A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Y sĩ bị "tố" thu tiền điều trị quá cao: Xử phạt 40 triệu đồng

13:40 | 22/02/2024

Y sĩ từng xé áo blouse trắng, bị "tố" thu tiền điều trị quá cao đã bị xử phạt 40 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép.

Ngày 22-2, nguồn tin cho biết Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Phạm Hồng Thái (y sĩ Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) số tiền 40 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xử phạt ông Phạm Hồng Thái 40 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Theo đó, ông Thái bị phạt do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động hay tại địa điểm không được ghi trong giấy phép hoạt động.

Ông Thái cũng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là người vi phạm hành chính đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng xác định hành vi vi phạm hành chính, xử lý vi phạm hành chính.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi bị xử phạt, ông Thái đã có đơn xin được giảm tiền nộp phạt. Tuy nhiên, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản trả lời trường hợp của ông Thái không đủ điều kiện để được xem xét việc hoãn, giảm, miễn tiền phạt.

Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của ông Thái đã được xem xét các tình tiết giảm nhẹ, được áp dụng mức tối thiểu của khung phạt.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 27-12-2023, trên 1 tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh và thông tin "tố" ông Thái khâu rửa vết thương cho bệnh nhân tại nhà nhưng lấy 1,8 triệu đồng là quá cao.

Trong khi đó, ông Thái cho rằng vết thương rất phức tạp, phải khâu khoảng 17 mũi và cam kết điều trị cho đến khi lành vết thương (15 ngày) nên lấy 1,8 triệu đồng là đúng.

Tiếp nhận thông tin, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn xác minh. Tại thời điểm làm việc, đoàn ghi nhận trong khuôn viên nhà ông Thái có 3 giường nằm, có 1 người phụ nữ đang truyền nước và đã truyền được 2 chai. Đồng thời, ông Thái thừa nhận đã sơ cứu, khâu vết thương, cho thuốc, chăm sóc vết thương hàng ngày và lấy 1,8 triệu đồng của bệnh nhân nói trên.

Trước đó, tháng 12-2021, ông Thái ra trước Trạm Y tế xã Cư Né xé áo blouse trắng, chửi bới lãnh đạo trung tâm và nhờ người quay clip, đăng trên mạng xã hội gây xôn xao cộng đồng mạng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ