A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường kiểm tra, rà soát các tuyến giao thông có nguy cơ sạt lở

10:18 | 18/11/2023

Sở Giao thông vận tải vừa có công văn về chủ động các giải pháp ứng phó với mưa lũ, bảo đảm an toàn cho người dân.

Theo đó, Sở yêu cầu các Ban Quản lý dự án, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đơn vị liên quan tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phuơng án xử lý và phân luồng giao thông từ xa. Bố trí lực lượng trực gác, hướng dẫn giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị nước ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua ngầm, tràn, bến phà, cầu phao, đò ngang; cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí đường bị ngập nước sâu, ngầm tràn, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở...

Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Buôn Triết (huyện Lắk) bị sạt lở hồi đầu tháng 10/2023.

Kiên quyết không cho phép người và phương tiện đi qua khi còn có nguy cơ không bảo đảm an toàn. Tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để chủ động triển khai các phương án bảo đảm an toàn giao thông và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ để khi nước rút đến đâu khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng đến đó.

Đối với các vị trí sạt lở lớn gây ách tắc giao thông phải báo cáo ngay về Sở Giao thông vận tải để phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của địa phương đến hiện trường, triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa; khẩn trương khắc phục sự cố, huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe với thời gian nhanh nhất. 

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/an-toan-giao-thong/202311/tang-cuong-kiem-tra-ra-soat-cac-tuyen-giao-thong-co-nguy-co-sat-lo-d6423ab/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ