A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những phụ nữ đảm đang ở huyện Lak

08:12 | 26/11/2013

Trong những năm qua, phụ nữ huyện Lak đã tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều gương mặt phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, là minh chứng cho nghị lực, sự sáng tạo, say mê lao động, sản xuất của chị em.

Chị Hoàng Thị Thanh Thảo luôn giữ gìn nghề làm gốm của cha ông.

Chị Hoàng Thị Thanh Thảo, ở thôn Xí nghiệp, xã Dak Liêng (huyện Lak) được cả vùng biết đến là một phụ nữ nông thôn đảm đang. Chị Thảo vừa làm nghề tráng bánh, vừa làm thêm nghề làm gốm nung. Dù làm gốm - một nghề truyền thống của đất Bình Định quê hương chị đang dần mai một nhưng chị Thảo vẫn duy trì để cố giữ nghề. Chị dùng lò trấu để nung gốm, một thứ nguyên liệu sẵn cỏ ở vùng trồng lúa nước này. Đối với nghề làm bánh tráng, chị không chỉ làm bánh để bán ở chợ mà còn làm luôn khâu nướng bánh để giao tận nhà, tận nơi tiêu thụ. Mỗi ngày chị làm được 25kg gạo rồi nướng toàn bộ số bánh tráng mình làm ra. Chị vừa tạo được việc làm cho mình lại còn nâng giá trị hiệu quả sản phẩm lên gấp nhiều lần. Nhờ vậy, kinh tế gia đình chị ngày càng ổn định, hạnh phúc gia đình càng trọn vẹn.

Chị Nguyễn Thị Oanh trong vườn rau sạch thực hiện theo hướng dẫn của khuyến nông địa phương.
Chị Nguyễn Thị Oanh trong vườn rau sạch thực hiện theo hướng dẫn của khuyến nông địa phương.

Chị Nguyễn Thị Oanh, thôn Xóm Huế, xã Dak Liêng thường tham gia các lớp tập huấn chuyển giao công nghệ vào trồng trọt và chăn nuôi, từ đó áp dụng vào việc trồng rau sạch và  nuôi heo hướng nạc. Nhờ vậy, 3 năm nay kinh tế gia đình chị ngày càng phát triển. Mỗi năm chị bán được hơn 7 tấn rau sạch, cho xuất chuồng từ 30 - 40 con heo nạc. Năm nào gia đình chị cũng được công nhận là gia đình văn hóa. Còn chị Nguyễn Thị Hiên ở buôn Tung, xã Buôn Triết  (huyện Lak) thì nổi tiếng với nghề nuôi cá. Trước đây gia đình chị có 2 ha lúa nước nhưng do điều kiện khí hậu thổ nhưỡng địa phương, việc trồng lúa năm được năm mất. Nhờ học hỏi kiến thức nuôi cá ở các lớp khuyến ngư tổ chức tại xã, chị  Hiên đã chuyển toàn bộ diện tích trồng lúa nước này sang nuôi cá. Khác với các hộ trong vùng, chị dành một ao cá nhỏ để nuôi cá giống. Mỗi năm chị ương được 1 tạ cá giống các loại rồi đem thả nuôi trong ao nhà. Mỗi năm chị xuất cá bán 2 đợt, mỗi đợt 7-8 tấn cá. Việc tự cung tự cấp trong nuôi trồng thủy sản đã đem về cho chị nguồn thu đáng kể .

Niềm vui của chị Nguyễn Thị Hiên  khi thu hoạch cá.
Niềm vui của chị Nguyễn Thị Hiên khi thu hoạch cá.

 Những việc làm của các chị đã và đang tô đẹp thêm truyền thống, phẩm chất cao quý của phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

 Xuân Hòa  

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ