A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Buôn Ma Thuột mở cửa đón người tài

13:58 | 01/03/2024

Với mức lương tối đa 50 triệu đồng/tháng, hỗ trợ ban đầu tối đa 500 triệu đồng/người, TP Buôn Ma Thuột kỳ vọng các chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt sẽ góp phần thực hiện thắng lợi...

... các nhiệm vụ phát triển thành phố này trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Trong năm 2024, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sẽ bắt đầu tuyển chọn các chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, quy hoạch đô thị, xây dựng - hoạch định chính sách công.

Nhiều chế độ đãi ngộ

Tháng 12-2023, HĐND tỉnh Đắk Lắk đã thông qua Nghị quyết 34 quy định chính sách ưu đãi, tiêu chí xác định đối tượng người tài trong các lĩnh vực thu hút việc làm tại cơ quan chuyên môn và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP Buôn Ma Thuột.

Theo đó, người tài sẽ được hỗ trợ ban đầu tối đa 500 triệu đồng/người, hưởng mức lương tối đa 50 triệu đồng/người/tháng. Đối với hợp đồng khoán việc, mức khoán và chi trả được thực hiện theo thỏa thuận. Mỗi công trình, đề án, đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp, sáng kiến đổi mới kỹ thuật, công nghệ được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt, công nhận thì được hưởng hỗ trợ khuyến khích bằng 1% tổng kinh phí chi trả cho đề án. Tổng mức hỗ trợ khuyến khích không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình. Ngoài ra còn được hỗ trợ tiền thuê nhà ở tối đa 10 triệu đồng/tháng.

Nhằm tạo điều kiện cho người tài phát triển, Nghị quyết 34 cũng quy định người được thu hút được cử tham gia các khóa bồi dưỡng trong nước và quốc tế đối với các chương trình phù hợp yêu cầu của lĩnh vực được tuyển chọn. Được cấp có thẩm quyền phân công, bố trí người hoặc một nhóm hỗ trợ thực hiện công việc, nhiệm vụ cụ thể.

Người được thu hút được bố trí nơi làm việc và đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trường hợp cần thiết được đầu tư nguồn lực và các trang thiết bị đặc biệt để thực hiện các đề án đã được cấp có thẩm quyền đánh giá là khả thi, đề nghị áp dụng trong thực tiễn. Người tài được ưu tiên bố trí biên chế để thực hiện tuyển dụng đặc cách theo quy định.

TP Buôn Ma Thuột thu hút người tài để phát triển thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Nhiều lĩnh vực cần thu hút người tài

Ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh Đắk Lắk sẽ là cơ sở pháp lý để thành phố thực hiện hiệu quả việc thu hút người tài vào làm việc. TP Buôn Ma Thuột sẽ xây dựng đề án chi tiết, triển khai tổ chức thực hiện trong quý I/2024 và dự kiến bắt đầu thực hiện việc thu hút, tuyển chọn vào quý II/2024 trở đi.

Giai đoạn đầu, thành phố sẽ tập trung thu hút người tài đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, quy hoạch đô thị và nông nghiệp công nghệ cao để có các giải pháp đột phá, sáng tạo trong những hoạt động công vụ, thu hút được vốn đầu tư, cải thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị thông minh, phát triển ngành nông nghiệp chất lượng cao, bảo đảm sự phát triển bền vững của thành phố. Đến hết năm 2027, mục tiêu của thành phố là thu hút được 5 nhóm lĩnh vực gồm: công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, quy hoạch đô thị, xây dựng - hoạch định chính sách công.

Ông Hưng cũng cho biết thêm về việc tuyển chọn người tài trong đề án, gồm: hình thức tuyển chọn, nội dung tuyển chọn, hội đồng tuyển chọn, trình tự, thủ tục tổ chức tuyển chọn và ký kết hợp đồng. Trong đó, việc thành lập hội đồng tuyển chọn đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn, đánh giá các đối tượng thu hút một cách nghiêm túc, công khai, khách quan, lựa chọn đúng và đủ số lượng đáp ứng nhu cầu của thành phố.

TP Buôn Ma Thuột sẽ thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hội đồng tuyển chọn thông báo kết quả kiểm tra hồ sơ tới người dự tuyển và tiến hành tổ chức tuyển chọn theo quy định được xây dựng tại đề án. Sau khi có thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển có trách nhiệm cung cấp, hoàn thiện các hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan sử dụng và UBND TP Buôn Ma Thuột ban hành quyết định chấp thuận tuyển chọn và tiến hành ký kết hợp đồng.

"Cùng với việc thực hiện nghị quyết trên, UBND thành phố cũng đang xây dựng, trình Sở Nội vụ, UBND tỉnh đề án cơ chế đặc thù về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ. Đồng thời, thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao và thu hút nhân tài cho TP Buôn Ma Thuột. Như vậy, trong thời gian tới, thành phố sẽ vừa thực hiện thu hút nguồn lực bên ngoài vừa tạo nguồn và phát huy nguồn lực nội sinh sẵn có từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố" - Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột nhấn mạnh

Kỳ vọng sẽ thu hút nhiều người tài

TP Buôn Ma Thuột kỳ vọng với những chính sách ưu đãi mang tính đột phá sẽ góp phần động viên và thu hút đội ngũ người tài. Từ những bài học của các địa phương, thành phố sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn như nghiên cứu đề xuất rút gọn quy trình thu hút, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả… "Thành phố kỳ vọng đội ngũ người tài được thu hút sẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng và phát triển TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên theo hướng xanh, sinh thái, thông minh, mang bản sắc riêng của vùng" - ông Hưng nhấn mạnh.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

  Bài viết gốc: https://nld.com.vn/buon-ma-thuot-mo-cua-don-nguoi-tai-196240228191823023.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ