con trong Buôn.

- Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đắk Lắk có trách nhiệm: Hướng dẫn bà con kiến thức canh tác nông nghiệp (kỹ thuật canh tác lúa, cà phê, cây cao su), tư vấn về các loại giống cây trồng, vật nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao cho bà con trong Buôn; phổ biến kiến thức về công nghệ thông tin, hướng dẫn bà con trong Buôn sử dụng Internet; thăm hỏi bà con trong Buôn trong dịp lễ, tết.

Các luật sư Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk đang chuẩn bị cho việc trợ giúp pháp lý miễn phí tại Buôn H’Ring

Tại buổi Lễ kết nghĩa, bà H’ Ngoắt Niê - Đại diện Ban dân vận Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã phát biểu: Việc kết nghĩa với các Buôn đồng bào dân tộc thiểu số là chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Ban dân vận Tỉnh uỷ hoan nghênh Đoàn luật sư tỉnh và Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh đã tổ chức kết nghĩa với Buôn H’Ring trang trọng và chu đáo. Qua việc kết nghĩa này, khơi dậy được tinh thần đoàn kết, giúp đồng bào trong Buôn phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó mật thiết giữa đơn vị kết nghĩa với nhân dân trong Buôn, để đời sống bà con có sự chuyển biến tốt, giử vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự xã hội và xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

 19 Luật sư thuộc 13 Tổ chức hành nghề luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk tham gia Trợ giúp pháp lý lưu động tại Buôn H’Ring vào ngày 10/10/2013. 

Sau Lễ Kết nghĩa, 19 luật sư thuộc 13 Văn phòng luật sư của Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức trợ giúp pháp lý miễn phí cho bà con Buôn H’Ring. Có nhiều bà con yêu cầu giải đáp, hướng dẫn về các lĩnh vực pháp luật: đất đai, hộ tịch, chia tài sản sau ly hôn... hết sức sôi nổi. Các luật sư đã giải đáp tất cả các thắc mắc của bà con và hướng dẫn cho bà con các công việc cần thiết phải tiến hành theo quy định của pháp luật để giải quyết vụ việc. Đợt trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí nhân dịp Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk và Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh Đăk Lắk ký kết Lễ kết nghĩa với Buôn H’Ring đã thành công tốt đẹp.

Ánh Minh - Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk

    Nguồn: mttqdaklak.org.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ