A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

FrieslandCampina Việt Nam tham gia Ngôi làng Hà Lan

07:36 | 29/11/2013

Người tiêu dùng tận mắt thấy được quy trình sản xuất sữa từ đồng cỏ đến ly sữa

Từ ngày 22-11 đến 1-12, FrieslandCampina Việt Nam tham gia sự kiện “Ngôi làng Hà Lan 2013” tại TP HCM do Tổng Lãnh sự quán Hà Lan kết hợp cùng UBND TP HCM tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Hà Lan - Việt Nam với chủ đề “Thương mại và sự phát triển bền vững”.

Tái hiện quy trình sản xuất sữa

Tại sự kiện này, FrieslandCampina Việt Nam mang đến người tham dự nhiều hoạt động mô phỏng quy trình sản xuất độc đáo theo tiêu chuẩn Hà Lan thông qua 3 hoạt động chính: Lựa và bó cỏ, vắt sữa bò và thực hành kiểm tra khắt khe chất lượng của sữa tươi nguyên liệu. Bên cạnh đó, khách tham quan được thưởng thức những giọt sữa tươi nguyên chất 100% từ sản phẩm Dutch Lady “Sữa Chọn” ngay tại gian hàng của FrieslandCampina Việt Nam.

Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam trao tặng 4.800 suất sữa cho Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam

Đàn bò sữa béo khỏe cùng những nông dân chăm chỉ vắt sữa là hình ảnh gợi nhắc nhiều nhất đến một Hà Lan truyền thống đã có hàng trăm năm phát triển nguồn tài nguyên dinh dưỡng quốc gia. Tập đoàn sữa hàng đầu Hà Lan - FrieslandCampina với thương hiệu Cô Gái Hà Lan quen thuộc - đã xây dựng nên quy trình quản lý chất lượng khép kín toàn cầu “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa trắng” để gìn giữ nguồn sữa giàu dưỡng chất.

FrieslandCampina Việt Nam hiện có mạng lưới thu mua sữa tươi nguyên liệu trực tiếp từ nông dân, được đầu tư bằng phương pháp 3 tiếp cận: tiếp cận tri thức, tiếp cận tài chính và tiếp cận thị trường. Sau hơn 17 năm tích cực hỗ trợ nông dân, chất lượng vệ sinh và an toàn của nguồn sữa tươi của nông dân trong chuỗi cung ứng của FrieslandCampina tại Việt Nam hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á với chỉ số tạp trùng trong sữa ở ngưỡng 300.000 cfu/ml - thấp hơn 3 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Tặng 4.800 suất sữa cho trẻ em khó khăn

Với cam kết hoạt động phát triển kinh doanh bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội để mang đến những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng, dịp này FrieslandCampina Việt Nam cũng trao tặng 4.800 suất sữa cho Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) nhằm hỗ trợ hơn 1.000 trẻ em khuyết tật, suy dinh dưỡng và trẻ em mồ côi tại các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Trị.

Ông Mark Boot, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, cho biết sự kiện này góp phần giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa từ truyền thống đến hiện đại của đất nước Hà Lan. FrieslandCampina Việt Nam mong muốn mang đến khách tham quan một sự trải nghiệm mới mẻ về quy trình sản xuất sữa tươi mang nhãn hiệu “Sữa Chọn” để họ hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm được sản xuất ra từ những nguyên liệu chọn lọc.

Cũng theo ông Mark Boot, việc trao tặng 4.800 suất sữa cho MCNV một lần nữa khẳng định nơi nào có doanh nghiệp Hà Lan và tổ chức phi chính phủ gặp nhau thì nơi đó luôn mang đến cho cộng đồng những giá trị tốt đẹp nhất.

MCNV hỗ trợ cộng đồng
MCNV là một tổ chức phi chính phủ Hà Lan đang thực hiện nhiều dự án ở 16 tỉnh - thành trên cả nước, từ Cao Bằng đến Bến Tre. Các dự án của MCNV tập trung hỗ trợ trên nhiều mặt cho người khuyết tật, phụ nữ nghèo, người chung sống với HIV/AIDS, người già neo đơn và người tâm thần. Các chương trình phát triển nông thôn chú trọng đến các hoạt động tài chính vi mô và sinh kế cũng như phát triển nguồn lực và y tế.

Bài và ảnh: LẬP NGUYỄN

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ