A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm mua sắm dịp Tết

07:27 | 17/01/2022

Cuối năm, lượng người đến chợ, trung tâm thương mại, siêu thị tăng lên nhiều so với trước. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đang chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột thời điểm này, lượng người dân vào chợ đông hơn nhiều so với ngày bình thường nên công tác phòng, chống dịch càng được chú trọng. Tại các cổng ra vào chợ, Ban Quản lý chợ đều bố trí khu vực để dung dịch xịt khuẩn, bàn có dán mã QR để quét khai báo y tế bằng điện thoại thông minh và giấy khai báo y tế viết tay. Ông Nguyễn Duy Quảng, Trưởng Ban Quản lý chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho biết, hiện chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột có trên 1.000 tiểu thương. Tất cả đều được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Khoảng 10 ngày trở lại đây, lượng người đến chợ đông đúc hơn. Ban Quản lý chợ liên tục phát loa thông báo cho khách hàng cũng như tiểu thương đã vào trong chợ phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách bảo đảm phòng, chống dịch. Đồng thời dán, lắp đặt thêm các pa nô, áp phích về phòng, chống dịch ở những nơi đông người qua lại; thường xuyên phát thanh cập nhật các văn bản mới, những thay đổi về quy định phòng, chống dịch.

Thực hiện đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.

Còn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, công tác phòng, chống dịch cũng đang được đề cao. Ngay từ cửa ra vào, nhân viên các cửa hàng, siêu thị đều yêu cầu khách hàng sát khuẩn tay, khai báo y tế đầy đủ và khuyến cáo họ giữ khoảng cách khi vào mua hàng. Các siêu thị cũng yêu cầu tất cả những người dân, nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán và giao dịch. Ông Bùi Văn Quân, Giám đốc Siêu thị Go Buôn Ma Thuột cho hay, ngoài việc trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt tự động, nước sát khuẩn và khu vực khai báo y tế cho khách hàng ngay ngoài cổng, siêu thị chủ động duy trì test nhanh COVID-19 hằng tuần cho tất cả nhân viên, người lao động. Để bảo đảm an toàn, ở các vị trí tiếp xúc thường xuyên với khách, nhân viên còn thực hiện mang kính chắn giọt bắn, đeo găng tay... Hằng ngày, sau giờ đóng cửa, đơn vị đều thực hiện khử khuẩn toàn bộ bề mặt siêu thị bằng Cloramin B để phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột cũng cho biết, trong bối cảnh kinh doanh thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh, siêu thị tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: quét mã QR khai báo y tế, phân luồng khách hàng tránh tập trung đông tại cùng một thời điểm, tuân thủ quy định 5K, đẩy mạnh các hình thức bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà...

Toàn tỉnh hiện có 148 chợ, 8 siêu thị, 3 trung tâm thương mại. Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn được quan tâm thực hiện nghiêm túc. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong mùa cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán 2022, Sở Công thương đã đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn. Qua đó, yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, ban quản lý các chợ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng phương án phân luồng, giãn cách khách hàng, bổ sung nhân lực trực, tránh ùn tắc tại các quầy thanh toán; đẩy mạnh các hình thức bán hàng, thanh toán trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp...

Người tiêu dùng quét mã QR khai báo y tế khi vào chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột.

Từ ngày 30/12/2021 đến 6/1/2022, Sở Y tế cũng phối hợp với Sở Công thương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra công tác phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, cơ bản các đơn vị kinh doanh đều chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; linh động, triển khai tốt công tác tuyên truyền, khai báo y tế, thực hiện tốt việc quản lý người lao động có nguy cơ, nhất là người đi, đến và về từ vùng dịch... Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19. Hầu hết các đơn vị dù đã thực hiện tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm nhưng chưa phù hợp với hướng dẫn của Bộ Y tế về số lần đánh giá, biểu mẫu và chưa cập nhật lên hệ thống antoancovid.vn. Đoàn đã nhắc nhở và hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột sẽ tiếp tục theo dõi, thanh kiểm tra đột xuất các đơn vị trên và xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp vi phạm.

Tết Nguyên đán đang cận kề, lượng người đến các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm tăng mạnh. Do đó, bên cạnh việc chủ động thực hiện nghiêm những quy định phòng, chống dịch của các đơn vị kinh doanh thì cũng cần sự hợp tác của người dân nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh”  - ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công thương.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202201/siet-chat-phong-chong-dich-covid-19-tai-cac-diem-mua-sam-dip-tet-4432cb0/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ