A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tích cực huy động, thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho TP. Buôn Ma Thuột

14:04 | 22/12/2022

Ngày 21/12, HĐND TP. Buôn Ma Thuột đã bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Khắc Long đồng chủ trì kỳ họp.

Tại Kỳ họp này, HĐND thành phố đã dành thời gian thảo luận nhiều vấn đề quan trọng. Qua đó, lãnh đạo UBND thành phố, các thành viên và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã giải trình làm rõ những vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm.

Đại biểu tham dự tại kỳ họp.

Trên cơ sở thảo luận, xem xét kỹ lưỡng các báo cáo, tờ trình, HĐND thành phố đã thống nhất cao và thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của thành phố năm 2023; Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp của HĐND năm 2023; Nghị quyết về Dự toán và phân bổ dự toán ngân sách thành phố năm 2023;

Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; Nghị quyết về phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2023 và nhiều Nghị quyết quan trọng khác để UBND Thành phố thực hiện trong năm 2023 và giai đoạn 2021 – 2026.

Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang đề nghị Thường trực HĐND thành phố, các Ban của HĐND thành phố, các Tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND thành phố tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; tăng cường hiệu quả giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố và theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri để kịp thời nắm bắt và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang phát biểu bế mạc tại kỳ họp

Đồng chí Từ Thái Giang cũng đề nghị UBND TP. Buôn Ma Thuột tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống; tiếp tục đề ra các giải pháp, đồng thời chỉ đạo thực hiện quyết liệt kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội theo tinh thần của chỉ đạo chung và gắn với đặc thù địa phương; tăng cường đồng hành cùng doanh nghiệp; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất và kinh doanh.

Tích cực huy động, thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế, xã hội theo tinh thần Kết luận số 67 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 103 của Chính phủ về xây dựng và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đặc biệt phối hợp các ngành của tỉnh để tham mưu, triển khai thực hiện Nghị quyết số 72/2022/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngay khi Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/1/2023. Cùng với đó, thực hiện quản lý có hiệu quả các nguồn vốn, các hoạt động đầu tư, có giải pháp chỉ đạo đồng bộ trong giải ngân vốn đầu tư công; tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng từng bước đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng giao thông, đô thị, công nghệ thông tin, tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số. Đẩy mạnh công tác thu ngân sách, bảo đảm thu đúng, thu đủ; làm tốt công tác quản lý tài nguyên, môi trường, trật tự xây dựng; bảo đảm an sinh xã hội, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để Nhân dân đón năm mới 2023 vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, an toàn...

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/chinh-tri/202212/tich-cuc-huy-dong-thu-hut-va-su-dung-hieu-qua-cac-nguon-luc-dau-tu-cho-tp-buon-ma-thuot-6c2027d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ